Bắc Giang - Vietnam Airlines ký thoả thuận hợp tác toàn diện

Chiều 24/8, UBND tỉnh Bắc Giang và Tổng Công ty Hàng không Việt Nam (Vietnam Airlines) đã có buổi làm việc với nhau về chương trình hợp tác toàn diện giai đoạn 2022-2026.

Theo đó, sự hợp tác thoả thuận này hai bên sẽ hợp tác, hỗ trợ nhau trong phát triển du lịch, quảng bá sản phẩm hàng hóa của Bắc Giang và các dịch vụ của Vietnam Airlines trong giai đoạn 2022-2026.

Ảnh Bắc Giang
Đồng chí Lê Ánh Dương Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Giang, giới thiệu về tiềm năng của Bắc Giang tại buổi làm việc với Vietnam Airlines. Ảnh Báo Bắc Giang

Phát biểu tại buổi lễ ký kết, đồng chí Lê Ánh Dương đã chia sẻ một số thông tin khái quát về tiềm năng, thế mạnh phát triển kinh tế của tỉnh; những thành tựu nổi bật của Bắc Giang trong phát triển KT-XH những năm gần đây. Đặc biệt là lĩnh vực phát triển công nghiệp, thu hút đầu tư.

Qua đây, đồng chí hy vọng thời gian tới, hai bên tiếp tục hợp tác, hỗ trợ nhau trong phát triển du lịch, quảng bá sản phẩm hàng hóa của Bắc Giang và các dịch vụ của Vietnam Airlines.

Về phía Vietnam Airlines, đồng chí Đặng Ngọc Hòa Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch Hội đồng quản trị Tổng Công ty Hàng không Việt Nam bày tỏ và mong muốn, với tiềm lực của Bắc Giang như hiện nay và sự đáp ứng của Vietnam Airlines trong phục vụ, vận chuyển khách du lịch về Bắc Giang và ngược lại vận chuyển hàng hóa của Bắc Giang đi các nơi trên thế giới, Vietnam Airlines mong rằng sự hợp tác này sẽ giúp hai bên cùng hướng đến phát triển bền vững, lâu dài.

Ảnh Bắc Giang ký kết thoả thuận
Đồng chí Đặng Ngọc Hòa - Chủ tịch Hội đồng quản trị (HĐQT) Tổng công ty Hàng không Việt Nam phát biểu tại buổi làm việc với tỉnh Bắc Giang. Ảnh Báo Bắc Giang

Về nội dung của nguyên tắc hợp tác toàn diện, nói đến việc hai bên sẽ cùng nhau nghiên cứu đưa ra các sản phẩm du lịch để quảng bá, xúc tiến đầu tư - thương mại - du lịch - hàng không ở các nước nhằm đưa du khách về Bắc Giang. Đồng thời thu hút vốn đầu tư phát triển kinh tế cho tỉnh.

Bên cạnh đó, phối hợp tổ chức hoặc tham gia các sự kiện giáo dục, văn hóa, thể thao, du lịch, đầu tư và thương mại mang tầm quốc gia và khu vực; hỗ trợ các đoàn công tác của tỉnh đi quảng bá xúc tiến, đầu tư du lịch trong và ngoài nước.

Ảnh Bắc Giang ký kết thoả thuận hợp tác
Các đại biểu chứng kiến hai bên ký biên bản hợp tác. Ảnh Báo Bắc Giang

Xây dựng chính sách hỗ trợ và ưu tiên sử dụng sản phẩm, dịch vụ của nhau một cách hiệu quả. Tăng cường quảng bá hình ảnh, khẳng định vai trò hợp tác giữa UBND tỉnh và Vietnam Airlines.

Đây được xem là chiến lược lâu dài nhằm tạo sức bật mới cho ngành du lịch; phát huy lợi thế, tiềm năng của mỗi bên và phục vụ yêu cầu hội nhập phát triển.Việc hợp tác toàn diện giữa hai bên phải bảo đảm nguyên tắc tự nguyện và cùng có lợi trên tinh thần hỗ trợ nhau, bảo đảm đồng bộ, thể hiện tính chuyên nghiệp và mang lại hiệu quả cao nhất. 

Ngoài ra, hai bên cũng thoả thuận hằng năm, hai bên lập báo cáo đánh giá các nội dung triển khai thực hiện nhằm rút kinh nghiệm và xây dựng định hướng cho năm tiếp theo. Những sự kiện cần phối hợp tổ chức do yêu cầu của từng bên phát sinh không thuộc nội dung của chương trình hợp tác cần được trao đổi và thông tin cho nhau trước ít nhất 2 tháng để thống nhất quyết định phối hợp.

Diệu Hân