Android 14 sẵn sàng ra mắt, sẽ có mặt trên những mẫu điện thoại mới nhất của Samsung

Google vừa trình làng bản cập nhật Android 14 Beta 4 và đang hoàn thiện phiên bản phát hành chính thức.

Hãng công nghệ của Mỹ có thể sẽ phát hành thêm 1 phiên bản beta của bản cập nhật trước khi trình làng phiên bản chính thức của Android 14. Nhiều khả năng Samsung sẽ tung bản cập nhật One UI 6.0 beta đầu tiên vào tuần tới. 

Android 14 sẽ có giao diện màu sắc hơn
Android 14 sẽ có giao diện màu sắc hơn

Vì đây là bản phát hành beta thứ tư của Android 14 và đã đạt đến sự ổn định của nền tảng với bản cập nhật beta thứ ba nên không có nhiều thay đổi, chỉ là một số thay đổi nhỏ không quan trọng với người dùng. Bản cập nhật này hiện chỉ khả dụng cho điện thoại Pixel, máy tính bảng và điện thoại có thể gập lại, kể từ Pixle 4a 5G. 

Android 14 sẽ được sửa nhiều lỗi so với phiên bản trước
Android 14 sẽ được sửa nhiều lỗi so với phiên bản trước

Samsung sẽ phát hành bản cập nhật One UI 6.0 beta cho Galaxy S22, Galaxy S23, Galaxy Z Flip 4, Galaxy Z Flip 5, Galaxy Z Fold 4 và Galaxy Z Fold 5 trong vài tuần tới. Ngoài tất cả các tính năng đã được tiết lộ trong các bản cập nhật Android 14 beta trước đó, phiên bản beta thứ tư mang tới cho người dùng những tùy chọn cấu hình nhiều màu sắc. Dù vậy, One UI không có tính năng nhiều tài khoản người dùng và hy vọng sẽ có thêm tính năng so với One UI 6.0.

Bản cập nhật mới cũng mang đến một tính năng mà người dùng Samsung đã có trong nhiều năm. Người dùng Pixel giờ đây có thể chọn nhập mã PIN thay vì nhấn nút nhập để mở khóa thiết bị. Đây là một phương pháp nhanh hơn, mặc dù hơi không an toàn, để mở khóa thiết bị. Android 14 Beta 4 cũng tiết lộ năm điện thoại được sản xuất trong cài đặt thông tin.

Phiên bản Beta 4 nhiều khả năng sẽ là phiên bản cuối cùng trước Android 14 chính thức
Phiên bản Beta 4 nhiều khả năng sẽ là phiên bản cuối cùng trước Android 14 chính thức

Ngoài ra, Google đã thay đổi biểu tượng tắt tiếng trên thanh trạng thái ở bản cập nhật lần này. Người dùng sẽ được bổ sung thêm trải nghiệm một hành động mới khi nhấn và giữ một biểu tượng ứng dụng nào đó.

Tùy chọn chia đôi màn hình trong phím tắt ứng dụng cho phép mở ứng dụng trực tiếp ở chế độ chia đôi màn hình. Điều này thực sự hữu ích trên các thiết bị màn hình lớn như điện thoại và máy tính bảng có thể gập lại. Bộ chọn tiện ích hiện có giao diện người dùng cột kép dành cho máy tính bảng và điện thoại có thể gập lại, hiển thị danh sách các tiện ích ở bên trái và thông tin chi tiết của chúng ở bên phải. Chúng tôi hy vọng những tính năng này sẽ xuất hiện trên One UI 6.0.

Ngoài những tính năng và thay đổi này, Google đã sửa nhiều lỗi do những người thử nghiệm bản beta báo cáo. Bản beta cũng cải thiện hiệu suất của thiết bị và độ mượt mà của hình ảnh động trên hệ điều hành và cũng đã khắc phục sự cố ứng dụng và sự cố vòng lặp khởi động.

Phạm Sơn