bảo vệ người tiêu dùng
-
Luận bàn về những điểm mới của Luật Các tổ chức tín dụng năm 2024 về bảo vệ quyền lợi người gửi tiền
Bài báo nghiên cứu "Luận bàn về những điểm mới của Luật Các tổ chức tín dụng năm 2024 về bảo vệ quyền lợi người gửi tiền" do Bùi Hải Hà (Công ty TNHH FDI Việt Nam) thực hiện.
-
Thủ tướng: Kiên quyết tuyên chiến, đấu tranh, tiến tới quét sạch hàng lậu, hàng giả
Kết luận Hội nghị trực tuyến toàn quốc chiều ngày 23/6, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính khẳng định phải tiếp tục kiên định mục tiêu, kiên quyết tuyên chiến, đấu tranh ngăn chặn, đẩy lùi, tiến tới quét sạch tình trạng buôn lậu, sản xuất, kinh doanh hàng giả, hàng nhái, gian lận thương mại, vi phạm sở hữu trí tuệ.
-
Hà Nội: Phát hiện, tạm giữ hơn 2.500 sản phẩm giày dép giả mạo và không rõ nguồn gốc
Ngày 13/6, Đội Quản lý thị trường (QLTT) số 14, thuộc Chi cục QLTT Hà Nội, đã kiểm tra và tạm giữ hơn 2.500 sản phẩm giày, dép giả mạo nhãn hiệu và không rõ nguồn gốc xuất xứ tại một cơ sở kinh doanh trên địa bàn quận Cầu Giấy.
-
Thực thi pháp luật bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng - Góp phần bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng
Dưới sự lãnh đạo sát sao của Đảng và Nhà nước, công tác bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng tại Việt Nam đã đạt được những thành tựu quan trọng, đi vào chiều sâu thông qua hệ thống pháp luật chặt chẽ và các giải pháp thực thi đồng bộ. Đây không chỉ là nền tảng bảo vệ quyền lợi chính đáng của người dân mà còn củng cố niềm tin vào Đảng, Nhà nước trong bối cảnh kinh tế thị trường nhiều thách thức.
-
Những dấu ấn của Ủy ban Cạnh tranh Quốc gia trong công tác bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng
Đảng ủy Ủy ban Cạnh tranh Quốc gia đẩy mạnh thực thi công tác bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng, quyết tâm hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, góp phần chào mừng Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIV của Đảng.
-
Yến sào Khánh Hòa tăng cường bảo vệ thương hiệu
Để chủ động phòng ngừa và ngăn chặn tình trạng xâm phạm thương hiệu, Công ty Yến sào Khánh Hòa đã thành lập bộ phận pháp chế và bộ phận sở hữu trí tuệ nhằm phát hiện, xử lý các hành vi vi phạm.
-
Việt Nam - Vương quốc Anh chia sẻ kinh nghiệm về thu hồi sản phẩm và bảo vệ người tiêu dùng
Với mục tiêu nâng cao năng lực bảo vệ người tiêu dùng, Việt Nam và Vương quốc Anh đã khởi động hội thảo chuyên sâu, tập trung vào kinh nghiệm về thu hồi sản phẩm có khuyết tật, an toàn sản phẩm và cơ chế phối hợp giữa các cơ quan liên quan.
-
Tăng cường phối hợp, xử lý mạnh tay buôn lậu
Trong quý I năm 2025, các lực lượng chức năng trên cả nước đã phát hiện, xử lý hơn 30.000 vụ vi phạm liên quan đến buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả, thu nộp ngân sách nhà nước trên 4.600 tỷ đồng.
-
Phát hiện thu giữ hàng nghìn sản phẩm vi phạm tại Hà Nội
Đầu quý II/2025, Đội Quản lý thị trường số 1 Hà Nội liên tiếp phát hiện các vụ vi phạm trên địa bàn quận Long Biên và quận Hà Đồng.
-
Ủy ban Cạnh tranh Quốc gia xử phạt tổ chức, cá nhân liên quan vụ việc rau củ Kera
Ngày 3/4/2025, Ủy ban Cạnh tranh Quốc gia, Bộ Công Thương đã ban hành các quyết định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng đối với tổ chức, cá nhân có liên quan vụ việc kẹo rau củ Kera.
-
Bước tiến mới trong công tác bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng trên thương mại điện tử
Ngày 27/3/2025, Ủy ban Cạnh tranh Quốc gia (Bộ Công Thương) và Đại sứ quán Anh tại Việt Nam phối hợp với Tạp chí Công Thương tổ chức Toạ đàm trực tuyến “Tăng cường bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng Việt Nam trong tiến trình hội nhập thương mại điện tử quốc tế”. Toạ đàm diễn ra sau Lễ ký kết Bản ghi nhớ hợp tác về bảo vệ người tiêu dùng giữa Ủy ban Cạnh tranh Quốc gia, Bộ Công Thương và Đại sứ quán Liên hiệp Vương quốc Anh và Bắc Ireland ngày 25/3.
-
Thanh Hóa đẩy mạnh bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng bằng các hoạt động thiết thực
Tại Lễ phát động Ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam năm 2025, Sở Công Thương Thanh Hoá yêu cầu các cấp, ngành, tổ chức, cá nhân sản xuất kinh doanh và người tiêu dùng trên địa bàn tỉnh tiếp tục chung tay bảo vệ quyền người tiêu dùng bằng các hoạt động thiết thực như cung cấp chính xác, chi tiết các thông tin về sản phẩm hàng hóa, dịch vụ; tăng cường kiểm tra, kiểm soát, xử lý nghiêm các đối tượng buôn lậu, hàng giả,...