Tạp chí Công Thương e-ISSN 3093-3870
  • Thứ hai, ngày 18 tháng 08 năm 2025
  • Đọc nhiều
  • Chủ đề sự kiện
  • Thông tin tòa soạn
  • Danh mục

Bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng

Kinh tế

Chính sách

Kết quả nghiên cứu

Doanh nghiệp

Hàng hóa nguyên liệu

Tài chính Đầu tư

Quốc tế hội nhập

Người công thương

Truyền thống Công Thương

Giờ thứ 9

Tuyển sinh

Công nghệ - Tiêu dùng

Công nghiệp ô tô xe máy

Ấn phẩm

Mutimedia

Môi trường Công Thương xanh

Địa phương

Lãi suất - Tỷ giá

Thứ hai, ngày 18 tháng 08 năm 2025
  • Bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng
  • Kinh tế
  • Chính sách
  • Kết quả nghiên cứu
  • Doanh nghiệp
  • Hàng hóa nguyên liệu
  • Tài chính Đầu tư
  • Quốc tế hội nhập
  • Người công thương
  • Truyền thống Công Thương
  • Giờ thứ 9
  • Tuyển sinh
  • Công nghệ - Tiêu dùng
  • Công nghiệp ô tô xe máy
  • Ấn phẩm
  • Mutimedia
  • Môi trường Công Thương xanh
  • Địa phương
  • Lãi suất - Tỷ giá

bảo vệ người tiêu dùng

Luận bàn về những điểm mới của Luật Các tổ chức tín dụng năm 2024 về bảo vệ quyền lợi người gửi tiền

Luận bàn về những điểm mới của Luật Các tổ chức tín dụng năm 2024 về bảo vệ quyền lợi người gửi tiền

Thủ tướng: Kiên quyết tuyên chiến, đấu tranh, tiến tới quét sạch hàng lậu, hàng giả
21:05, 23/06/2025

Thủ tướng: Kiên quyết tuyên chiến, đấu tranh, tiến tới quét sạch hàng lậu, hàng giả

Hà Nội: Phát hiện, tạm giữ hơn 2.500 sản phẩm giày dép giả mạo và không rõ nguồn gốc
11:00, 14/06/2025

Hà Nội: Phát hiện, tạm giữ hơn 2.500 sản phẩm giày dép giả mạo và không rõ nguồn gốc

Thực thi pháp luật bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng - Góp phần bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng
10:00, 23/05/2025

Thực thi pháp luật bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng - Góp phần bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng

  • Những dấu ấn của Ủy ban Cạnh tranh Quốc gia trong công tác bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng

    Những dấu ấn của Ủy ban Cạnh tranh Quốc gia trong công tác bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng

    Đảng ủy Ủy ban Cạnh tranh Quốc gia đẩy mạnh thực thi công tác bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng, quyết tâm hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, góp phần chào mừng Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIV của Đảng.

  • Yến sào Khánh Hòa tăng cường bảo vệ thương hiệu

    Yến sào Khánh Hòa tăng cường bảo vệ thương hiệu

    Để chủ động phòng ngừa và ngăn chặn tình trạng xâm phạm thương hiệu, Công ty Yến sào Khánh Hòa đã thành lập bộ phận pháp chế và bộ phận sở hữu trí tuệ nhằm phát hiện, xử lý các hành vi vi phạm.

  • Việt Nam - Vương quốc Anh chia sẻ kinh nghiệm về thu hồi sản phẩm và bảo vệ người tiêu dùng

    Việt Nam - Vương quốc Anh chia sẻ kinh nghiệm về thu hồi sản phẩm và bảo vệ người tiêu dùng

    Với mục tiêu nâng cao năng lực bảo vệ người tiêu dùng, Việt Nam và Vương quốc Anh đã khởi động hội thảo chuyên sâu, tập trung vào kinh nghiệm về thu hồi sản phẩm có khuyết tật, an toàn sản phẩm và cơ chế phối hợp giữa các cơ quan liên quan.

  • Tăng cường phối hợp, xử lý mạnh tay buôn lậu

    Tăng cường phối hợp, xử lý mạnh tay buôn lậu

    Trong quý I năm 2025, các lực lượng chức năng trên cả nước đã phát hiện, xử lý hơn 30.000 vụ vi phạm liên quan đến buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả, thu nộp ngân sách nhà nước trên 4.600 tỷ đồng.

  • Phát hiện thu giữ hàng nghìn sản phẩm vi phạm tại Hà Nội

    Phát hiện thu giữ hàng nghìn sản phẩm vi phạm tại Hà Nội

    Đầu quý II/2025, Đội Quản lý thị trường số 1 Hà Nội liên tiếp phát hiện các vụ vi phạm trên địa bàn quận Long Biên và quận Hà Đồng.

  • Ủy ban Cạnh tranh Quốc gia xử phạt tổ chức, cá nhân liên quan vụ việc rau củ Kera

    Ủy ban Cạnh tranh Quốc gia xử phạt tổ chức, cá nhân liên quan vụ việc rau củ Kera

    Ngày 3/4/2025, Ủy ban Cạnh tranh Quốc gia, Bộ Công Thương đã ban hành các quyết định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng đối với tổ chức, cá nhân có liên quan vụ việc kẹo rau củ Kera.

  • Bước tiến mới trong công tác bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng trên thương mại điện tử

    Bước tiến mới trong công tác bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng trên thương mại điện tử

    Ngày 27/3/2025, Ủy ban Cạnh tranh Quốc gia (Bộ Công Thương) và Đại sứ quán Anh tại Việt Nam phối hợp với Tạp chí Công Thương tổ chức Toạ đàm trực tuyến “Tăng cường bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng Việt Nam trong tiến trình hội nhập thương mại điện tử quốc tế”. Toạ đàm diễn ra sau Lễ ký kết Bản ghi nhớ hợp tác về bảo vệ người tiêu dùng giữa Ủy ban Cạnh tranh Quốc gia, Bộ Công Thương và Đại sứ quán Liên hiệp Vương quốc Anh và Bắc Ireland ngày 25/3.

  • Thanh Hóa đẩy mạnh bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng bằng các hoạt động thiết thực

    Thanh Hóa đẩy mạnh bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng bằng các hoạt động thiết thực

    Tại Lễ phát động Ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam năm 2025, Sở Công Thương Thanh Hoá yêu cầu các cấp, ngành, tổ chức, cá nhân sản xuất kinh doanh và người tiêu dùng trên địa bàn tỉnh tiếp tục chung tay bảo vệ quyền người tiêu dùng bằng các hoạt động thiết thực như cung cấp chính xác, chi tiết các thông tin về sản phẩm hàng hóa, dịch vụ; tăng cường kiểm tra, kiểm soát, xử lý nghiêm các đối tượng buôn lậu, hàng giả,...

  • An Giang: Nâng cao nhận thức bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng

    An Giang: Nâng cao nhận thức bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng

    Trong bối cảnh các hành vi lừa đảo, xâm phạm quyền lợi người tiêu dùng ngày càng tinh vi, việc đảm bảo "Thông tin minh bạch - Tiêu dùng trách nhiệm" trở nên cấp thiết hơn bao giờ hết. An Giang đã thể hiện quyết tâm này qua Lễ phát động và hội thao hưởng ứng Ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam 2025.

  • Đắk Lắk tổ chức nhiều hoạt động hưởng ứng Ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam

    Đắk Lắk tổ chức nhiều hoạt động hưởng ứng Ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam

    Với mục tiêu nâng cao nhận thức và bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng, Đắk Lắk đã triển khai nhiều hoạt động thiết thực trong tháng 3/2025, hưởng ứng Ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam.

  • Công tác bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng: Những chuyển biến tích cực

    Công tác bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng: Những chuyển biến tích cực

    Việc lan tỏa sâu rộng về Ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam và thực thi Luật Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng sẽ tiếp tục là động lực quan trọng nâng cao vị thế của người tiêu dùng, đưa công tác bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng ở Việt Nam lên một tầm cao mới, trong kỷ nguyên mới.

  • Lễ phát động Ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam năm 2025

    Lễ phát động Ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam năm 2025

    Ngày 14/3/2025, tại TP. Hải Phòng, Bộ Công Thương phối hợp với UBND TP. Hải Phòng, Hội Bảo vệ người tiêu dùng Việt Nam tổ chức Lễ phát động Ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam năm 2025 với chủ đề “Thông tin minh bạch - Tiêu dùng trách nhiệm”. Sự kiện nhằm khẳng định tầm quan trọng của việc cung cấp thông tin minh bạch tới người tiêu dùng và kêu gọi trách nhiệm tham gia của người tiêu dùng trong việc xây dựng môi trường tiêu dùng văn minh, lành mạnh, bền vững.

Xem tiếp
Tạp chí Công Thương

TẠP CHÍ CÔNG THƯƠNG - CƠ QUAN THÔNG TIN LÝ LUẬN CỦA BỘ CÔNG THƯƠNG
Giấy phép hoạt động Tạp chí in và Tạp chí điện tử số 196/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 05/6/2023.
Tổng Biên tập: Đặng Thị Ngọc Thu
Phó Tổng Biên tập: Ngô Thị Diệu Thúy, Phạm Thị Lệ Nhung

Tạp chí Công Thương - Kinh tế ngành: p-ISSN 3093-3811
Tạp chí Công Thương điện tử : e-ISSN 3093-3870
Tạp chí Công Thương - Các kết quả nghiên cứu khoa học và ứng dụng công nghệ: p-ISSN 0866-7756
Tạp chí Công Thương - Các kết quả nghiên cứu khoa học và ứng dụng công nghệ điện tử: e-ISSN 3093-3994
  • Thông tin tòa soạn
  • Đăng ký bài viết
  • Đăng ký quảng cáo

Địa chỉ: Tầng 8, Tòa nhà Bộ Công Thương, 655 Phạm Văn Đồng, P.Nghĩa Đô, Hà Nội.

Điện thoại: 0243.208.8856

Email: tapchicongthuong.moit@gmail.com

Ghi rõ nguồn "Tạp chí Công Thương" khi phát hành từ Website này.

Chung nhan Tin Nhiem Mang


Trang chủ

Bài mới

Xem nhiều

Multimedia

Tạp chí