Người tiêu dùng
-
VISA vinh danh SHB là “Ngôi sao tăng trưởng thẻ năm 2023”
Giải thưởng được trao tặng từ tổ chức thanh toán thẻ hàng đầu thế giới – VISA, ghi nhận những nỗ lực vượt bậc của ngân hàng trong việc cung cấp các dịch vụ và trải nghiệm thẻ tín dụng SHB vượt trội tới khách hàng.
-
Tác động của thái độ và đặc tính cá nhân đến ý định hành vi tiêu dùng thực phẩm chay
Bài viết "Tác động của thái độ và đặc tính cá nhân đến ý định hành vi tiêu dùng thực phẩm chay" do Trần Thị Lê (Khoa Thương mại - Du lịch, Trường Đại học Công nghiệp Thành phố Hồ Chí Minh) thực hiện.
-
Thông điệp từ Cuộc thi “Tìm hiểu về pháp luật bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng" năm 2023
Triển khai Đề án tăng cường tuyên truyền, giáo dục phổ biến chính sách, pháp luật bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng cho người tiêu dùng yếu thế giai đoạn 2021 - 2025”, Bộ Công Thương đã giao Ủy ban Cạnh tranh Quốc gia phối hợp với Tạp chí Công Thương tổ chức Cuộc thi “Tìm hiểu pháp luật bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng năm 2023”.
-
URC Việt Nam: Tạo vị thế từ những giá trị bền vững
Công ty TNHH URC Việt Nam vừa tiếp tục được xướng tên trong Top 10 Công ty Đồ uống Uy tín tại Việt Nam 2023. Có được thành quả này là nhờ vào chiến lược phát triển bền vững nhằm mang những sản phẩm có giá trị và chất lượng tốt nhất đến người tiêu dùng.
-
Khởi động sớm các hoạt động hưởng ứng Ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam năm 2024
Các hoạt động hưởng ứng Ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam năm 2024 sẽ bắt đầu từ mùa mua sắm cuối năm 2023 (tháng 11), được tập trung tổ chức trong tháng 3 (tháng cao điểm) và kéo dài trong cả năm 2024.
-
Nhận thức và Thái độ của người tiêu dùng dẫn đến ý định ra quyết định mua thực phẩm hữu cơ
Đề tài Nhận thức và Thái độ của người tiêu dùng dẫn đến ý định ra quyết định mua thực phẩm hữu cơ do tác giả Phan Tấn Lợi - Nguyễn Thị Như Hảo - Nguyễn Tấn Lộc (Khoa Quản trị kinh doanh, Trường Đại học Mở Thành phố Hồ Chí Minh) thực hiện.
-
Yếu tố ảnh hưởng đến "hành vi bầy đàn" trong tiêu dùng của người dân TP. Hồ Chí Minh
Yếu tố ảnh hưởng đến "hành vi bầy đàn" trong tiêu dùng của người dân TP. Hồ Chí Minh của VÕ THỊ KIỀU NHƯ - TRẦN THỊ SANG SANG - TÔ TRẦN HOÀNG HUY (Trường Đại học Mở Thành phố Hồ Chí Minh)
-
[INFOGRAPHIC] 7 nhóm người tiêu dùng dễ bị tổn thương
Luật Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng (sửa đổi) vừa được Quốc hội thông qua tại Kỳ họp thứ 5, Quốc hội khóa XV. Trong đó, quy định 07 nhóm người tiêu dùng dễ bị tổn thương.
-
Ưu tiên bảo vệ quyền lợi của nhóm người tiêu dùng dễ bị tổn thương
Dự án Luật Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng (sửa đổi) chính thức đã được Quốc hội biểu quyết thông qua tại Kỳ họp thứ 5, Quốc hội khóa XV và sẽ có hiệu lực thi hành từ ngày 1/7/2024.
-
Siêu thị “bắt tay” người tiêu dùng thúc đẩy tiêu dùng xanh
Nhằm góp phần lan tỏa ý thức bảo vệ môi trường trong xã hội, thời gian qua nhiều hệ thống phân phối trên cả nước đã và đang tăng cường nhận diện sản phẩm xanh, thúc đẩy thói quen mua sắm xanh đến người tiêu dùng.
-
Mua sắm trực tuyến tại thành phố Đà Nẵng: thực trạng và giải pháp
Giảng viên ThS. NGUYỄN THỊ MINH HÀ - Sinh viên HÒA NGÂN HÀ - Sinh viên BÙI PHƯƠNG LINH - Sinh viên LÊ HUỲNH HƯƠNG - Sinh viên ĐỖ NGUYỄN NHẬT HÀ (Đại học Duy Tân)
-
Những rủi ro trong mua sắm sản phẩm thời trang tại cửa hàng của người tiêu dùng trên địa bàn thành phố Hà Nội
TS. NGUYỄN THỊ KIM OANH (Khoa Marketing - Trường Đại học Thương mại)