Sono Sion - Xe điện chạy bằng năng lượng mặt trời đầu tiên trên thế giới, đạt 20.000 đơn đặt trước

TẠP CHÍ CÔNG THƯƠNG: CHUYÊN TRANG CÔNG NGHIỆP Ô TÔ - XE MÁY CARTIMES

Sono Sion - Xe điện chạy bằng năng lượng mặt trời đầu tiên trên thế giới, đạt 20.000 đơn đặt trước

Công ty Đức đặt mục tiêu sản xuất khoảng 257.000 chiếc Sion EV trong vòng 7 năm.

Một trong những vấn đề trong việc phát triển xe điện là năng lượng pin không hoàn toàn là năng lượng sạch. Do đó, một số người cho rằng giải pháp cho vấn đề này sẽ là năng lượng mặt trời.

Được giới thiệu vào năm 2017, Sono Sion là chiếc xe điện năng lượng mặt trời đầu tiên trên thế giới. Mới đây, Sono cho biết đã có hơn 20.000 đơn đặt trước cho chiếc Sion kể từ ngày 1/9/2022. Khoản thanh toán trung bình cho mỗi đơn đặt trước là 2.000 euro (khoảng 1.990 USD).

Sono cho biết giá khởi điểm của chiếc Sion là khoảng 25.000 USD. Cùng với đó, hãng xe Đức kỳ vọng Sion sẽ trở thành Xe điện mặt trời (SEV) đầu tiên trên thế giới dành cho đại chúng.

Việc sản xuất Sono Sion dự kiến ​​sẽ bắt đầu vào nửa cuối năm 2023. Đối tác Valmet Automotive của Sono Motors tại Phần Lan sẽ đảm nhận việc sản xuất. Ở giai đoạn tiếp theo, Sono đặt mục tiêu sản xuất khoảng 257.000 xe Sion trong vòng 7 năm.

Quảng cáo

Không giống như Genesis Electrified G80 chỉ có các tấm năng lượng mặt trời trên nóc xe, Sion sở hữu hầu hết mọi bề mặt đều là tấm pin mặt trời: từ mui xe, nóc xe, chắn bùn, tấm kính hay cửa sập. Chỉ có phần đầu xe không đi kèm với tấm pin mặt trời để nó có thể thay thế với mức giá rẻ trong trường hợp xảy ra tai nạn.

Tổng cộng, Sion được trang bị tới 456 pin mặt trời, có thể hoạt động tốt 112 km/tuần. Phạm vi này có thể gia tăng gấp đôi trong khu vực mà mặt trời xuất hiện nhiều.

Ngoài sử dụng năng lượng mặt trời, Sono Sion còn đi kèm với một gói pin 54 kWh có thể giúp chiếc xe hoạt động trong phạm vi 305 km/sạc.

Tin khác