Hội thi văn hóa doanh nghiệp – nét đẹp trong CNVC ngành điện Thừa Thiên – Huế

Nhằm tuyên truyền, phổ biến thực hiện các nội dung trong tài liệu xây dựng Văn hóa Doanh nghiệp trong CBCNV, xây dựng hình ảnh người CBCNV Công ty Văn minh - Trí tuệ - Tận tâm - Trách nhiệm, góp phần
Sau hơn 3 tháng tập luyện, vừa qua, tại Hội trường Công ty Điện lực TT-Huế các thí sinh của 12 Đội có cơ hội thể hiện tài năng của mình qua 4 phần thi đầy kịch tính.

Đầu tiên với phần thi “Chào hỏi” bằng nhiều hình thức thể hiện khác nhau, qua lời giới thiệu của từng thành viên, hoặc sử dụng hình ảnh để minh hoạ các đội đã nêu bật được đặc điểm về đơn vị mình cũng như các thành viên trong Đội thi. 

Đội Trung tâm Viễn thông Điện lực đã để lại nhiều ấn tượng khó quên khi đưa lên sân khấu hình ảnh chiếc xe phục vụ lưu động giúp cho mọi người nhận ra sự tận tụy, phục vụ nhân dân vùng sâu, vùng xa một cách tận tình, chu đáo. 

Bước sang phần thi “Kiến thức”. Với thang điểm hệ số 2, đây thật sự là phần thi khá quan trọng thể hiện sự vượt trội của từng đội trong sự nắm vững về kiến thức văn hoá EVN nói chung và văn hoá EVNCPC nói riêng. 

Chị Đoàn Thị Nga, đội trưởng Đội liên quân Văn phòng Công ty + Tổ chức-Thanh tra + Kinh doanh + Quản lý đầu tư đã nhận được nhiều tràng pháo tay tán thưởng với tài hùng biện lưu loát, rõ ràng súc tích đầy sức thuyết phục với chủ đề “Văn hóa doanh nghiệp - Chìa khóa thành công”. 

Đội trưởng Đội liên quân Điều độ + Tài chính kế toán + Phân xưởng Sửa chữa Lưới điện, chị Ngô Thị Cẩm Nhung cũng không kém đội bạn khi tự tin thuyết trình chủ đề “Khách hàng là sự tồn tại của chúng tôi”. 

Với chủ đề “Nhân tố con người và văn hóa doanh nghiệp”, anh Hoàng Đãi, đội trưởng đội Điện lực Bắc Sông Hương đã không làm đơn vị, Ban giám khảo và những cổ động viên thất vọng với tài năng nói trước công chúng đầy thuyết phục của mình. 

Ngoài ra, các đội còn thể hiện sự hiểu biết của mình qua những câu hỏi kiến thức về Văn hóa doanh nghiệp mà lãnh đạo và Ban tổ chức đưa ra. Nhiều đội đã trả lời khá xuất sắc, nhận được sự động viên cổ vũ của khán giả. 

Phần thi “Năng khiếu” là phần thi hứa hẹn nhiều điều bất ngờ và thú vị. 

Được sử dụng tất cả các loại hình nghệ thuật kịch, tấu hài v.v... Mỗi đội thể hiện một tiểu phẩm với thời lượng không quá 10 phút, thời gian quá ngắn so với nội dung cần phải thể hiện, nhưng hầu hết các đội đều biết gọt dũa những chi tiết thừa nhằm đảm bảo được thời lượng đồng thời nêu bật lên được nội dung liên quan đến những tình huống diễn ra hàng ngày tại nơi làm việc, nhất là cách ứng xử trong giao tiếp với khách hàng hoặc trong nội bộ. 

Đội liên quân Văn phòng Công ty + Tổ chức-Thanh tra + Kinh doanh + Quản lý đầu tư với kịch bản “Chuyện hàng ngày” đã được các thành viên trong đội thể hiện thành công và được Ban Giám khảo đánh giá cao về nội dung lẫn nghệ thuật. 

Mọi người có mặt trong Hội trường cũng đã thật sự xúc động với tiểu phẩm “Thu tiền điện” của Đội Điện lực A Lưới với câu chuyện có thật về tấm chân tình của anh thợ điện giữa cuộc sống đời thường.
Phần thi cuối cùng, phần thi “Trình diễn trang phục”. Đây là dịp để các thí sinh phô diễn nét đẹp của mình với những bộ trang phục đẹp, lịch sự, trang nhã phù hợp theo mùa, thể hiện sự năng động, sáng tạo, cá tính trong trang phục công sở. Tất cả toát lên vẻ đẹp giản dị mà gần gũi, trẻ trung và năng động của những CBCNV ngành điện, tạo dấu ấn mạnh mẽ cho người xem. Đặc biệt, phần thi trình diễn thời trang áo dài được nhiều người đánh giá là có chất lượng bởi phong cách trình diễn trang phục tự tin của nhiều đội. Các đội chơi đã thể hiện phong cách dịu dàng, nữ tính của người phụ nữ Việt Nam qua các bộ áo dài truyền thống của dân tộc. 

Các Đội đã hoàn thành xuất sắc các phần thi, nhiều nội dung được xây dựng trên nền tảng Văn hóa doanh nghiệp có nét riêng của ngành điện, đặc biệt phù hợp với từng vùng miền, nơi làm việc, với cách thể hiện dí dỏm, hài hước, tự nhiên của các thí sinh đã tạo sự bất ngờ cho Ban Giám khảo, đồng thời mang lại những nụ cười và niềm vui cho mọi người. 

Đội nào cũng quyết dành phần thắng, thí sinh muốn thể hiện hết tài năng, sự cổ vũ, tiếng reo hò từ khán giả, cổ động viên ngày càng sôi động… đã làm cho không khí trong Hội trường thực sự nóng dần qua những phần thi, tăng nhanh vào những phần thi cuối. 

Sau một ngày thi với những nội dung thi sôi nổi, hào hứng, hấp dẫn… các đội đã hoàn thành xuất sắc các phần thi của mình và với sự trợ giúp đắc lực, nhiệt tình của tổ thư ký, các bảng điểm chuyển từ Ban Giám khảo được tổng hợp nhanh chóng. Kết thúc Hội thi, Ban tổ chức đã trao các giải toàn đoàn: Giải nhất (Đội liên quân Văn phòng Công ty + Tổ chức-Thanh tra + Kinh doanh + Quản lý đầu tư), Giải nhì (Đội Trung tâm Viễn thông Điện lực), Giải ba (Đội liên quân PX Cơ điện + Kỹ thuật-KTAT + Kế hoạch + Vật tư) và 09 giải khuyến khích; đồng thời trao các giải Giới thiệu hay nhất (Đội Trung tâm Viễn thông Điện lực), Giải tiểu phẩm xuất sắc (Đội liên quân Văn phòng Công ty + Tổ chức-Thanh tra + Kinh doanh + Quản lý đầu tư), Giải Trình diễn trang phục đẹp nhất (Đội Điện lực Nam sông Hương) và 03 Giải Hùng biện hay nhất (Đội liên quân Văn phòng Công ty + Tổ chức-Thanh tra + Kinh doanh + Quản lý đầu tư; Đội Điện lực Bắc sông Hương; Đội liên quân Điều độ + Tài chính kế toán + PX Sửa chữa Lưới điện).
  • Tags: