• Bước tiến mới trong công tác bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng trên thương mại điện tử

    Bước tiến mới trong công tác bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng trên thương mại điện tử

    Ngày 27/3/2025, Ủy ban Cạnh tranh Quốc gia (Bộ Công Thương) và Đại sứ quán Anh tại Việt Nam phối hợp với Tạp chí Công Thương tổ chức Toạ đàm trực tuyến “Tăng cường bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng Việt Nam trong tiến trình hội nhập thương mại điện tử quốc tế”. Toạ đàm diễn ra sau Lễ ký kết Bản ghi nhớ hợp tác về bảo vệ người tiêu dùng giữa Ủy ban Cạnh tranh Quốc gia, Bộ Công Thương và Đại sứ quán Liên hiệp Vương quốc Anh và Bắc Ireland ngày 25/3.

  • Thanh Hóa đẩy mạnh bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng bằng các hoạt động thiết thực

    Thanh Hóa đẩy mạnh bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng bằng các hoạt động thiết thực

    Tại Lễ phát động Ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam năm 2025, Sở Công Thương Thanh Hoá yêu cầu các cấp, ngành, tổ chức, cá nhân sản xuất kinh doanh và người tiêu dùng trên địa bàn tỉnh tiếp tục chung tay bảo vệ quyền người tiêu dùng bằng các hoạt động thiết thực như cung cấp chính xác, chi tiết các thông tin về sản phẩm hàng hóa, dịch vụ; tăng cường kiểm tra, kiểm soát, xử lý nghiêm các đối tượng buôn lậu, hàng giả,...

  • An Giang: Nâng cao nhận thức bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng

    An Giang: Nâng cao nhận thức bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng

    Trong bối cảnh các hành vi lừa đảo, xâm phạm quyền lợi người tiêu dùng ngày càng tinh vi, việc đảm bảo "Thông tin minh bạch - Tiêu dùng trách nhiệm" trở nên cấp thiết hơn bao giờ hết. An Giang đã thể hiện quyết tâm này qua Lễ phát động và hội thao hưởng ứng Ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam 2025.

  • Đắk Lắk tổ chức nhiều hoạt động hưởng ứng Ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam

    Đắk Lắk tổ chức nhiều hoạt động hưởng ứng Ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam

    Với mục tiêu nâng cao nhận thức và bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng, Đắk Lắk đã triển khai nhiều hoạt động thiết thực trong tháng 3/2025, hưởng ứng Ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam.

  • Công tác bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng: Những chuyển biến tích cực

    Công tác bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng: Những chuyển biến tích cực

    Việc lan tỏa sâu rộng về Ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam và thực thi Luật Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng sẽ tiếp tục là động lực quan trọng nâng cao vị thế của người tiêu dùng, đưa công tác bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng ở Việt Nam lên một tầm cao mới, trong kỷ nguyên mới.

  • Lễ phát động Ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam năm 2025

    Lễ phát động Ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam năm 2025

    Ngày 14/3/2025, tại TP. Hải Phòng, Bộ Công Thương phối hợp với UBND TP. Hải Phòng, Hội Bảo vệ người tiêu dùng Việt Nam tổ chức Lễ phát động Ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam năm 2025 với chủ đề “Thông tin minh bạch - Tiêu dùng trách nhiệm”. Sự kiện nhằm khẳng định tầm quan trọng của việc cung cấp thông tin minh bạch tới người tiêu dùng và kêu gọi trách nhiệm tham gia của người tiêu dùng trong việc xây dựng môi trường tiêu dùng văn minh, lành mạnh, bền vững.

  • Nâng cao tinh thần trách nhiệm trong bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng

    Nâng cao tinh thần trách nhiệm trong bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng

    Ngày 14/3/2025, tại TP. Hải Phòng, Bộ Công Thương phối hợp với UBND TP. Hải Phòng, Hội Bảo vệ người tiêu dùng Việt Nam tổ chức Lễ phát động Ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam năm 2025 với chủ đề “Thông tin minh bạch - Tiêu dùng trách nhiệm”. Sự kiện nhằm khẳng định tầm quan trọng của việc cung cấp thông tin minh bạch tới người tiêu dùng và kêu gọi trách nhiệm tham gia của người tiêu dùng trong việc xây dựng môi trường tiêu dùng văn minh, lành mạnh, bền vững.

  • Thông tin minh bạch trong giao dịch trên không gian mạng

    Thông tin minh bạch trong giao dịch trên không gian mạng

    Ngày 14/3/2025, Tạp chí Công Thương phối hợp với Ủy ban Cạnh tranh Quốc gia tổ chức Tọa đàm trực tuyến với chủ đề “Thông tin minh bạch trong giao dịch trên không gian mạng”. Toạ đàm nằm trong khuôn khổ chuỗi các hoạt động hưởng ứng Ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam năm 2025 với chủ đề "Thông tin minh bạch - Tiêu dùng trách nhiệm".

  • [TOẠ ĐÀM TRỰC TUYẾN] Thông tin minh bạch trong giao dịch trên không gian mạng

    [TOẠ ĐÀM TRỰC TUYẾN] Thông tin minh bạch trong giao dịch trên không gian mạng

    Toạ đàm “Thông tin minh bạch trong giao dịch trên không gian mạng” do Tạp chí Công Thương phối hợp với Ủy ban Cạnh tranh Quốc gia (Bộ Công Thương) tổ chức sẽ được phát trực tuyến trên nền tảng Tạp chí Công Thương điện tử và Fanpage Bảo vệ người tiêu dùng vào 9h30 ngày 14/3/2025.

  • Doanh nghiệp có trách nhiệm cung cấp thông tin minh bạch cho người tiêu dùng

    Doanh nghiệp có trách nhiệm cung cấp thông tin minh bạch cho người tiêu dùng

    Luật Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng số 19/2023/QH15 có quy định rõ về quyền của người tiêu dùng được cung cấp thông tin đầy đủ, chính xác về các nội dung liên quan đến giao dịch.

  • Hà Nội xử lý hơn 2.500 vụ buôn lậu, gian lận thương mại trong tháng 1/2025

    Hà Nội xử lý hơn 2.500 vụ buôn lậu, gian lận thương mại trong tháng 1/2025

    Trong tháng 1/2025, lực lượng chức năng TP Hà Nội đã kiểm tra 2.775 vụ, xử lý 2.567 vụ vi phạm, thu nộp ngân sách hơn 166 tỷ đồng. Các vi phạm chủ yếu liên quan đến buôn lậu, hàng giả, gian lận thương mại trên môi trường điện tử và an toàn thực phẩm.

  • Quản lý Thị trường tỉnh Quảng Nam: Chủ động kiểm soát, ổn định thị trường

    Quản lý Thị trường tỉnh Quảng Nam: Chủ động kiểm soát, ổn định thị trường

    Năm 2024 lực lượng Quản lý thị trường (QLTT) tỉnh Quảng Nam đã chủ độngkiểm tra, kiểm soát thị trường, góp phần giữ thị trường ổn định và nỗ lực kiểm soát thị trường kinh doanh thương mại điện tử trên nền tảng số.