6 tháng dành hơn 25 tỷ đồng cho công tác an sinh xã hội

Thông tin từ Công đoàn Điện lực Việt Nam, trong 6 tháng đầu năm 2014, công đoàn các cấp đã làm tốt nhiệm vụ chăm lo cho người lao động và các hoạt động xã hội. Trong đó, toàn Tập đoàn đã chi cho công

Theo đó, công tác chăm lo, thăm hỏi, trợ cấp cho công nhân viên chức - lao động (CNVCLĐ) có hoàn cảnh khó khăn đã được các đơn vị duy trì thực hiện tốt và đẩy mạnh vào dịp tết Nguyên đán, Tháng Công nhân mang lại nhiều ý nghĩa, động viên CNVCLĐ vượt qua khó khăn, vươn lên hoàn thành tốt nhiệm vụ.

Cụ thể, từ đầu năm đến nay, Công đoàn Điện lực Việt Nam đã cấp kinh phí hỗ trợ 21 nhà Mái ấm công đoàn cho người lao động gặp khó khăn về nhà ở với tổng giá trị 1,05 tỷ đồng, trên 35 nghìn trường hợp được thăm hỏi, trợ cấp với tổng số tiền 17,57 tỷ đồng. 

Hưởng ứng lời kêu gọi của Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam và các tổ chức chính trị xã hội về ủng hộ biển đảo, các cấp Công đoàn trong ngành Điện đã ủng hộ lực lượng Kiểm ngư, Cảnh sát biển, Ngư dân bằng nhiều hình thức. Trong đó, Tổng công ty Truyền tải điện Quốc gia ủng hộ 815 triệu đồng; Tổng công ty Điện lực TP. HCM ủng hộ hơn 446 triệu đồng; Tổng công ty Điện lực miền Bắc, miền Trung, miền Nam và các đơn vị trong Tập đoàn ủng hộ tổng số tiền 5,4 tỷ đồng.

Các đơn vị cũng đóng góp cho các quỹ xã hội từ thiện tại địa phương hơn 1 tỷ đồng, thực hiện tốt công tác phụng dưỡng Mẹ Việt Nam Anh Hùng và các cuộc vận động nhân đạo do Tập đoàn tổ chức.