6 tháng đầu năm 2024: QLTT Tuyên Quang kiểm tra 249 vụ, xử lý 162 vụ việc

Trong 6 tháng đầu năm 2024, toàn lực lượng Quản lý thị trường tỉnh Tuyên Quang đã kiểm tra 249 vụ; xử lý vi phạm hành chính 162 vụ; tổng số tiền thu nộp ngân sách nhà nước 1,352,856 tỷ đồng.
tăng cường với tuyên truyền pháp luật để người dân và các thương nhân nâng cao nhận thức về chấp hành các quy định của pháp luật
Cục QLTT Tuyên Quang tăng cường với tuyên truyền pháp luật để người dân và các thương nhân nâng cao nhận thức về chấp hành các quy định của pháp luật

Để có được kết quả trên, Cục Quản lý thị trường tỉnh Tuyên Quang (gọi tắt là Cục QLTT Tuyên Quang) đã tập trung chỉ đạo các Đội QLTT thực hiện nhiệm vụ kiểm tra, kiểm soát thị trường, tăng cường với tuyên truyền pháp luật để người dân và các thương nhân nâng cao nhận thức về chấp hành các quy định của pháp luật trong lĩnh vực thương mại, không kinh doanh hàng cấm, hàng nhập lậu, hàng giả, hàng vi phạm quyền sở hữu trí tuệ, hàng không đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm, hàng kém chất lượng.

Đồng thời, Cục QLTT Tuyên Quang đã phối hợp với các cơ quan chức năng tăng cường công tác quản lý địa bàn, kiểm tra, giám sát các thương nhân kinh doanh thương mại. Đặc biệt chú trọng vào các mặt hàng xăng dầu, thiết bị y tế, thuốc tân dược, lương thực, thực phẩm chế biến, bao gói sẵn, các mặt hàng thực phẩm do ngành Công Thương quản lý;  chú trọng kiểm tra, ngăn chặn và xử lý nghiêm theo đúng quy định của pháp luật đối với các hành vi lợi dụng tình hình dịch bệnh để tăng giá bất hợp lý, sản xuất kinh doanh thực phẩm giả, thực phẩm không đạt chất lượng, không rõ nguồn gốc, xuất xứ…, qua đó góp phần ổn định thị trường trên địa bàn toàn tỉnh.

Cục QLTT Tuyên Quang
Cục QLTT Tuyên Quang duy trì tốt công tác phối hợp với các cấp, các ngành và các cơ quan chức năng có liên quan

Công tác phối hợp với các cấp, các ngành và các cơ quan chức năng có liên quan trên địa bàn trong việc kiểm tra, kiểm soát thị trường luôn duy trì tốt. Từ đó góp phần nâng cao hiệu quả trong công tác kiểm tra, kiểm soát, đấu tranh với các hoạt động sản xuất, kinh doanh trái pháp luật, hạn chế tình trạng buôn bán hàng cấm, hàng nhập lậu, sản xuất kinh doanh hàng giả, hàng xâm phạm quyền sở hữu trí tuệ và gian lận thương mại; ngăn chặn và xử lý nghiêm các tổ chức, cá nhân vi phạm pháp luật trong hoạt động sản xuất, kinh doanh.

Cục QLTT Tuyên Quang cũng thường xuyên nắm bắt thông tin, quản lý địa bàn và thực hiện kiểm tra, kiểm soát đối với các mặt hàng theo chỉ đạo của các cơ quan thẩm quyền; cập nhật các văn bản, chính sách pháp luật về công tác chống buôn lậu, gian lận thương mại, hàng giả và các văn bản có liên quan để triển khai đến toàn lực lượng thực hiện.

Kết quả, 6 tháng đầu năm 2024, toàn lực lượng đã kiểm tra 249 vụ; xử lý vi phạm hành chính 162 vụ; tổng số tiền thu nộp ngân sách nhà nước 1,352,856 tỷ đồng.

Giám sát tiêu huỷ 1.385 kg mỡ lợn là hàng hóa không rõ nguồn gốc xuất xứ gây hại sức khỏe con người
Giám sát tiêu huỷ 1.385 kg mỡ lợn là hàng hóa không rõ nguồn gốc xuất xứ gây hại sức khỏe con người

Bên cạnh kết quả đã đạt được, để hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao năm 2024, 6 tháng cuối năm 2024 Cục QLTT Tuyên Quang sẽ tiếp tục triển khai thực hiện hiệu quả kế hoạch kiểm tra định kỳ; kế hoạch thanh tra chuyên ngành, kiểm tra nội bộ và các kế hoạch kiểm tra chuyên đề đã được phê duyệt.

Triển khai, thực hiện chỉ đạo của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ, Bộ Công Thương, Tổng cục QLTT, UBND tỉnh, Ban chỉ đạo 389 tỉnh về công tác chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả.

Chủ động nắm vững diễn biến tình hình địa bàn để kịp thời phát hiện, đấu tranh, ngăn chặn, xử lý nghiêm các hành vi vi phạm; các đơn vị trực thuộc Cục đoàn kết, nỗ lực cố gắng phấn đấu hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao năm 2024.

Hoàng Dương