Ứng viên Tổng thống Mỹ bị dọa giết

Sau khi nhận được nhiều lời đe dọa giết chết trong hoạt động tranh cử ở bang New Hampshire, Ứng cử viên chức Tổng thống Mỹ 2020 Andrew Yang của Đảng Dân chủ đã lên tiếng yêu cầu Cục điều tra liên bang (FBI) điều tra vụ việc trên.

Andrew Yang
Ứng cử viên chức Tổng thống Mỹ 2020 Andrew Yang

Ukraine đang đòi hỏi quá đáng

Tổng thống Nga Vladimir Putin đã tuyên bố rằng, Ukraine đang đưa ra điều kiện không thể chấp nhận được đối với Nga trong việc liên quan đến hợp đồng trung chuyển khí đốt từ Nga sang châu Âu. Ukraine đã đưa ra điều kiện bắt buộc giải quyết tranh chấp pháp lý, đồng thời muốn ký kết hợp đồng khí đốt mới với giá thấp hơn rất nhiều so với giá thực. Bên cạnh đó, Ukraine cũng đề xuất phí quá cảnh quá cao.

Vladimir Putin
Tổng thống Nga Vladimir Putin

Đình công trên toàn nước Pháp

Ngày 5/12, mạng lưới giao thông công cộng của Pháp gần như tê liệt hoàn toàn khi các nghiệp đoàn tại đây tổ chức đình công, mục đích của cuộc đình công này là yêu cầu Tổng thống Emmanuel Macron hủy kế hoạch cải cách hệ thống lương hưu. Đây được cho là một trong các cuộc đình công quy mô lớn nhất trong nhiều thập kỷ qua tại Pháp.

Đình công tại Pháp
Đình công tại Pháp

Joe Biden "dìm hàng" ông Trump

Ứng viên tổng thống đảng Dân chủ Joe Biden vừa tung một đoạn video nói ông Trump là tổng thống mà cả thế giới đang cười nhạo sau khi clip các lãnh đạo thế giới đùa cợt về tổng thống Trump, trong lúc đó Thủ tướng Canada Justin Trudeau cũng bày tỏ sự bất bình về ông Trump.

Joe Biden
Ứng viên tổng thống đảng Dân chủ Joe Biden

Mỹ khẳng định: rút một số quân tại Syria

Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ Mark Esper cho biết Mỹ đã hoàn thành việc rút quân ở đông bắc Syria và bố trí 600 quân ở một vị trí khác ở quốc gia vùng Vịnh này. Hiện nay, lực lượng quân Mỹ ở Syria đã giảm đi 40% so với con số 1.000 quân trước lệnh rút quân.

Mark Esper
Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ Mark Esper

Putin: Vị cứu tinh của Serbia

Tổng thống Serbia Aleksandar Vucic vừa khẳng định "Người Serbia sẽ không bao giờ quên ơn ông Putin bởi năm 2012 đã giúp đỡ khi phương Tây cáo buộc chúng tôi phạm tội ác diệt chủng". Ông  Aleksandar Vucic  còn nói thêm: "Chúng tôi tin rằng vào năm 1999, nếu ông Putin làm tổng thống thì sẽ không bao giờ có chuyện Serbia bị ném bom".

Aleksandar Vucic và Vladimir Putin
Tổng thống Serbia Aleksandar Vucic và Tổng thống Nga Vladimir Putin

NASA công bố phát hiện mới

NASA vừa cho xuất hiện hình ảnh mới của thiên hà Hoag do kính viễn vọng không gian Hubble chụp và nhà địa vật lý Benoit Blanco xử lý. Nhà thiên văn Arthur Hoag phát hiện vật thể này năm 1950. Đây là một thiên hà vòng hiếm gặp với đường kính khoảng 100.000 năm ánh sáng.

thiên hà Hoag
Thiên hà Hoag