Người tiêu dùng
-
Hà Nội đột phá kích cầu tiêu dùng với tháng khuyến mại năm 2024
Tháng khuyến mại Hà Nội 2024, với ưu đãi lên đến 100%, hứa hẹn kích cầu mạnh mẽ, thúc đẩy mua sắm dịp cuối năm và tạo cú hích cho kinh tế Thủ đô.
-
Vai trò của vốn xã hội và nhóm các yếu tố liên quan đối với những mối quan hệ giữa việc cởi mở và sự sáng tạo của nhóm lên hiệu suất của nhóm sản phẩm mới (NPD)
Bài báo nghiên cứu "Vai trò của vốn xã hội và nhóm các yếu tố liên quan đối với những mối quan hệ giữa việc cởi mở và sự sáng tạo của nhóm lên hiệu suất của nhóm sản phẩm mới (NPD)" do Nguyễn Phước Thiện (Khoa Quản trị Kinh doanh, Trường Đại học Kinh tế - Tài chính TP. Hồ Chí Minh) - Nguyễn Thanh Lâm (Trường ĐH Kinh tế - Tài chính TP. Hồ Chí Minh) - Trương Chí Trung (Trường ĐH Công nghệ Đồng Nai) - Phan Thanh Tâm và Huỳnh Kim Ngân (Trường ĐH Lương Thế Vinh) thực hiện.
-
Điện lạnh Hòa Phát đưa sản phẩm Việt đến gần hơn với người tiêu dùng Mỹ
Điện lạnh Hòa Phát dần trở thành cái tên quen thuộc ở thị trường nội địa nhờ các sản phẩm chất lượng bền bỉ, giá thành “như ý”. Gần đây thương hiệu ghi dấu ấn với việc xuất khẩu thành công tủ lạnh thế hệ mới vào thị trường Mỹ, khẳng định năng lực sản xuất, chất lượng sản phẩm điện lạnh Việt Nam trên trường quốc tế.
-
NPD Việt Nam và hành trình tiên phong sáng tạo gia vị thực dưỡng thiên nhiên
Bắt nhịp với xu hướng “ăn sạch sống khỏe” đang dần trở nên phổ biến, Công ty Cổ phần NPD Việt Nam đã tiên phong, sáng tạo nên những sản phẩm gia vị thực dưỡng được chế biến hoàn toàn từ các sản phẩm thiên nhiên.
-
Đảm bảo nguồn cung hàng hóa thiết yếu trước cơn bão số 3 Yagi
Bộ Công Thương vừa ban hành Công điện số 6751/CĐ-BCT về việc ứng phó khẩn cấp với bão số 3 năm 2024, trong đó đã chỉ đạo các Sở Công Thương các địa phương có ảnh hưởng của bão thực hiện các phương án bảo đảm nguồn cung hàng hóa thiết yếu.
-
Xu hướng tiêu dùng xanh trong phát triển bền vững tại Việt Nam
Bài báo nghiên cứu "Xu hướng tiêu dùng xanh trong phát triển bền vững tại Việt Nam" do TS. Nguyễn Thị Hạnh (Khoa Kinh tế và Quản trị Kinh doanh, Trường Đại học Hải Phòng) thực hiện.
-
12 năm liền Vinamilk giữ vị trí “quán quân” thương hiệu sữa được chọn mua nhiều nhất Việt Nam
Theo Báo cáo Vietnam Brand Footprint 2024 của Kantar, Vinamilk tiếp tục là thương hiệu sữa được chọn mua nhiều nhất 12 năm liền. Thương hiệu tỷ đô này đồng thời bảo vệ thành công vị trí trong Top 3 nhà sản xuất ngành hàng tiêu dùng nhanh được chọn mua nhiều nhất Việt Nam.
-
Thấu hiểu người tiêu dùng là “chìa khóa” kích cầu bán lẻ, tăng trưởng bền vững
Theo các chuyên gia, để thúc đẩy tiêu dùng và doanh nghiệp tăng trưởng bền vững, cần thấu hiểu người tiêu dùng, xây dựng thương hiệu, nắm bắt yếu tố ảnh hưởng chi tiêu theo kênh mua sắm và tận dụng xu hướng đa kênh, phát triển chuyển đổi số kết hợp chuyển đổi xanh…
-
Tác động tiêu cực của hàng giả, hàng nhái, hàng kém chất lượng tới doanh nghiệp và người tiêu dùng
Theo quy định tại Luật Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng năm 2023, tổ chức, cá nhân kinh doanh trên không gian mạng có trách nhiệm “hiển thị đầy đủ, minh bạch thông tin sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ do tổ chức, cá nhân kinh doanh bán, cung cấp, bao gồm các nội dung bắt buộc thể hiện trên nhãn hàng hóa theo quy định của pháp luật về nhãn hàng hóa, trừ các thông tin có tính chất riêng biệt theo sản phẩm, bao gồm: ngày, tháng, năm sản xuất; thời hạn sử dụng; số lô sản xuất; s
-
QLTT Hậu Giang: Linh hoạt trong quản lý điều hành, thực hiện tốt nhiệm vụ được giao
Thời gian qua, Cục Quản lý thị trường tỉnh Hậu Giang đã tăng cường kiểm tra kiểm soát thị trường, góp phần hỗ trợ các doanh nghiệp đẩy mạnh hoạt động phục hồi và phát triển sản xuất, kinh doanh, hoàn thành tốt các nhiệm vụ của ngành và địa phương giao.
-
VISA vinh danh SHB là “Ngôi sao tăng trưởng thẻ năm 2023”
Giải thưởng được trao tặng từ tổ chức thanh toán thẻ hàng đầu thế giới – VISA, ghi nhận những nỗ lực vượt bậc của ngân hàng trong việc cung cấp các dịch vụ và trải nghiệm thẻ tín dụng SHB vượt trội tới khách hàng.
-
Tác động của thái độ và đặc tính cá nhân đến ý định hành vi tiêu dùng thực phẩm chay
Bài viết "Tác động của thái độ và đặc tính cá nhân đến ý định hành vi tiêu dùng thực phẩm chay" do Trần Thị Lê (Khoa Thương mại - Du lịch, Trường Đại học Công nghiệp Thành phố Hồ Chí Minh) thực hiện.