Bắc Giang: Tổ chức Hội nghị xúc tiến tiêu thụ gà đồi Yên Thế năm 2017

Với tâm thế chủ động triển khai các giải pháp xúc tiến, quảng bá tiêu thụ gà đồi Yên Thế, ngày 21/10 tại huyện Yên Thế, UBND tỉnh Bắc Giang tổ chức Hội nghị xúc tiến tiêu thụ gà đồi Yên Thế năm 2017.
Đến dự hội nghị có ông Nguyễn Xuân Cường - Ủy viên Ban Chấp hành TW Đảng, Bộ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn (NN&PTNT); Thứ trưởng Bộ NN&PTNT - Vũ Văn Tám; đại diện lãnh đạo cơ quan các Bộ: NN&PTNT, Công Thương, Khoa học và Công nghệ; đại diện lãnh đạo Sở Công Thương một số tỉnh lân cận.
Phó Giám đốc Sở Công Thương thành phố Hà Nội - Trần Thị Phương Lan tham luận về việc tiêu thụ gà đồi Yên Thế tại thị trường Hà Nội.
Nhận thức được tiềm năng và lợi thế của tỉnh, những năm qua Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh đã xác định và tập trung chỉ đạo thực hiện Chương trình phát triển nông nghiệp theo hướng sản xuất hàng hóa, trong đó có phát triển chăn nuôi gia súc, gia cầm. Do có sự quan tâm chỉ đạo và thực hiện đồng bộ các giải pháp, đan gia cầm của tỉnh đã phát triển và luôn giữ ổn định ở mức cao. Nhìn chung, gà thương phẩm đều được tiêu thụ hết ra thị trường trong tỉnh và ngoài tỉnh, đặc biệt là ở thành phố Hà Nội.
Bên cạnh đó, Bộ trưởng Bộ NN&PTNT Nguyễn Xuân Cường đánh giá cao Hội nghị xúc tiến tiêu thụ gà đồi Yên Thế mà tỉnh Bắc Giang tổ chức. Qua đây cho thấy tỉnh đang đi đúng hướng với một quy mô giá trị lớn dần. Bộ trưởng định hướng, sang năm trở đi, hy vọng tỉnh Bắc Giang sẽ tổ chức được Ngày hội gà đồi Yên Thế thay vì Hội nghị tiêu thụ gà đồi Yên Thế để từng bước nâng tầm gà đồi lên thương hiệu quốc gia. Hơn nữa, Bộ trưởng cam kết sẽ yêu cầu các đơn vị của Bộ tập trung phối hợp với Bắc Giang, đặc biệt là huyện Yên Thế để giải quyết căn bản vấn đề con giống gà đồi Yên Thế.
Bộ trưởng Bộ NN&PTNT Nguyễn Xuân Cường hy vọng tỉnh Bắc Giang sẽ nâng tầm thương hiệu gà đồi Yên Thế
Bắc Giang là tỉnh có tổng đàn gà đứng thứ hai toàn quốc với quy mô hơn 18 triệu con/năm với sản lượng đạt 34.000 tấn, trong đó có vùng chăn nuôi tập trung gà đồi Yên Thế - thương hiệu nổi tiếng với vật nuôi đầu tiên trong cả nước được công nhận nhãn hiệu tập thể chỉ dẫn địa lý. Đàn gà thương phẩm của huyện Yên Thế ước đạt 14 triệu con, tổng sản lượng đạt khoảng 23.500-28.000 tấn, giá trị sản xuất đạt trên 1.200 tỷ đồng.
Qua Hội nghị, các đại biểu đã tập trung thảo luận về các phương pháp sản xuất, chăn nuôi đàn gà đồi Yên Thế, việc tìm đầu ra cho sản phẩm. Đồng thời đánh giá về những thuận lợi, khó khăn trong việc tiêu thụ, vấn đề cạnh tranh về giá cả, chất lượng, mẫu mã bao bì để gây ấn tượng với người tiêu dùng.Ký kết biên bản ghi nhớ, ký kết hợp đồng hợp tác tiêu thụ gà đồi Yên Thế
Đặc biệt, ngay tại hội nghị đã diễn lễ ký kết biên bản ghi nhớ, ký kết hợp đồng hợp tác tiêu thụ gà đồi Yên Thế giữa Sở Công Thương Bắc Giang với Sở Công Thương một số tỉnh, thành lân cận; UBND huyện Yên Thế với một số chợ đầu mối, siêu thị trong nước; Hội Sản xuất tiêu thụ gà đồi Yên Thế với các doanh nghiệp, thương nhân.

Phương Thúy - Linh Chi