[Quốc tế nổi bật] Người Thổ tính "lật kèo" với Nga

Thổ Nhĩ Kỳ vừa tỏ ra không hài lòng với Nga trong hợp đồng cung cấp hệ thống tên lửa phòng không tầm xa S-400 Triumph cho nước này.

Mỹ ra điều kiện cho Thổ Nhĩ Kỳ

Một quan chức Bộ Ngoại giao Mỹ vừa lên tiếng kêu gọi chính quyền Thổ Nhĩ Kỳ phải ngừng sử dụng hệ thống phòng không S-400 mua từ Nga, đây là giải pháp để Ankara trở lại là thành viên của chương trình tiêm kích tàng hình F-35.

S-400
Hệ thống phòng không S-400

Nga mời gọi mua Su-57

Ông Victor Kladov Giám đốc Hợp tác Quốc tế của Tập đoàn Rostec cho biết, Nga đã suy nghĩ nghiêm túc về việc bán máy bay chiến đấu Su-57 thế hệ thứ năm của mình cho tất cả mọi đối tác quan tâm. Có khả năng là công nghệ áp dụng trên máy bay cũng sẽ được chuyển giao.

Su-57
Máy bay chiến đấu Su-57

Nga công khai tố cáo Israel

Bộ Ngoại giao Nga mới đây đã quyết định công khai tố cáo Israel khi đưa ra thông tin về 4 vụ không kích mà quân đội Israel thực hiện trong vòng 10 ngày qua tại Syria. Thậm chí, Nga còn vạch rõ ra rằng Israel đã lợi dụng không phận Lebanon để thực hiện một vụ tấn công làm bị thương nhiều thường dân Syria.

Israel tấn công Syria
Israel tấn công Syria

Khi ông Tập lên tiếng

Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình mới đây khẳng định: "Chúng tôi muốn đạt được thỏa thuận giai đoạn 1 trên cơ sở tôn trọng và bình đẳng lẫn nhau. Khi cần thiết, chúng tôi sẽ đáp trả. Tuy nhiên, chúng tôi đang tích cực tìm cách không rơi vào chiến tranh thương mại".

Tập Cận Bình
Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình

Người Thổ tính "lật kèo" với Nga

Thổ Nhĩ Kỳ vừa tỏ ra không hài lòng với Nga trong hợp đồng cung cấp hệ thống tên lửa phòng không tầm xa S-400 Triumph cho nước này. Theo Thổ Nhĩ Kỳ chính là sự chậm trễ của Nga đối với việc chuyển giao công nghệ áp dụng trong hệ thống tên lửa phòng không S-400 Triumph mà trong hợp đồng Moscow đã cam kết với Ankara.

Triumph
Tên lửa phòng không tầm xa S-400 Triumph

Nga có một người bạn tốt

Tổng thống Serbia Aleksandar Vucic vừa lên tiếng khẳng định nước này vẫn giữ quan điểm trung lập về quân sự và sẽ không tham gia vào khối Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương (NATO) hay Tổ chức Hiệp ước An ninh Tập thể (CSTO) bởi nước này đang có một mối quan hệ rất tốt đẹp với Nga.

Aleksandar Vucic
Tổng thống Serbia Aleksandar Vucic

Ông Netanyahu bị truy tố

Bộ trưởng Tư pháp Israel Avichai Mandelblit vừa công bố quyết định truy tố Thủ tướng Benjamin Netanyahu với cáo buộc nhận hối lộ, lạm dụng tín nhiệm và lừa đảo. Đây là lần đầu tiên trong lịch sử Israel một thủ tướng đương nhiệm bị truy tố. Đảng bảo thủ Likud của ông Netanyahu có thể phải lên phương án chọn một lãnh đạo mới.

Benjamin Netanyahu
Thủ tướng Benjamin Netanyahu
Linh Đan