Bài ca DRC: Sáng lên tinh thần người lao động

“Bài ca DRC” của anh Nguyễn Văn Tính - Ủy viên Ban thường vụ Công đoàn Công ty, Thường trực Thi đua Công ty đã được chọn làm nhạc chờ cho cán bộ công nhân viên công ty và khách hàng.
nguoi lao dong DRC

Nhằm triển khai Chương trình hành động thực hiện Nghị quyết 06-NQ/ĐUK, ngày 28 tháng 4 năm 2023 Hội nghị lần thứ 11 Ban Chấp hành Đảng bộ Khối Doanh nghiệp Trung ương khoá III về tăng cường sự lãnh đạo của các cấp uỷ đảng về xây dựng và thực hiện văn hoá doanh nghiệp trong Khối Doanh nghiệp Trung ương, Đảng ủy DRC đã đề ra chương trình hành động số 34-CTHĐ/ĐU ngày 22 tháng 6 năm 2023.

DRC 5

 

Xác định văn hoá doanh nghiệp là giá trị cốt lõi, là tài sản vô giá tạo nên sức mạnh tổng hợp của doanh nghiệp, phát huy giá trị truyền thống tốt đẹp của DRC, Công đoàn DRC đã phối hợp với chính quyền  lựa chọn ca khúc “Bài ca DRC” của anh Nguyễn Văn Tính - Ủy viên Ban thường vụ Công đoàn Công ty, Thường trực Thi đua Công ty để làm nhạc chờ đã được đông đảo người lao động DRC yêu thích.

DRC 3

Đây là ca khúc viết về những gian nan vất vả tự hào của người lao động DRC trên bước đường “Chinh phục mọi nẻo đường. “Những giọt mồ hôi trên vai em đã tạo nên hình hài của Lốp, sự cống hiến của bao người trong suốt chặng đường gần 50 năm hình thành và phát triển…” - Khi đoạn nhạc chờ vang lên, người lao động DRC tìm thấy bóng dáng của mình, gần gũi, thân thương dưới mái nhà chung, cùng đoàn kết, tiến lên về phía trước.

Tin tưởng rằng sự đồng lòng của trên 1.700 lao động sẽ giúp công ty vượt qua những thử thành đang chờ phía trước.

DRC 4

Ngày 27/7/2023, Công đoàn DRC đã tổ chức cuộc thi đồng diễn nhạc chờ “Bài ca DRC” tại Hội An. Đồng thời, chương trình kích hoạt nhạc chờ trên hệ thống của 3 nhà mạng di động Mobifone, Viettel và Vinaphone với thông điệp “Nắm chặt tay nhau” cũng được triển khai. Việc cài đặt bài nhạc chờ cho các thuê bao của DRC còn nhằm mục đích quảng bá thương hiệu, hình ảnh, văn hóa doanh nghiệp, là niềm tự hào của cán bộ công nhân viên.

nhac cho
DRC kích hoạt nhạc chờ trên hệ thống của 3 nhà mạng di động Mobifone, Viettel và Vinaphone với thông điệp “Nắm chặt tay nhau”

Chia sẻ với phóng viên, anh Nguyễn Văn Tính cho biết, ca khúc này được anh viết tặng cho DRC, đã được biểu diễn dàn dựng nhiều lần, âm nhạc và lời cũng đã thấm dần nên Công đoàn đã quyết định chọn 1 đoạn nhỏ trong ca khúc làm nhạc chờ.

drc 8

“Đoạn nhạc chờ được chọn là: “DRC công nhân đồng tâm sánh vai, chinh phục mọi nẻo đường sản phẩm cao su vươn xa. DRC, DRC, nắm tay nhau công ty cao su Đà Nẵng đi lên”. Đây là đoạn nhạc được nhiều người yêu thích vì đã khái quát được tinh thần DRC. Bài hát cũng là tình cảm mà tôi gửi gắm doanh nghiệp mà mình đã gắn bó trên 35 năm” – anh Nguyễn Văn Tính cho biết.

DRC 6

Với hoạt động quảng bá đoạn nhạc chờ này, tinh thần DRC tiếp tục được hun đúc mạnh mẽ hơn bao giờ hết. Đây cũng là hoạt động quan trọng góp phần dựng xây văn hóa DRC đoàn kết, vững mạnh.

Trần Bản