Tham dự chương trình có đại diện lãnh đạo Ủy ban Cạnh tranh Quốc gia và các đơn vị thuộc Bộ Công Thương; lãnh đạo Báo Điện tử Tiếng nói Việt Nam; Hội bảo vệ người tiêu dùng Việt Nam và các hiệp hội, chuyên gia, cộng đồng doanh nghiệp trong nước, quốc tế và người tiêu dùng.
Sức mạnh của hàng triệu quyết định tiêu dùng mỗi ngày là tài sản vô giá của Quốc gia
Phát biểu khai mạc Chương trình, Chủ tịch Ủy ban Cạnh tranh Quốc gia Trịnh Anh Tuấn cho biết, Ngày hội Tri ân người tiêu dùng - Consumer Fest 2025 là sự kiện có ý nghĩa thiết thực trong việc tôn vinh vai trò của người tiêu dùng, đồng thời lan toả các giá trị tích cực hướng tới nền kinh tế phát triển bền vững và hài hoà.
Theo ông Trịnh Anh Tuấn, trong bối cảnh đất nước đang bước vào giai đoạn phát triển mới, hội nhập sâu rộng và đổi mới sáng tạo, người tiêu dùng không chỉ là đích đến mà còn là động lực cốt lõi thúc đẩy sự phát triển bền vững của nền kinh tế. Chính sự lựa chọn thông minh, sự đòi hỏi về chất lượng và sự minh bạch của người tiêu dùng đã tạo nên áp lực tích cực, buộc thị trường phải vận động, nâng cấp và trở nên lành mạnh hơn. Sức mạnh của hàng triệu quyết định tiêu dùng mỗi ngày thực sự là tài sản vô giá của Quốc gia.
Để tiếp sức cho động lực quan trọng này, công tác bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng luôn nhận được sự quan tâm đặc biệt, sâu sắc từ các cấp lãnh đạo cao nhất của Đảng và Chính phủ.
Ngày hội Tri ân người tiêu dùng - Consumer Fest 2025 không chỉ là dịp để các doanh nghiệp thể hiện sự tri ân đối với khách hàng đã tin tưởng và đồng hành mà còn là diễn đàn kết nối, giao lưu, chia sẻ thông tin giữa các bên liên quan. Đây là cơ hội để cộng đồng người tiêu dùng được tiếp cận trực tiếp với các sản phẩm, dịch vụ chất lượng cao; được nâng cao nhận thức và kỹ năng trong tiêu dùng thông minh, tiêu dùng có trách nhiệm; đồng thời là dịp để các doanh nghiệp khẳng định cam kết gắn bó lâu dài với người tiêu dùng, hướng tới mô hình phát triển bền vững, lấy người tiêu dùng làm trung tâm.
Chung tay kiến tạo xã hội tiêu dùng xanh, lành mạnh và văn minh
Nhân dịp này, Chủ tịch Ủy ban Cạnh tranh Quốc gia kêu gọi sự chung tay hành động từ hai phía.
Đối với cộng đồng doanh nghiệp, cần tiếp tục đặt chữ "Tín" và chữ "Tâm" lên hàng đầu, tiên phong trong việc áp dụng công nghệ xanh, giảm thiểu rác thải và cung cấp sản phẩm thân thiện với môi trường, bởi "bảo vệ người tiêu dùng chính là con đường ngắn nhất để xây dựng thương hiệu bền vững và chinh phục thị trường tương lai".
Đối với người tiêu dùng, thông điệp cần được nhắn gửi và lan tỏa là bảo vệ quyền lợi là trách nhiệm chung và trước hết là trách nhiệm của chính mỗi người.
"Hãy là những người tiêu dùng thông thái: Chủ động tìm hiểu thông tin, chủ động lên tiếng khi quyền lợi bị xâm phạm. Đặc biệt, hãy là người tiêu dùng có trách nhiệm với xã hội: ưu tiên lựa chọn những sản phẩm bền vững, thân thiện môi trường để chung tay kiến tạo một xã hội tiêu dùng xanh, lành mạnh và văn minh", Chủ tịch Ủy ban Cạnh tranh Quốc gia nhấn mạnh.
Nhấn mạnh ý nghĩa của việc gắn kết giữa doanh nghiệp, nhà nước và người tiêu dùng, bà Phạm Thị Thuỳ Linh - Giám đốc Đối ngoại và Đầu tư, Tập đoàn Central Retail Việt Nam cho biết, thị trường tiêu dùng Việt Nam đang thay đổi mạnh mẽ, và tại những siêu thị bán lẻ của Central Retail điều đó được thể hiện rõ ràng nhất. Người tiêu dùng không chỉ quan tâm đến giá cả, mà còn đặt niềm tin vào nguồn gốc, chất lượng và ý nghĩa của mỗi sản phẩm. Người tiêu dùng không chỉ lựa chọn hàng hóa mà còn lựa chọn giá trị sống, sự tử tế, sự an tâm và trách nhiệm xã hội.
Chính vì vậy, Central Retail Việt Nam luôn đặt người tiêu dùng là trung tâm trong mọi chiến lược. Tập đoàn cam kết mang đến những sản phẩm an toàn, minh bạch về nguồn gốc tại hệ thống GO! và Tops Market của Tập đoàn trên toàn quốc, đồng thời không ngừng đồng hành cùng nông dân và nông nghiệp Việt Nam thông qua những chương trình như Lễ hội Tự hào đặc sản Việt, Ngày hội trái cây, Chương trình kết nối tiêu thụ sản phẩm OCOP…
Trong quá trình chuyển mình mạnh mẽ theo hướng phát triển xanh, giảm rác thải nhựa, đầu tư cho cộng đồng và thúc đẩy kinh tế tuần hoàn, Central Retail cho biết người tiêu dùng luôn là điểm tựa và nguồn cảm hứng để tiếp tục làm tốt hơn mỗi ngày.
“Chúng tôi cam kết sẽ tiếp tục nỗ lực hơn nữa để mang đến những sản phẩm an toàn, dịch vụ tốt nhất và trải nghiệm mua sắm tích cực cho toàn bộ người tiêu dùng tại Việt Nam”, bà Phạm Thị Thùy Linh khẳng định.

Tại sự kiện, với vai trò là người có sức ảnh hưởng đến cộng đồng và cũng là người tiêu dùng, hoa hậu Ngọc Hân và nhạc sĩ - ca sĩ Tuấn Cry đã có những chia sẻ về lối sống và thói quen tiêu dùng xanh, tiêu dùng có trách nhiệm, vì cộng đồng.



Ngày hội Tri ân Người tiêu dùng năm 2025 được kỳ vọng là sự kiện mở màn cho một chuỗi hoạt động thường niên, liên tục trong những năm tiếp theo. Thông qua sự kiện, Ban Tổ chức hy vọng là cầu nối để các doanh nghiệp thể hiện sự trân trọng đối với từng sự lựa chọn của người tiêu dùng, không chỉ bằng lời nói mà còn bằng hành động thiết thực: các chương trình ưu đãi đặc biệt, quà tặng tri ân, dịch vụ chăm sóc khách hàng nâng cao và những trải nghiệm ý nghĩa dành riêng cho cộng đồng tiêu dùng.
Ngày hội Tri ân người tiêu dùng - Consumer Fest 2025 quy tụ gần 50 gian hàng của hơn 30 doanh nghiệp, đơn vị đến từ trong và ngoài nước. Ban tổ chức cho biết, sự kiện dự kiến thu hút khoảng 20.000 - 25.000 lượt người tham quan trực tiếp và trực tuyến.
Một số hình ảnh tại sự kiện:





















