Bia Sài Gòn - Miền Trung (SMB): Trả cổ tức 2022 bằng tiền, tỷ lệ 25%

Công ty Cổ phần Bia Sài Gòn - Miền Trung sẽ chi trả cổ tức năm 2022 bằng tiền mặt với tỷ lệ 25% vào cuối tháng 9 tới đây.

Công ty Cổ phần Bia Sài Gòn - Miền Trung (mã chứng khoán: SMB - sàn HoSE) vừa cho biết sẽ chốt danh sách cổ đông vào ngày 21/9 tới đây để chi trả cổ tức năm 2022 bằng tiền mặt với tỷ lệ 25%. Tương ứng, với mỗi cổ phiếu sở hữu, cổ đông sẽ được nhận 2.500 đồng tiền cổ tức. Thời hạn thanh toán bắt đầu từ ngày 29/9.

Với hơn 29,8 triệu cổ phiếu đang lưu hành, ước tính Bia Sài Gòn - Miền Trung sẽ phải chi khoảng 74,6 tỷ đồng để thanh toán cổ tức cho cổ đông.

Kết thúc quý 2 vừa qua, Bia Sài Gòn - Miền Trung ghi nhận mức doanh thu thuần đạt 399,18 tỷ đồng và lợi nhuận sau thuế đạt 72,54 tỷ đồng, lần lượt tăng 24% và tăng 47% so với cùng kỳ năm ngoái.

Ban lãnh đạo công ty cho biết lợi nhuận sau thuế quý 2 tăng mạnh chủ yếu do mức tăng của vật tư đầu vào thấp hơn mức giá dự kiến. Đồng thời, Bia Sài Gòn - Miền Trung ghi nhận lợi nhuận từ hoạt động tài chính (lãi tiền gửi) tăng hơn so với cùng kỳ năm 2021.

Luỹ kế 6 tháng đầu năm nay, Bia Sài Gòn - Miền Trung đạt 682,4 tỷ đồng doanh thu thuần và 109,03 tỷ đồng lợi nhuận sau thuế, lần lượt tăng 15% và tăng 40% so với nửa đầu năm ngoái. So với kế hoạch kinh doanh của cả năm nay, hiện công ty đã hoàn thành 53% kế hoạch doanh thu và 79% kế hoạch lợi nhuận. Tại Đại hội đồng Cổ đông tổ chức giữa tháng 4 vừa qua, Bia Sài Gòn - Miền Trung đã thông qua kế hoạch chi trả cổ tức năm nay ở mức 35%.

Cổ phiếu Bia Sài Gòn Miền Trung
Diễn biến giá cổ phiếu SMB của Công ty Cổ phần Bia Sài Gòn - Miền Trung từ đầu năm đến nay (Nguồn: FireAnt)

Trên thị trường chứng khoán, đóng cửa phiên giao dịch ngày 8/9, cổ phiếu SMB đạt 45.300 đồng/cổ phiếu.

Trong năm nay, Bia Sài Gòn - Miền Trung đặt kế hoạch sản lượng sản xuất - tiêu thụ đạt 196,06 triệu lít, tăng 10,95% so với thực hiện năm 2021. Để vượt qua các thách thức trong hoạt động kinh doanh, Bia Sài Gòn - Miền Trung cho biết sẽ điều chỉnh linh hoạt chiến lược kinh doanh của công ty, trong đó có hướng tới xuất khẩu phù hợp với tình hình mới; tiếp tục rà soát tiết giảm chi phí trong tất cả các khâu; chuẩn bị các giải pháp để ứng phó kịp thời với các khó khăn như dịch bệnh, biến đổi khí hậu,…

Bên cạnh đó, công ty sẽ chủ động phối hợp với các đơn vị Thương mại khu vực đẩy mạnh quảng bá tiêu thụ bia Sài Gòn. Công ty cũng tập trung sản xuất và mở rộng địa bàn tiêu thụ bia tự doanh, đưa sản lượng bia tự doanh đạt mức khá. Đặc biệt, đặt mục tiêu Bia Sài Gòn và Quy Nhơn phải cùng nhau phát triển, hạn chế tối đa sự cạnh tranh, tìm giải pháp để cùng nhau phát triển…

Quỳnh Trang