Người tiêu dùng
-
Thông tin minh bạch trong giao dịch trên không gian mạng
Ngày 14/3/2025, Tạp chí Công Thương phối hợp với Ủy ban Cạnh tranh Quốc gia tổ chức Tọa đàm trực tuyến với chủ đề “Thông tin minh bạch trong giao dịch trên không gian mạng”. Toạ đàm nằm trong khuôn khổ chuỗi các hoạt động hưởng ứng Ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam năm 2025 với chủ đề "Thông tin minh bạch - Tiêu dùng trách nhiệm".
-
[TOẠ ĐÀM TRỰC TUYẾN] Thông tin minh bạch trong giao dịch trên không gian mạng
Toạ đàm “Thông tin minh bạch trong giao dịch trên không gian mạng” do Tạp chí Công Thương phối hợp với Ủy ban Cạnh tranh Quốc gia (Bộ Công Thương) tổ chức sẽ được phát trực tuyến trên nền tảng Tạp chí Công Thương điện tử và Fanpage Bảo vệ người tiêu dùng vào 9h30 ngày 14/3/2025.
-
Sắp diễn ra Lễ phát động Ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam năm 2025
Ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam năm 2025 - 15/3/2025 - với chủ đề "Thông tin minh bạch - Tiêu dùng trách nhiệm" là dịp đặc biệt để các cơ quan, tổ chức, đặc biệt là cộng đồng doanh nghiệp cùng nhau tôn vinh và khẳng định vai trò quan trọng của người tiêu dùng trong sự phát triển kinh tế - xã hội của đất nước.
-
Nhiều địa phương hưởng ứng Ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam
Căn cứ Kế hoạch số 7604/KH-BCT ngày 27/9/2024 của Bộ Công Thương về tổ chức các hoạt động hưởng ứng Ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam năm 2025, nhiều địa phương tổ chức hàng loạt hoạt động hưởng ứng Ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam năm 2025 trên địa bàn tỉnh.
-
Thông tin của người tiêu dùng là tài sản có giá trị với người tiêu dùng và doanh nghiệp
Tất cả các thông tin của người tiêu dùng đều được bảo vệ theo quy định của Luật Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng, trong đó, nhấn mạnh đến trách nhiệm của doanh nghiệp trong việc thông báo, xin phép được thu thập thông tin của người tiêu dùng.
-
Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng dễ bị tổn thương
Luật Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng có quy định riêng về bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng dễ bị tổn thương.
-
Bảo vệ người tiêu dùng trong kỷ nguyên số: Nâng cao trách nhiệm của các nền tảng trực tuyến
Luật Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng đã có những quy định nhằm tăng cường trách nhiệm của các nền tảng số, đặc biệt là các nền tảng trung gian và nền tảng lớn, trong việc bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng trên không gian mạng.
-
Quản lý thị trường tỉnh Bình Dương: Kiểm tra, kiểm soát thị trường có trọng tâm, trọng điểm
Với nỗ lực kiểm soát thị trường, lực lượng quản lý thị trường (QLTT) tỉnh Bình Dương đồng bộ triển khai các chương trình, kế hoạch chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả.
-
[TIN ẢNH] Vòng Chung kết Cuộc thi “Người tiêu dùng trẻ trong thương mại điện tử” và Hội thi “Tuyên truyền pháp luật bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng” năm 2024
Chiều 15/12, tại Trường Đại học Công nghiệp Hà Nội, Vòng Chung kết 2 Hội thi: “Tuyên truyền pháp luật bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng” và Cuộc thi “Người tiêu dùng trẻ trong thương mại điện tử” năm 2024 đã diễn ra vô cùng sôi động.
-
Sôi nổi cuộc thi nâng cao hiểu biết pháp luật bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng
Chiều ngày 15/12/2024 tại Trường Đại học Công nghiệp Hà Nội diễn ra Vòng Chung kết 2 Cuộc thi: “Tuyên truyền pháp luật bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng” và “Người tiêu dùng trẻ trong thương mại điện tử” năm 2024.
-
Điểm nhấn Cuộc thi "Người tiêu dùng trẻ trong thương mại điện tử" năm 2024
Cuộc thi “Người tiêu dùng trẻ trong thương mại điện tử” năm 2024 do Ủy ban Cạnh tranh Quốc gia và Tạp chí Công Thương (Bộ Công Thương) phối hợp tổ chức chính thức bước sang năm thứ hai từ những thành công rực rỡ của năm trước.
-
Hội thi tuyên truyền về pháp luật bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng năm 2024
Bước qua Vòng kiến thức và các đợt tập huấn, Hội thi tuyên truyền về pháp luật bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng năm 2024” tiến đến Vòng chung kết, với sự tham dự của 3 đội thi: Học viện Báo chí và Tuyên truyền, Tổng cục Quản lý thị trường và Công ty CP Phương tiện điện Thông minh Selex (Selex Motors)