Ngành Công Thương tổ chức hiến máu, chia sẻ tấm lòng, trách nhiệm với người bệnh

Tham gia hiến máu tại Ngày hội hiến máu tình nguyện Bộ Công Thương năm 2020, Bộ trưởng Bộ Công Thương Trần Tuấn Anh chia sẻ, cuộc sống sẽ thật đẹp khi có sự sẻ chia, giúp đỡ từ cộng đồng.

Ngày 29/2/2020, Ngày hội hiến máu tình nguyện Bộ Công Thương năm 2020 đã chính thức được diễn ra tại trụ sở Bộ, 23 Ngô Quyền, Hoàn Kiếm, Hà Nội.

Chương trình do Bộ Công Thương, Viện Huyết học - Truyền máu Trung ương phối hợp cùng Công đoàn Công Thương Việt Nam và Báo Tiền phong tổ chức.

Đây là một trong những hoạt động thiết thực nằm trong Chương trình "Trái tim Công Thương", thể hiện tấm lòng sẻ chia, tinh thần nhân văn cao đẹp của mỗi cán bộ, người lao động ngành Công Thương đối với các hoạt động thiện nguyện.

ngày hội hiến máu Bộ Công Thương
Ngày hội hiến máu do Bộ Công Thương tổ chức đang được diễn ra, hàng trăm cán bộ, công nhân viên, người lao động trong toàn ngành Công Thương tham gia chia sẻ, giúp đỡ người bệnh

Bên cạnh đó, Chương trình cũng hưởng ứng lời kêu gọi “Phòng, chống dịch bệnh Covid-19 - Đừng quên hiến máu cứu người”, nhằm góp phần đảm bảo nguồn máu cung cấp cho cấp cứu và điều trị trong bối cảnh dịch bệnh Covid-19 đang diễn biến phức tạp, khó lường tại nhiều quốc gia trên thế giới, trong đó có Việt Nam, khiến cho ngân hàng máu đối mặt với nguy cơ dần cạn kiệt.

Đây là năm thứ 3 liên tiếp, Bộ Công Thương tổ chức Chương trình Hiến máu tình nguyện, nhằm kêu gọi sự sẻ chia, tinh thần nhân văn cao đẹp của mỗi cán bộ, người lao động Công Thương đối với các hoạt động thiện nguyện.

Năm nay, chương trình được gắn vào hoạt động tổng thể của toàn Ngành có tên gọi “Trái tim Công Thương” mang một tầm vóc, ý nghĩa không chỉ thể hiện trách nhiệm cũng như niềm vinh dự, sự lan tỏa tinh thần tương thân tương ái mà còn thể hiện được sự đồng lòng chung sức của toàn ngành, chung một trái tim, một lòng nhiệt huyết cùng sẻ chia với cộng đồng.

Với lượng máu được hiến tặng trong ngày 29/2/2020, tập thể cán bộ, công chức, viên chức và người lao động ngành Công Thương hy vọng sẽ góp thêm những giọt máu hồng quý giá vào ngân hàng máu, mang lại sự sống cho hàng trăm người bệnh cần truyền máu.

ngày hội hiến máu Bộ Công Thương
Khai mạc Ngày hội hiến máu, Bộ trưởng Trần Tuấn Anh nhấn mạnh, cuộc sống sẽ thật đẹp khi có sự sẻ chia, giúp đỡ từ cộng đồng và kêu gọi tất cả cán bộ, công chức, viên chức và người lao động ngành Công Thương tích cực đăng ký hiến máu cứu người

Là những người đầu tiên hiến máu, chia sẻ tinh thần nhân văn cao đẹp của mỗi cán bộ, Bộ trưởng Bộ Công Thương Trần Tuấn Anh nhấn mạnh, cuộc sống sẽ thật đẹp khi có sự sẻ chia, giúp đỡ từ cộng đồng.

Bộ trưởng chia sẻ, trong những lúc khó khăn hoạn nạn, đồng bào ta không chỉ nhường cơm, sẻ áo mà còn tìm mọi cách để cứu chữa người bị ốm đau, người bị tai nạn để giành lại sự sống, sức khỏe của mình.

“Máu và sản phẩm máu là loại thuốc đặc biệt lấy từ người. Cho tới nay, đã có nhiều công trình khoa học tìm chất thay thế máu nhưng chưa có kết quả. Do đó, máu người vẫn là nguồn chính dùng cho điều trị, cấp cứu người bệnh, phòng ngừa thảm họa và an ninh quốc phòng; mỗi người chỉ cần hiến một phần máu của mình là cứu được tính mạng những người khác”, Bộ trưởng Trần Tuấn Anh nhấn mạnh.

Với xu hướng phát triển chung thì nhu cầu về số lượng, chất lượng máu chữa bệnh ngày càng cao, người đứng đầu ngành Công Thương đề nghị các đơn vị, doanh nghiệp ngành Công Thương cần tiếp tục đẩy mạnh hơn nữa phong trào hiến máu tình nguyện. 

Tiếp đó, làm tốt các công tác tuyên truyền, vận động, tổ chức tốt an toàn truyền máu; đảm bảo thực hiện chế độ hỗ trợ người hiến máu đúng quy định, góp phần góp phần giải quyết tình trạng khan hiếm máu và nâng cao nhận thức của mỗi cá nhân trong việc hiến máu nhân đạo.

ngày hội hiến máu
Ngay sau bài phát biểu, người đứng đầu ngành Công Thương đã tham gia hiến máu tình nguyện, chia sẻ với người bệnh

“Vì sức khỏe của cộng đồng và vì sức khỏe của mỗi người, thay mặt Lãnh đạo Bộ tôi kêu gọi tất cả cán bộ, công chức, viên chức và người lao động ngành Công Thương hãy tích cực đăng ký hiến máu cứu người.

Mỗi cá nhân hãy là một tuyên truyền viên với gia đình, bạn bè và những người xung quanh để cùng chung tay, nhiệt tình hưởng ứng tham gia. Đây vừa là tình cảm, vừa là trách nhiệm thiêng liêng của chúng ta với cộng đồng”, Bộ trưởng Trần Tuấn Anh khẳng định.

ngày hội hiến máu

ngày hội hiến máu bộ công thương
Nhằm phục vụ cho công tác phòng tránh dịch bệnh Covid-19, ngay tại các khu vực ra vào, Ban Tổ chức bố trí đặt các bàn cấp phát khẩu trang, dung dịch sát khuẩn tay miễn phí cho các tình nguyện viên tham gia hiến máu. 

Đồng hành cùng Ngày hội hiến máu tình nguyện Bộ Công Thương năm 2020, Đoàn Thanh niên Bộ Công Thương tổ chức các gian hàng quảng bá một số mặt hàng nông sản, tinh dầu dược liệu nhằm mục đích ủng hộ các sản phẩm của Việt Nam, tăng cường sức đề kháng cho cán bộ, công chức, đoàn viên thanh niên Bộ Công Thương tham gia hiến máu nhân đạo.

Tất cả lợi nhuận thu được trong thời gian diễn ra chương trình sẽ được Đoàn Thanh niên Bộ chuyển đến Quỹ Trái tim hồng của Viện Huyết học và Truyền máu Trung ương, để giúp đỡ các bệnh nhân có hoàn cảnh khó khăn đang điều trị tại Viện.

Các sản phẩm được bày bán, giới thiệu tại Ngày hội gồm có: Cam Hà Giang, Thanh Long ruột đỏ Bình Thuận, Tinh dầu tràm của Huế, xà bông và nước rửa tay khô.

Các sản phẩm đều được Đoàn Thanh niên Sở Công Thương Hà Giang, Bình Thuận và Huế lựa chọn loại tốt nhất và trực tiếp vận chuyển, phối hợp với Đoàn Thanh niên Bộ cung cấp cho người tiêu dùng.

Tất cả hoạt động của Chương trình “Ngày Hội hiến máu tình nguyện Bộ Công Thương năm 2020” sẽ được đăng tải tại Chuyên mục Trái tim Công Thương, hiển thị trên Chuyên trang về công tác điều hành và ứng phó dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus corona (Covid-19) của ngành Công Thương (hanhdong.moit.gov.vn).

Chuyên mục “Trái tim Công Thương” nằm trong chuỗi hoạt động tổng thể của ngành, thể hiện những hoạt động mang tính cộng đồng, chứa đựng những thông điệp yêu thương.

Không chỉ dừng lại ở hoạt động hiến máu nhân đạo, tiếp theo, toàn ngành sẽ tổ chức các hoạt động tương tự để các CBCNV toàn ngành phát huy truyền thống tương thân tương ái. Đây cũng là cơ hội để mỗi đoàn viên, thanh niên, CBCNV toàn ngành đoàn kết, sống có trách nhiệm, nhân ái và bao dung.

Tính đến 10h30p, ngày 29/2/2020 đã có khoảng 200 cán bộ, công nhân viên chức, người lao động ngành Công Thương tham gia hiến máu tình nguyện. Số liệu sẽ được phóng viên Tạp chí Công Thương cập nhật liên tục.

Một số hình ảnh ấn tượng trong Ngày hội hiến máu tình nguyện Bộ Công Thương năm 2020:

Ngày hội hiến máu tình nguyện Bộ Công Thương năm 2020

Ngày hội hiến máu tình nguyện Bộ Công Thương năm 2020

Ngày hội hiến máu tình nguyện Bộ Công Thương năm 2020

ngày hội hiến máu bộ công thương

Ngày hội hiến máu tình nguyện Bộ Công Thương năm 2020

Ngày hội hiến máu tình nguyện Bộ Công Thương năm 2020

Ngày hội hiến máu tình nguyện Bộ Công Thương năm 2020

Ngày hội hiến máu tình nguyện Bộ Công Thương năm 2020

Ngày hội hiến máu tình nguyện Bộ Công Thương năm 2020
Bộ trưởng Bộ Công Thương Trần Tuấn Anh cùng Thứ trưởng Đỗ Thắng Hải, Thứ trưởng Đặng Hoàng An tham gia hiến máu, chia sẻ, giúp đỡ cộng đồng
Ngày hội hiến máu tình nguyện Bộ Công Thương năm 2020
Vụ trưởng, Chủ tịch Công đoàn Bộ Công Thương Nguyễn Thị Hoa tham gia hiến máu

Ngày hội hiến máu tình nguyện Bộ Công Thương năm 2020

Ngày hội hiến máu tình nguyện Bộ Công Thương năm 2020

Ngày hội hiến máu tình nguyện Bộ Công Thương năm 2020
Tập thể cán bộ, công chức, viên chức và người lao động ngành Công Thương hiến máu, góp thêm những giọt máu hồng quý giá vào ngân hàng máu, mang lại sự sống cho hàng trăm người bệnh cần truyền máu

ngày hội hiến máu Bộ công thương

ngày hội hiến máu Bộ công thương

ngày hội hiến máu Bộ công thương

Theo tổ chức Y tế thế giới (WHO), hàng năm, cứ 80 người bệnh có một người cần điều trị bằng máu và các chế phẩm máu, cứ 1.000 giường bệnh cần khoảng 7.000 người cho máu. Đối với các nước đang phát triển như nước ta, nhu cầu máu chiếm khoảng 2% dân số. Theo tính toán, với số lượng dân số 2019 là trên 96.000.000 người, nhu cầu máu của nước ta cần khoảng 1.920.000 đơn vị máu (250ml/đơn vị).

 

 

 

 

Hạ An