Xếp hạng 10 mẫu Hyundai concept tuyệt nhất trong thập kỷ qua

TẠP CHÍ CÔNG THƯƠNG: CHUYÊN TRANG CÔNG NGHIỆP Ô TÔ - XE MÁY CARTIMES

Xếp hạng 10 mẫu Hyundai concept tuyệt nhất trong thập kỷ qua

Rất ít nhà sản xuất ô tô làm xe concept tốt như Hyundai. Dưới đây là xếp hạng 10 mẫu Hyundai concept tuyệt vời nhất trong thập kỷ vừa qua.

Rất nhiều chiếc xe concept đã được tạo ra nhưng không phải tất cả chúng đều sẽ đến bước cuối cùng là lên dây chuyền sản xuất. Thật hiếm có nhà sản xuất nào lại nhiều ý tưởng như Hyundai. Gần đây nhất, hãng xe Hàn đã kéo dài danh sách những mẫu concept tuyệt vời của mình với RN22e và N Vision 74.

Một vài trong số những chiếc xe này là phiên bản xem trước của những model sản xuất, trong khi phần lớn còn lại chỉ dừng lại ở phiên bản concept. Tuy nhiên, 10 mẫu concept này vẫn là những sản phẩm rất đáng nhớ của Hyundai.

10. Hyundai Santa Cruz Concept (2015)

Trong số tất cả các mẫu concept trong danh sách này, Santa Cruz là một trong số ít mẫu xe được đưa vào sản xuất với phần lớn kiểu dáng vẫn còn nguyên vẹn như ý tưởng ban đầu.

Hyundai Santa Cruz Concept (2015)
Santa Cruz Concept

 

Tuy nhiên, Santa Cruz concept vẫn khiến đám đông kinh ngạc tại Triển lãm ô tô Detroit 2015 với kiểu dáng bán tải nhỏ gọn, các điểm nhấn màu xanh lá và mâm xe thể thao cỡ lớn. Một vài chi tiết được tinh chỉnh khi đưa vào sản xuất nhưng về cơ bản tổng thể thiết kế vẫn được giữ nguyên.

9. Hyundai RM19 Concept (2019)

Tiếp nối thành công của RM15 và RM16 concept trước đó, Hyundai đã cho ra mắt mẫu RM19 concept tại LA Auto Show 2019. Thậm chí Hyundai còn cho phép lái thử chiếc xe này.

Hyundai RM19 Concept
Hyundai RM19 Concept

Mẫu concept có động cơ đặt giữa, được phát triển dựa trên Veloster - Chiếc xe mất 7 năm nghiên cứu để hoàn thiện và ra mắt với động cơ 2.0L tăng áp cho công suất 390 mã lực kết hợp với hộp số đua tuần tự 6 cấp.

8. Hyundai Pony Concept (2021)

Cái tên "Pony" đã có từ năm 1975 trong dòng sản phẩm của Hyundai. Thời điểm đó, đây là một chiếc sedan dẫn động cầu sau nhỏ gọn với công suất 67 mã lực. Tuy nhiên, chiếc Hyundai Pony 2021 concept được ra mắt tại Hyundai Motor Studio ở Busan (Hàn Quốc) đã gợi lại quá khứ bị lãng quên đó.

Hyundai Pony Concept
Hyundai Pony Concept

Mẫu concept có hệ thống truyền động hoàn toàn bằng điện, kiểu dáng bên ngoài nâng cấp với đèn chiếu sáng Parametric Pixel; nội thất mang phong cách cổ điển nhưng vẫn đậm thiết kế tương lai.

7. Hyundai Grandeur Concept (2021)

Cũng giống như Pony, Hyundai Grandeur Concept là một sự trở lại tuyệt vời khác. Grandeur đầu tiên gia nhập dòng sản phẩm của Hyundai vào giữa những năm 1980 trước khi đổi tên thành Azera ở một số thị trường (hay Sonata tại Mỹ) và tiếp tục tồn tại đến ngày nay.

Hyundai Grandeur Concept
Hyundai Grandeur Concept

Tuy nhiên, bản concept này nhằm kỷ niệm 35 năm ra đời của Grandeur nguyên bản, với hệ thống truyền động điện hiện đại, ngoại thất sắc sảo và cabin hoàn toàn theo phong cách cổ điển.

6. Hyundai HND-9 Venace Concept (2013)

Hyundai HND-9 Venace Concept 2013 chính là phiên bản xem trước của Hyundai Genesis Coupe. Đây là sản phẩm giúp Hyundai giới thiệu ngôn ngữ thiết kế 2 cửa hoàn toàn mới của mình tới thế giới.

Quảng cáo
Hyundai HND-9 Venace Concept
Hyundai HND-9 Venace Concept

Mẫu concept ra mắt lần đầu tại Triển lãm Seoul Motor Show ở Hàn Quốc với động cơ 3.3L tăng áp cho công suất 362 mã lực.

5. Hyundai RN22e Concept (2022)

Hyundai RN22e Concept là 1 trong 2 mẫu concept ra mắt gần đây nhất của hãng xe Hàn. Thực chất, RN22e Concept là một phiên bản xem trước của một model sản xuất trong tương lai.

Hyundai RN22e Concept
Hyundai RN22e Concept

Những ai tinh tường có thể dễ dàng nhận ra đây chính là chiếc Hyundai Ioniq 6 với thiết kế mạnh mẽ và logo N. Bản concept này có hệ thống truyền động điện mạnh 577 mã lực, là sự kết hợp suất sắc cùng với diện mạo táo bạo của nó.

4. Hyundai Prophecy Concept (2020)

Hyundai Prophecy Concept (Tạm dịch là Lời tiên tri của Hyundai) đúng như tên gọi của mình, chính là bản xem trước của một model tương lai.

Hyundai Prophecy Concept
Hyundai Prophecy Concept

Ra mắt vào năm 2020 và được các nhà thiết kế tung hô là "Mẫu xe tối thượng" cùng "tiên tri" về việc sản xuất Ioniq 6. Nhưng diện mạo tuyệt đẹp của mẫu concept ban đầu vẫn khiến nó trở thành một trong những thiết kế tốt nhất của Hyundai trong thập kỷ qua.

3. Hyundai RN30 Concept (2016)

Trong khi Hyundai RM19 và các mẫu RM concept khác trước đó đều dựa trên Veloster thì mẫu RN30 2016 concept lại được xây dựng dựa trên i30 hatchback.

Hyundai RN30 Concept
Hyundai RN30 Concept

Được giới thiệu tại Paris Motor Show, RN30 trang bị động cơ tăng áp 2.0L với công suất cực đại 375 mã lực và nội thất hệt như một mẫu xe đua.

2. Hyundai N2025 Vision Gran Turismo (2015)

Hyundai chưa bao giờ chế tạo siêu xe trong thực tế. Hyundai N 2025 Vision Gran Turismo Concept 2015 là mẫu xe gần nhất và là một chiếc hypercar cao cấp có logo Hyundai trên mui.

Hyundai N 2025 Vision Gran Turismo Concept
Hyundai N 2025 Vision Gran Turismo Concept

Đây là một trong số nhiều mẫu concept được phát triển cho trò chơi điện tử Gran Turismo. Hyundai Vision GT có công suất lý thuyết là 872 mã lực và có thể đạt tăng tốc từ 0-100 km/h chỉ trong 3 giây.

1. Hyundai N Vision 74 Concept (2022)

Mẫu concept mới nhất của Hyundai cũng là mẫu xe được yêu thích nhất chính là N Vision 74 Concept. Các nhà thiết kế đã lấy những đường nét sắc sảo, cổ điển của chiếc coupe Pony và biến nó thành một mẫu concept tương lai cực kỳ thú vị với công suất 671 mã lực. Xe sử dụng pin nhiên liệu hydro và kết hợp với hai động cơ điện.

Hyundai N Vision 74 Concept
Hyundai N Vision 74 Concept

Tất nhiên, có thể chắc chắn là Hyundai sẽ không đưa mẫu concept này vào sản xuất. Tuy nhiên, chúng ta có thể chờ mong nhiều mẫu concept tuyệt vời hơn thế nữa từ Hyundai trong thập kỷ tới.

Tin khác