Tạp chí Công Thương
  • Thứ năm, ngày 23 tháng 03 năm 2023
  • Đọc nhiều
  • Chủ đề sự kiện
  • Thông tin tòa soạn
  • Danh mục

Bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng

Kinh tế

  • Công nghiệp

Chính sách

Hàng hóa nguyên liệu

Doanh nghiệp

Tài chính doanh nghiệp

Người công thương

Quốc tế hội nhập

Công nghệ

Công nghiệp ô tô xe máy

Phát triển hoạt động khuyến công

Lao động ngành Thép

Thứ năm, ngày 23 tháng 03 năm 2023
  • Bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng
  • Kinh tế
    • Công nghiệp
  • Chính sách
  • Hàng hóa nguyên liệu
  • Doanh nghiệp
  • Tài chính doanh nghiệp
  • Người công thương
  • Quốc tế hội nhập
  • Công nghệ
  • Công nghiệp ô tô xe máy
  • Phát triển hoạt động khuyến công
  • Lao động ngành Thép

bảo vệ người tiêu dùng

3 trường Đại học tranh tài Vòng Chung kết Cuộc thi “Tìm hiểu pháp luật bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng”

3 trường Đại học tranh tài Vòng Chung kết Cuộc thi “Tìm hiểu pháp luật bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng”

Sắp diễn ra Cuộc thi Tìm hiểu Pháp luật Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng
21:54, 17/12/2022

Sắp diễn ra Cuộc thi Tìm hiểu Pháp luật Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng

Thúc đẩy kinh doanh có trách nghiệm vì người tiêu dùng tại Việt Nam
13:30, 16/12/2022

Thúc đẩy kinh doanh có trách nghiệm vì người tiêu dùng tại Việt Nam

Đảm bảo an toàn thực phẩm dịp cuối năm
08:00, 29/11/2022

Đảm bảo an toàn thực phẩm dịp cuối năm

  • Quảng Bình: Triển khai hiệu quả Chương trình Quốc gia về sản xuất và tiêu dùng bền vững

    Quảng Bình: Triển khai hiệu quả Chương trình Quốc gia về sản xuất và tiêu dùng bền vững

    Quảng Bình là địa phương có nhiều thành công trong việc triển khai Chương trình SCP và xây dựng thành công nhiều mô hình sản xuất và tiêu dùng bền vững.

  • Một số kết quả đạt được trong các hoạt động phối hợp với các cơ quan, tổ chức trong và ngoài nước về bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng

    Một số kết quả đạt được trong các hoạt động phối hợp với các cơ quan, tổ chức trong và ngoài nước về bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng

    Công tác xây dựng, thực thi pháp luật bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng tại Việt Nam trong hơn 10 năm vừa qua đã có sự phối hợp tích cực, hiệu quả của nhiều cơ quan, tổ chức khác nhau trong và ngoài nước.

  • Một số nội dung chủ yếu về giải quyết tranh chấp giữa người tiêu dùng và tổ chức, cá nhân kinh doanh trong pháp luật bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng

    Một số nội dung chủ yếu về giải quyết tranh chấp giữa người tiêu dùng và tổ chức, cá nhân kinh doanh trong pháp luật bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng

    Khi xảy ra tranh chấp với tổ chức, cá nhân kinh doanh, người tiêu dùng có thể sử dụng 04 phương thức theo Điều 30 Luật Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng để bảo vệ quyền lợi của mình, gồm: Thương lượng, Hoà giải, Trọng tài, và Toà án.

  • Một số thành tựu và kết quả đạt được trong công tác giải quyết tranh chấp giữa người tiêu dùng và tổ chức, cá nhân kinh doanh hàng hóa, dịch vụ, và kiểm soát hợp đồng theo mẫu

    Một số thành tựu và kết quả đạt được trong công tác giải quyết tranh chấp giữa người tiêu dùng và tổ chức, cá nhân kinh doanh hàng hóa, dịch vụ, và kiểm soát hợp đồng theo mẫu

    Luật Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng năm 2010 đã có nhiều quy định tiến bộ, chặt chẽ về giải quyết tranh chấp giữa người tiêu dùng và tổ chức, cá nhân kinh doanh hàng hóa, dịch vụ, góp phần tích cực trong việc bảo vệ quyền và lợi ích chính đáng của các chủ thể trong hoạt động tiêu dùng.

  • Một số thành tựu nổi bật trong công tác xây dựng, tuyên truyền và xã hội hoá công tác bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng giai đoạn vừa qua

    Một số thành tựu nổi bật trong công tác xây dựng, tuyên truyền và xã hội hoá công tác bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng giai đoạn vừa qua

    Trong hơn 10 năm qua, việc thực thi Luật Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng đã góp phần thay đổi mạnh mẽ, đồng thời, kiến tạo các khung khổ, nền tảng cơ bản vững chắc để thực hiện hiệu quả công tác bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng tại Việt Nam.

  • Hệ thống cơ quan quản lý nhà nước trong lĩnh vực bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng

    Hệ thống cơ quan quản lý nhà nước trong lĩnh vực bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng

    Sau hơn 10 năm thực thi Luật Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng, kết quả cho thấy đã hình thành được hệ thống các cơ quan nhà nước chịu trách nhiệm bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng từ Trung ương xuống địa phương.

  • Những thành tựu và kết quả đạt được trong công tác thực thi trách nhiệm của tổ chức xã hội trong việc tham gia bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng

    Những thành tựu và kết quả đạt được trong công tác thực thi trách nhiệm của tổ chức xã hội trong việc tham gia bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng

    Các tổ chức xã hội tham gia công tác bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng (chủ yếu chính là các Hội Bảo vệ người tiêu dùng) đã có sự phát triển lâu dài và theo sát quá trình thực thi của pháp luật bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng, từ Pháp lệnh Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng năm 1999 đến Luật Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng năm 2010.

  • Những kết quả đạt được trong công tác thực thi trách nhiệm của doanh nghiệp đối với người tiêu dùng

    Những kết quả đạt được trong công tác thực thi trách nhiệm của doanh nghiệp đối với người tiêu dùng

    Luật Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng 2010 quy định “Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng là trách nhiệm chung của Nhà nước và toàn xã hội”. Để góp phần bảo vệ quyền và lợi ích chính đáng của người tiêu dùng, đòi hỏi phải có sự đóng góp quan trọng của các doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh, cung ứng dịch vụ.

  • Tăng cường nhận thức, năng lực tự bảo vệ quyền lợi của người tiêu dùng

    Tăng cường nhận thức, năng lực tự bảo vệ quyền lợi của người tiêu dùng

    Bảo vệ người tiêu dùng đã và đang trở thành một vấn đề ngày càng được cả cộng đồng xã hội quan tâm, là một tác nhân kinh tế ngày càng trở nên quan trọng trong bối cảnh̉ phát triển kinh tế – xã hội một cách bền vững và hội nhập kinh tế quốc tế. Trong công cuộc đổi mới và phát triển đất nước, Đảng, nhà nước ta luôn coi trọng công tác bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng.

  • Chủ trương đường lối của Đảng, chính sách Nhà nước về bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng

    Chủ trương đường lối của Đảng, chính sách Nhà nước về bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng

    Ngày 22/01/2019, Ban Bí thư đã ban hành Chỉ thị số 30-CT/TW về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng và trách nhiệm quản lý của Nhà nước đối với công tác bảo vệ quyền lợi của người tiêu dùng. Đây là một văn bản có ý nghĩa đặc biệt quan trọng khi một trong những cấp Lãnh đạo cao nhất của Đảng và Nhà nước đã ban hành một văn bản chuyên biệt về lĩnh vực bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng với nhiều yêu cầu rất cụ thể và quyết liệt.

  • Thứ trưởng Nguyễn Sinh Nhật Tân giải trình trước Quốc hội về Luật Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng (sửa đổi)

    Thứ trưởng Nguyễn Sinh Nhật Tân giải trình trước Quốc hội về Luật Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng (sửa đổi)

    Chiều 10/11, Thứ trưởng Bộ Công Thương đã giải trình, làm rõ một số nội dung đại biểu Quốc hội quan tâm về Dự án Luật Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng(sửa đổi).

  • Thống nhất chỉ một đầu mối thực hiện quản lý an ninh, an toàn thực phẩm

    Thống nhất chỉ một đầu mối thực hiện quản lý an ninh, an toàn thực phẩm

    Sau 10 năm thực hiện Chỉ thị số 08-CT/TW của Ban Bí thư khoá XI về vấn đề an toàn thực phẩm, công tác bảo đảm an toàn thực phẩm đã đạt được những kết quả quan trọng.

Trở lại Xem tiếp
Tạp chí Công Thương

TẠP CHÍ CÔNG THƯƠNG - CƠ QUAN THÔNG TIN LÝ LUẬN CỦA BỘ CÔNG THƯƠNG
Giấy phép hoạt động Báo Điện tử số 232/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 23/5/2017.
Tổng Biên tập: Đặng Thị Ngọc Thu
Phó Tổng Biên tập: Ngô Thị Diệu Thúy, Phạm Thị Lệ Nhung

  • Thông tin tòa soạn
  • Đăng ký bài viết
  • Đăng ký quảng cáo

Địa chỉ: Tầng 8, Tòa nhà Bộ Công Thương, 655 Phạm Văn Đồng, Bắc Từ Liêm, Hà Nội.

Điện thoại: 024.22218238

Email: tapchicongthuong.moit@gmail.com

Ghi rõ nguồn "Tạp chí Công Thương" khi phát hành từ Website này.


Trang chủ

Bài mới

Xem nhiều

Multimedia

Tạp chí