Nhân kỷ niệm 71 năm ngày truyền thống ngành Công Thương, 65 năm truyền thống lực lượng Quản lý thị trường (QLTT), Tổng cục QLTT phối hợp với Viện Huyết học và Truyền máu Trung ương tổ chức chương trình hiến máu tình nguyện trong toàn lực lượng với chủ đề "Một giọt máu cho đi - Một cuộc đời ở lại" - Hiến máu an toàn không ngại Covid.

Tổng cục QLTT
Tổng Cục trưởng Tổng cục QLTT Trần Hữu Linh phát biểu khai mạc, kêu gọi hơn 6.000 công chức, người lao động trong toàn lực lượng tham gia hiến máu tình nguyện

Chia sẻ tại Chương trình hiến máu, Tổng Cục trưởng Trần Hữu Linh biểu dương, đánh giá cao phong trào hiến máu tình nguyện của người QLTT. “Tôi ghi nhận những kết quả của phong trào hiến máu tình nguyện trong toàn lực lượng. Đặc biệt biểu dương những thành tích mà các đơn vị, tổ chức và cá nhân tiêu biểu đã đạt được trong thời gian vừa qua” Tổng Cục trưởng biểu dương và tin tưởng, ngày càng có nhiều hơn những nghĩa cử, hành động cao đẹp để lan tỏa, tạo thành phong trào thường xuyên của mỗi đơn vị, tổ chức, cá nhân trong lực lượng.

Cũng theo Tổng Cục trưởng, 2022 là 22 năm Thủ tướng Chính phủ ban hành Quyết định số 43 lấy ngày 7/4 hàng năm là “Ngày toàn dân hiến máu tình nguyện”. Tại lực lượng QLTT, phong trào hiến máu tình nguyện được phát động, tổ chức trong suốt 2 năm qua và đã có bước phát triển cả bề rộng và chiều sâu.

“Hoạt động hiến máu luôn được Tổng cục, Công đoàn và Đoàn thanh niên các cấp tích cực phối hợp triển khai thực hiện. Phong trào hiến máu tình nguyện đã lan tỏa rộng khắp trong toàn lực lượng, ngày càng nhận được sự tham gia hưởng ứng nhiệt tình của đông đảo các công chức, người lao động.  

Phong trào này đã trở thành nét đẹp văn hóa trong lực lượng và trong xã hội”, Tổng Cục trưởng Trần Hữu Linh nhấn mạnh và cho rằng, số lượng máu thu được năm sau luôn cao hơn năm trước, chất lượng máu được nâng lên và góp phần không nhỏ vào đáp ứng nhu cầu cấp cứu và điều trị người bệnh.

Tổng cục QLTT

Đáng lưu ý, theo Tổng Cục trưởng, dù chịu tác động của đại dịch nhưng với truyền thống đoàn kết, nhân văn, tinh thần nhân ái của người QLTT, trong 2 năm (2020- 2021), toàn lực lượng đã có 2.475 người tham gia hiến máu và thu được 770.105ml máu.

“Với kết quả này, chúng ta có thể tự hào về những gương điển hình tiêu biểu trong phong trào hiến máu cứu người, tự hào về tinh thần đoàn kết, trách nhiệm, sự sẻ chia giúp đỡ những người kém may mắn. Chúng ta thực sự xúc động trước những tấm lòng nhân hậu, nghĩa cử cao đẹp vì cộng đồng của toàn lực lượng!”, Tổng Cục trưởng Trần Hữu Linh chia sẻ và biểu dương phong trào hiến máu tình nguyện, những công chức, người lao động trong toàn lực lượng đã tham gia, đóng góp những giọt hồng.

Đánh giá cao hiệu quả, tính lan tỏa của phong trào hiến máu tình nguyện trong toàn lực lượng QLTT, Phó Bí thư Đoàn Thanh niên Bộ Công Thương Phạm Khắc Huy cho biết, từ năm 2018 đến nay, trong các hoạt động, phong trào thiện nguyện của Bộ Công Thương có sự đóng góp rất lớn, quan trọng của thanh niên Tổng cục QLTT.

“2022 là năm thứ 3 liên tiếp Tổng cục QLTT, Đoàn Thanh niên Tổng cục tổ chức hoạt động hiến máu tình nguyện, đặc biệt, trong giai đoạn Covid-19, xảy ra tình trạng khan hiếm lượng máu để cứu người, do vậy, hoạt động này càng trở nên có ý nghĩa hơn, đóng góp một lượng máu lớn vào ngân hàng máu, giúp cứu sống nhiều người bệnh”, Phó Bí thư Đoàn Thanh niên Bộ Công Thương ghi nhận.

Bí thư Đoàn Thanh niên cơ quan Tổng cục QLTT Nguyễn Ngọc Tâm cũng cho biết, hiến máu tình nguyện là một hành động thiết thực, không chỉ mang lại sức khỏe, sự sống, niềm vui cho người bệnh, mà còn là một nghĩa cử cao đẹp, thể hiện trách nhiệm, lòng nhân ái của mỗi cá nhân đối với cộng đồng và thể hiện truyền thống tương thân tương ái của dân tộc Việt Nam. Đây là năm thứ 3 liên tiếp, Tổng cục, Đoàn Thanh niên Tổng cục tổ chức phong trào hiến máu tình nguyện. Mỗi cá nhân tham gia hiến máu là một tấm gương sáng, góp phần lan tỏa những hành động cao đẹp đến với mọi người.

Tổng cục QLTT

Tổng cục QLTT
Tổng Cục trưởng Tổng cục QLTT Trần Hữu Linh tham gia hiến máu tình nguyện
Tổng cục QLTT
Phó Tổng cục trưởng Hoàng Ánh Dương tham gia Chương trình hiến máu tình nguyện trong 3 năm liên tiếp
Tổng cục QLTT
Phó Bí thư Đoàn Thanh niên Bộ Công Thương Phạm Khắc Huy hiến máu, sẻ chia tấm lòng với người bệnh

Tổng cục QLTT

Tổng cục QLTT

Tổng cục QLTT
Đông đảo công chức, người lao động trong lực lượng QLTT tham gia hiến máu

Chỉ trong sáng nay (22/4), đã có trên 200 công chức, người lao động trong lực lượng đăng ký hiến máu, tính đến 12h00, Ban tổ chức đã ghi nhận 151 đơn vị máu, với tổng số lượng 52.850ml máu. Như vậy, sơ bộ, tính đến thời điểm hiện tại, cán bộ, công chức, người lao động trong toàn lực lượng đóng góp 822.955ml máu vào ngân hàng máu quốc gia. Kết quả chính xác, sẽ được phóng viên cập nhật ngay khi có số liệu.

Ngoài ra, triển khai lời kêu gọi từ Tổng cục QLTT, trong thời gian tới, Cục QLTT các địa phương cũng lên kế hoạch, phối hợp với các cơ sở y tế trên địa bàn tổ chức chương trình hiến máu tình nguyện.