
Ngày 17/7/2025, TikTok Việt Nam đã tổ chức hội nghị thường niên dành cho các nhà bán hàng và nhà sáng tạo nội dung TikTok Shop Vietnam Summit 2025 với chủ đề "Hứng khởi kinh doanh - Vững vàng tăng trưởng".
Thông tin công bố tại sự kiện cho thấy, kết thúc năm 2024, toàn nền tảng ghi nhận mức tăng trưởng gấp 1,8 lần so với năm 2023. Động lực tăng trưởng đến từ năm thành tố chính gồm hệ thống cửa hàng chính hãng (TikTok Shop Mall), Tiếp thị liên kết, LIVE và video ngắn, Trung tâm mua sắm (Shop Tab) và số lượng khách hàng mới, mở ra cơ hội tiếp cận thị trường rộng lớn cho các nhà bán hàng.
Đáng chú ý, với sự góp mặt của gần 2.400 thương hiệu và nhà phân phối chính hãng, hệ thống TikTok Shop Mall đã chạm mốc tăng trưởng gần 3 lần so với năm 2023. Trong 6 tháng đầu năm 2025, con số này tiếp tục tăng với hơn 1.600 nhà bán hàng chính hãng mới gia nhập.
Mô hình mua sắm kết hợp với giải trí (shoppertainment) cũng tiếp tục chứng minh hiệu quả khi được xây dựng dựa trên tiếp thị liên kết và hai định dạng chủ lực của TikTok Shop là livestream và video ngắn, tạo ra trải nghiệm tương tác sống động, thu hút và giàu cảm xúc. Các hình thức này ghi nhận mức tăng trưởng doanh thu lần lượt là 2,3 lần và 1,9 lần, cho thấy sự dịch chuyển hành vi tiêu dùng sang các trải nghiệm mua sắm mang tính giải trí ngày càng rõ nét.

Chia sẻ tại sự kiện, ông Nguyễn Lâm Thanh - Đại diện TikTok Việt Nam nhấn mạnh về chiến lược “tăng trưởng đi đôi với tái đầu tư” của nền tảng, khẳng định việc tái đầu tư vào thị trường và hệ sinh thái là yếu tố then chốt để phát triển bền vững.
"TikTok Shop cam kết chiến lược đầu tư dài hạn vào thị trường Việt Nam thông qua việc không ngừng phát triển các tính năng tối ưu hoá vận hành cho nhà bán hàng, tăng cường các giải pháp bảo mật cho người dùng, cũng như triển khai các chương trình cộng đồng có lợi cho sự phát triển bền vững của toàn ngành thương mại điện tử”, ông Thanh cho biết.

Cũng khuôn khổ TikTok Shop Summit, Chiến dịch “An Tâm Vui Sắm” do TikTok Shop phối hợp cùng Tạp chí Công Thương thực hiện đã chính thức khép lại với những kết quả ấn tượng.
Hướng tới mục tiêu nâng cao nhận thức về quyền lợi của người tiêu dùng khi tham gia mua sắm trực tuyến, đồng thời khuyến khích nhà bán hàng và nhà sáng tạo tuân thủ tiêu chuẩn minh bạch, có trách nhiệm, chiến dịch đã tạo ra gần 15.000 video do người dùng TikTok thực hiện nhằm chia sẻ các bí quyết, kinh nghiệm mua sắm thông minh, an toàn trên môi trường số. Tổng số lượt xem các hashtag #AnTamVuiSam, #NguoiTieuDung, #MinhBach_TrachNhiem đạt tới gần 400 triệu sau hơn 3 tháng triển khai.
Cùng với đó, 15 nhà sáng tạo nội dung, nhà bán hàng và kênh nội dung có đóng góp nổi bật cho chiến dịch như Cô Ba Edit, BTV Ngọc BamBoo, Đảo Hải Sản,... đã được trao giải. Bên cạnh đó, Vitamin Network được vinh danh là là Mạng lưới đối tác đa kênh (MCN) có đóng góp nổi bật cho chiến dịch khi có nhiều nhà sáng tạo tham gia hưởng ứng chiến dịch nhất.

Một điểm nhấn quan trọng khác của TikTok Shop Summit 2025 là phiên đào tạo với chủ đề “Tuân thủ đúng - Sáng tạo bền vững” do TikTok Shop phối hợp với Cục Văn hóa Cơ sở, Gia đình và Thư viện (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch), Câu lạc bộ KOL, KOC Việt Nam, Liên Chi hội Quảng cáo và Nội dung Số (Hiệp Hội Quảng cáo Việt Nam) tổ chức.
Chương trình tập trung cập nhật những điểm nổi bật của Luật Quảng Cáo 2025, vừa được Quốc hội thông qua vào tháng 6/2025 và sẽ chính thức có hiệu lực từ ngày 01/01/2026. Việc chủ động cập nhật và phổ biến các quy định pháp lý mới thể hiện cam kết của TikTok Shop trong việc đồng hành cùng nhà sáng tạo, nhà bán hàng - giúp họ không chỉ kinh doanh hiệu quả mà còn đảm bảo tuân thủ pháp luật, góp phần xây dựng môi trường thương mại điện tử chuyên nghiệp và phát triển lâu dài. Chương trình này sẽ được tổ chức định kỳ hàng tháng kể từ tháng 7/2025.
Chiến dịch cộng đồng “An Tâm Vui Sắm” do Tạp chí Công Thương phối hợp với TikTok Việt Nam tổ chức là hoạt động hưởng ứng Ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam năm 2025 do Bộ Công Thương phát động với chủ đề “Thông tin minh bạch - Tiêu dùng trách nhiệm”.
Chiến dịch diễn ra từ ngày 15/3/2025 đến ngày 15/6/2025, với hoạt động điểm nhấn của chiến dịch là cuộc thi (hashtag challenge) #AnTamVuiSam trên nền tảng TikTok, nhằm kêu gọi cộng đồng các nhà sáng tạo nội dung, nhà bán hàng, người có tầm ảnh hưởng (KOL, KOC) và người tiêu dùng thực hiện các video chia sẻ hiểu biết, kinh nghiệm xoay quanh 5 nhóm chủ đề về trách nhiệm của bên bán và quyền lợi của bên mua. Qua đó góp phần lan tỏa thông điệp về tầm quan trọng của sự minh bạch, tính bảo mật thông tin và an toàn trong môi trường mua sắm trực tuyến.