Ban quản lý dự án ĐTXD huyện Vị Thủy: Nâng cao hiệu quả quản lý các công trình dự án đầu tư

Những năm qua, nhờ tăng cường công tác quản lý, giám sát, chất lượng công trình xây dựng trên địa bàn huyện Vị Thủy ngày càng được nâng cao. Nhiều công trình sau khi nghiệm thu đưa vào khai thác sử dụng đã mang lại hiệu quả thiết thực, phục vụ đời sống sinh hoạt của nhân dân và sự phát triển của kinh tế- xã hội huyện
dạ án
Con đường tại xã Vĩnh Thuận Tây do Ban làm chủ đầu tư xây dựng

Thực hiện chức năng quản lý dự án và làm chủ đầu tư các công trình do UBND huyện quyết định đầu tư, Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng huyện Vị Thủy luôn phối hợp chặt chẽ với các cơ quan chức năng thực hiện nghiêm ngặt quy trình xây dựng, nhất là đối với công trình trọng yếu của địa phương, từ khâu kháo sát, quy hoạch, lập dự án, thiết kế, lựa chọn nhà thầu, triển khai thi công giám sát, nghiệm thu, thanh toán, quyết toán, đưa vào sử dụng và duy trì bảo hành, bảo trì ... Trong đó, chú trọng quản lý và giám sát thi công các công trình, hạng mục trọng điểm, thời điểm quan trọng và điều chỉnh linh hoạt các dự án công trình của Ủy ban nhân dân huyện. Do vậy các dự án công trình do Ban đảm nhận đều đạt chất lượng tốt và được các cơ quan, đơn vị sử dụng đánh giá cao.

Để đảm bảo tính công khai, minh bạch Ban quản lý luôn cử cán bộ trực tiếp có mặt tại khu vực dự án thi công để đôn đốc, chỉ đạo và kiểm tra. Các công trình đầu tư xây dựng đều được họp bàn từ xã để thống nhất; các địa phương đều có sự giám sát của nhân dân hoạt động hiệu quả, phối hợp chặt chẽ với giám sát kỹ thuật của Chủ đầu tư trong suốt quá trình thực hiện thi công xây dựng công trình.

Ông Mai Trung Kiên- Giám đốc Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng huyện Vị Thủy cho biết "Để các công trình hoàn thành đạt và vượt tiến độ, bảo đảm chất lượng kỹ thuật, mỹ thuật, tránh xảy ra thất thoát, lãng phí, Ban Quản lý dự án luôn thực hiện đúng quy trình đầu tư xây dựng cơ bản. Việc bố trí, giải ngân vốn đầu tư cho các dự án của huyện rất kịp thời, dựa trên kế hoạch phân bổ vốn được HĐND huyện thông qua và các nguồn vốn huy động hợp pháp khác, dựa trên nguyên tắc không để tồn đọng và tăng dư nợ xây dựng cơ bản."  

Với những nỗ lực đạt được, Ban quản lý dự án huyện Vị Thủy được UBND tỉnh Hậu Giang khen thường tập thể lao động xuất sắc; đạt hạng 4 thi đua các cụm BQLDA các huyện, thành thị và hạng 3 khối thi đua các đơn vị sự nghiệp

Minh Huế