Bộ Công Thương ban hành Quy chế quản lý Trang thông tin điện tử trên Internet (Website) của các đơn vị trực thuộc Bộ

Ngày 05/10/2009, tại Quyết định số 4907/QĐ-BCT, Bộ Công Thương đã ban hành Quy chế quản lý Trang thông tin điện tử trên Internet (Website) của các đơn vị trực thuộc Bộ.

Theo đó, các website là báo điện tử hoặc trang thông tin điện tử tổng hợp phải xin giấy phép hoạt động của Bộ Thông tin và Truyền thông.

Các đơn vị có nhu cầu thiết lập các website với tên miền gov.vn hoặc tên miền cấp 4 tendonvi.moit.gov.vn cần có ý kiến chấp thuận bằng văn bản của Lãnh đạo Bộ. Máy chủ của các website có tên miền gov.vn phải được đặt tại Việt Nam.

Thông tin cung cấp trên các website phải đảm bảo nguyên tắc: trung thực, chính xác, khách quan, kịp thời, phục vụ công tác chuyên môn của đơn vị chủ quản website và chức năng quản lý nhà nước của Bộ Công Thương; phù hợp với tôn chỉ, mục đích của website; tuân thủ các quy định của Luật Báo chí, Luật Xuất bản, Pháp lệnh bảo vệ bí mật Nhà nước, Luật Công nghệ thông tin, Luật giao dịch điện tử, quy định của pháp luật về sở hữu trí tuệ, quản lý thông tin trên Internet và các quy định pháp luật liên quan; bảo đảm đúng chủ trương, đường lối và quan điểm của Đảng và Chính phủ, chủ trương chỉ đạo của Lãnh đạo Bộ Công Thương trong lĩnh vực công nghiệp và thương mại.

Các đơn vị chủ quản website bố trí một Lãnh đạo đơn vị phục trách trực tiếp và ít nhất một cán bộ đầu mối vận hành, duy trì hoạt động của website. Đồng thời, các đơn vị chủ quản có trách nhiệm thành lập Ban biên tập và xây dựng Quy chế hoạt động của Ban biên tập website. Thủ trưởng đơn vị chủ quản website chịu trách nhiệm trước pháp luật và trước Lãnh đạo Bộ về mọi hoạt động của website.

Xem chi tiết Quyết định tại đây.

Trung tâm Tin học