Người tiêu dùng
-
12 năm liền Vinamilk giữ vị trí “quán quân” thương hiệu sữa được chọn mua nhiều nhất Việt Nam
Theo Báo cáo Vietnam Brand Footprint 2024 của Kantar, Vinamilk tiếp tục là thương hiệu sữa được chọn mua nhiều nhất 12 năm liền. Thương hiệu tỷ đô này đồng thời bảo vệ thành công vị trí trong Top 3 nhà sản xuất ngành hàng tiêu dùng nhanh được chọn mua nhiều nhất Việt Nam.
-
Thấu hiểu người tiêu dùng là “chìa khóa” kích cầu bán lẻ, tăng trưởng bền vững
Theo các chuyên gia, để thúc đẩy tiêu dùng và doanh nghiệp tăng trưởng bền vững, cần thấu hiểu người tiêu dùng, xây dựng thương hiệu, nắm bắt yếu tố ảnh hưởng chi tiêu theo kênh mua sắm và tận dụng xu hướng đa kênh, phát triển chuyển đổi số kết hợp chuyển đổi xanh…
-
Tác động tiêu cực của hàng giả, hàng nhái, hàng kém chất lượng tới doanh nghiệp và người tiêu dùng
Theo quy định tại Luật Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng năm 2023, tổ chức, cá nhân kinh doanh trên không gian mạng có trách nhiệm “hiển thị đầy đủ, minh bạch thông tin sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ do tổ chức, cá nhân kinh doanh bán, cung cấp, bao gồm các nội dung bắt buộc thể hiện trên nhãn hàng hóa theo quy định của pháp luật về nhãn hàng hóa, trừ các thông tin có tính chất riêng biệt theo sản phẩm, bao gồm: ngày, tháng, năm sản xuất; thời hạn sử dụng; số lô sản xuất; s
-
QLTT Hậu Giang: Linh hoạt trong quản lý điều hành, thực hiện tốt nhiệm vụ được giao
Thời gian qua, Cục Quản lý thị trường tỉnh Hậu Giang đã tăng cường kiểm tra kiểm soát thị trường, góp phần hỗ trợ các doanh nghiệp đẩy mạnh hoạt động phục hồi và phát triển sản xuất, kinh doanh, hoàn thành tốt các nhiệm vụ của ngành và địa phương giao.
-
VISA vinh danh SHB là “Ngôi sao tăng trưởng thẻ năm 2023”
Giải thưởng được trao tặng từ tổ chức thanh toán thẻ hàng đầu thế giới – VISA, ghi nhận những nỗ lực vượt bậc của ngân hàng trong việc cung cấp các dịch vụ và trải nghiệm thẻ tín dụng SHB vượt trội tới khách hàng.
-
Tác động của thái độ và đặc tính cá nhân đến ý định hành vi tiêu dùng thực phẩm chay
Bài viết "Tác động của thái độ và đặc tính cá nhân đến ý định hành vi tiêu dùng thực phẩm chay" do Trần Thị Lê (Khoa Thương mại - Du lịch, Trường Đại học Công nghiệp Thành phố Hồ Chí Minh) thực hiện.
-
Thông điệp từ Cuộc thi “Tìm hiểu về pháp luật bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng" năm 2023
Triển khai Đề án tăng cường tuyên truyền, giáo dục phổ biến chính sách, pháp luật bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng cho người tiêu dùng yếu thế giai đoạn 2021 - 2025”, Bộ Công Thương đã giao Ủy ban Cạnh tranh Quốc gia phối hợp với Tạp chí Công Thương tổ chức Cuộc thi “Tìm hiểu pháp luật bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng năm 2023”.
-
URC Việt Nam: Tạo vị thế từ những giá trị bền vững
Công ty TNHH URC Việt Nam vừa tiếp tục được xướng tên trong Top 10 Công ty Đồ uống Uy tín tại Việt Nam 2023. Có được thành quả này là nhờ vào chiến lược phát triển bền vững nhằm mang những sản phẩm có giá trị và chất lượng tốt nhất đến người tiêu dùng.
-
Khởi động sớm các hoạt động hưởng ứng Ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam năm 2024
Các hoạt động hưởng ứng Ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam năm 2024 sẽ bắt đầu từ mùa mua sắm cuối năm 2023 (tháng 11), được tập trung tổ chức trong tháng 3 (tháng cao điểm) và kéo dài trong cả năm 2024.
-
Nhận thức và Thái độ của người tiêu dùng dẫn đến ý định ra quyết định mua thực phẩm hữu cơ
Đề tài Nhận thức và Thái độ của người tiêu dùng dẫn đến ý định ra quyết định mua thực phẩm hữu cơ do tác giả Phan Tấn Lợi - Nguyễn Thị Như Hảo - Nguyễn Tấn Lộc (Khoa Quản trị kinh doanh, Trường Đại học Mở Thành phố Hồ Chí Minh) thực hiện.
-
Yếu tố ảnh hưởng đến "hành vi bầy đàn" trong tiêu dùng của người dân TP. Hồ Chí Minh
Yếu tố ảnh hưởng đến "hành vi bầy đàn" trong tiêu dùng của người dân TP. Hồ Chí Minh của VÕ THỊ KIỀU NHƯ - TRẦN THỊ SANG SANG - TÔ TRẦN HOÀNG HUY (Trường Đại học Mở Thành phố Hồ Chí Minh)
-
[INFOGRAPHIC] 7 nhóm người tiêu dùng dễ bị tổn thương
Luật Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng (sửa đổi) vừa được Quốc hội thông qua tại Kỳ họp thứ 5, Quốc hội khóa XV. Trong đó, quy định 07 nhóm người tiêu dùng dễ bị tổn thương.