bảo vệ người tiêu dùng
-
Hà Nội tạm ngừng lưu hành sản phẩm Kem chống nắng Esunvy Sun Care
Sở Y tế Hà Nội (thành viên Ban Chỉ đạo 389 Hà Nội) vừa ra thông báo khẩn, yêu cầu các cơ sở kinh doanh và người tiêu dùng trên địa bàn ngừng ngay việc sử dụng, buôn bán sản phẩm Kem chống nắng Esunvy Sun Care do nghi ngờ không đạt chỉ số chống nắng theo quy định. Đây là động thái nhằm bảo vệ an toàn sức khỏe người tiêu dùng.
-
Thúc đẩy hợp tác Việt Nam - Thái Lan trong lĩnh vực cạnh tranh và bảo vệ người tiêu dùng
Ngày 26/9/2025, tại Hà Nội, Ủy ban Cạnh tranh Quốc gia, Bộ Công Thương Việt Nam đã có buổi làm việc với Đoàn công tác của Thượng viện Vương quốc Thái Lan.
-
Xác minh, xử lý thông tin về thuốc Aclasta có dấu hiệu giả mạo
Sở Y tế Hà Nội (thành viên Ban Chỉ đạo 389 Hà Nội) vừa phát đi cảnh báo khẩn về thuốc Aclasta có dấu hiệu giả mạo, yêu cầu các cơ sở y tế và nhà thuốc tuyệt đối không kinh doanh, sử dụng sản phẩm in logo Novartis sau tháng 5/2024, nhằm bảo vệ sức khỏe người dân và ngăn chặn nguy cơ thuốc giả lưu hành.
-
Đội Quản lý thị trường số 5 xử phạt hơn 150 triệu đồng vi phạm thực phẩm, đồ chơi trẻ em mùa Trung thu
Thực hiện kế hoạch cao điểm bảo đảm an toàn thực phẩm dịp Tết Trung thu năm 2025, Đội Quản lý thị trường số 5 đã phối hợp các lực lượng chức năng tăng cường kiểm tra, xử lý nghiêm nhiều vi phạm liên quan đến bánh Trung thu, kẹo và đồ chơi trẻ em, góp phần bảo vệ sức khỏe người dân.
-
Hà Nội tăng cường quản lý công bố thiết bị y tế, nhiều hồ sơ bị thu hồi
Theo thông tin từ Sở Y tế Hà Nội, thành viên Ban Chỉ đạo 389 Hà Nội, từ đầu năm đến giữa tháng 7/2025, công tác quản lý hoạt động công bố thiết bị y tế trên địa bàn đã được triển khai chặt chẽ, qua đó nhiều hồ sơ vi phạm đã bị phát hiện và xử lý.
-
Liên tiếp phát hiện vi phạm kinh doanh thực phẩm, bánh Trung thu nhập lậu tại Hà Nội
Chỉ còn ít ngày nữa đến Tết Trung thu, lực lượng Quản lý thị trường Hà Nội đã liên tiếp phát hiện, xử lý nhiều vụ việc vi phạm liên quan đến thực phẩm, bánh kẹo không rõ nguồn gốc, nhằm bảo đảm an toàn cho người tiêu dùng.
-
Siết chặt kỷ cương thương mại: Hà Nội chủ động ngăn hàng giả, nuôi dưỡng niềm tin thị trường
Trong bối cảnh kinh tế hội nhập và thương mại điện tử bùng nổ, Hà Nội đang đẩy mạnh các biện pháp siết chặt kỷ cương thị trường. Với phương châm 'không có vùng cấm, không có ngoại lệ', lực lượng chức năng thành phố đã kiểm tra hơn 3.000 vụ trong 8 tháng năm 2025, xử lý gần 2.900 vi phạm, góp phần bảo vệ doanh nghiệp chân chính và quyền lợi người tiêu dùng.
-
Hà Nội đình chỉ lưu hành, thu hồi hai sản phẩm mỹ phẩm vi phạm ghi nhãn
Sở Y tế Hà Nội (thành viên Ban Chỉ đạo 389 Hà Nội) vừa thông báo đình chỉ lưu hành và thu hồi trên toàn quốc đối với hai sản phẩm mỹ phẩm Sofpaifa và Kem nghệ E150 do vi phạm các quy định về ghi nhãn, theo chỉ đạo của Cục Quản lý Dược.
-
Hà Nội thu hồi Giấy chứng nhận đủ điều kiện sản xuất mỹ phẩm của Công ty TPP-France
Sở Y tế Hà Nội (thành viên Ban Chỉ đạo 389 thành phố Hà Nội), vừa ban hành quyết định thu hồi Giấy chứng nhận đủ điều kiện sản xuất mỹ phẩm đã cấp cho Công ty Cổ phần Liên danh dược phẩm TPP-France, đồng thời khẳng định toàn bộ các sản phẩm mỹ phẩm của doanh nghiệp này không còn hiệu lực lưu hành trên thị trường.
-
Hà Nội đình chỉ lưu hành thu hồi 3 loại mỹ phẩm vi phạm chất lượng
Sở Y tế Hà Nội (thành viên Ban Chỉ đạo 389 thành phố Hà Nội) vừa ra quyết định đình chỉ lưu hành và thu hồi toàn bộ 3 sản phẩm mỹ phẩm không đạt chất lượng theo phiếu công bố. Các sản phẩm vi phạm được yêu cầu ngừng kinh doanh, sử dụng và trả lại cơ sở cung ứng để xử lý theo quy định.
-
Không khoan nhượng với hàng giả: Hà Nội tiêu hủy hơn 91.000 sản phẩm mỹ phẩm vi phạm
Trong nỗ lực tăng cường kiểm tra, xử lý nghiêm các hành vi vi phạm trong hoạt động kinh doanh mỹ phẩm trên địa bàn, các lực lượng chức năng thành phố Hà Nội vừa hoàn tất việc tiêu hủy hơn 91.000 sản phẩm mỹ phẩm không rõ nguồn gốc, đồng thời xử phạt và buộc nộp vào ngân sách số tiền trên 350 triệu đồng.
-
Hà Nội phân công lãnh đạo phụ trách đường dây nóng Quản lý thị trường
Việc công khai danh sách lãnh đạo và đường dây nóng thể hiện quyết tâm của Hà Nội trong việc xây dựng môi trường kinh doanh lành mạnh, bảo vệ quyền lợi chính đáng của người tiêu dùng.
