Bộ Công Thương: Sôi nổi tinh thần hiến máu vì cộng đồng

Năm 2021 là năm thứ 4 liên tiếp, Bộ Công Thương tổ chức Chương trình Hiến máu tình nguyện, nhằm kêu gọi sự sẻ chia, tinh thần nhân văn cao đẹp của mỗi cán bộ, người lao động Công Thương đối với các hoạt động thiện nguyện.

Hưởng ứng lời kêu gọi của Ban Chỉ đạo Quốc gia vận động hiến máu tình nguyện, nhất là khi tình trạng thiếu nguồn người hiến máu diễn ra đúng thời điểm dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng virus Corona (Covid-19) diễn biến phức tạp, sáng 15/3/2021, tại trụ sở Bộ, Bộ Công Thương phối hợp với Viện Huyết học - Truyền máu Trung ương tổ chức “Ngày hội hiến máu tình nguyện Bộ Công Thương năm 2021”.

Đây là năm thứ 4 liên tiếp, Bộ Công Thương tổ chức Chương trình Hiến máu tình nguyện, nhằm kêu gọi sự sẻ chia, tinh thần nhân văn cao đẹp của mỗi cán bộ, người lao động Công Thương đối với các hoạt động thiện nguyện.

Ngày hội này nằm trong chuỗi Chương trình “Trái tim Công Thương” do Bộ Công Thương phát động, thể hiện tinh thần trách nhiệm, tương thân tương ái của các cán bộ, công chức, viên chức, người lao động của Bộ Công Thương với xã hội, đồng thời, góp phần đảm bảo nguồn máu cung cấp cho cấp cứu và điều trị trong bối cảnh dịch bệnh Covid-19 vẫn diễn biến phức tạp, khó lường tại nhiều quốc gia trên thế giới, trong đó có Việt Nam, khiến cho ngân hàng máu đối mặt với nguy cơ dần cạn kiệt.

Chương trình có sự tham gia đông đảo của các lãnh đạo Bộ Công Thương; Đảng ủy Bộ; Công đoàn Công Thương Việt Nam; Đoàn Khối các cơ quan Trung ương cùng đông đảo cán bộ công nhân viên chức người lao động ngành Công Thương.

ngày hội hiên máu tình nguyện bộ công thương

Tại Ngày hội, ông Hoàng Minh Chiến - Bí Thư Đoàn Thanh niên Bộ Công Thương chia sẻ, hiến máu nhân đạo là một hành động cao cả, một nghĩa cử cao đẹp thể hiện sự hiểu biết, lòng nhân ái và trách nhiệm của mỗi cá nhân với cộng đồng; thể hiện sâu sắc truyền thống tương thân tương ái của dân tộc ta.

Nhận thức được ý nghĩa của hoạt động này, từ năm 2018 đến nay, Ban chấp hành Đoàn Thanh niên Bộ Công Thương đã phối hợp với Viện Huyết học - Truyền máu Trung ương và các đơn vị liên quan tích cực triển khai các công tác tuyên truyền, vận động hiến máu tình nguyện. Đồng thời chủ trì phát động và phối hợp tổ chức “Ngày hội hiến máu tình nguyện” của Bộ Công Thương hàng năm.

Đáng chú ý, theo chia sẻ của Bí Thư Đoàn Thanh niên Hoàng Minh Chiến, trong những năm qua, phong trào hiến máu tình nguyện tại các đơn vị trong ngành Công Thương được tổ chức sôi nổi và đã nhận được sự tham gia hưởng ứng của đông đảo cán bộ công nhân viên chức ngành Công Thương.

“Phong trào hiến máu tình nguyện ngày càng phát triển mạnh và đã dần đi sâu vào nhận thức, lối sống và trách nhiệm của mỗi cán bộ, công chức, viên chức, người lao động ngành Công Thương. Năm 2020, Ngày hội hiến máu tình nguyện Bộ Công Thương đã thu hút được gần 250 đơn vị máu. Năm nay, với sự hưởng ứng nhiệt tình của cán bộ, công nhân viên chức, dự kiến, Ngày hội sẽ thu nhận được trên 300 đơn vị máu”, Bí thư Đoàn Thanh niên Hoàng Minh Chiến thông tin.

ngày hội hiên máu tình nguyện bộ công thương
Thứ trưởng Bộ Công Thương Đặng Hoàng An kỳ vọng, lượng máu thu nhận được ngày hôm nay sẽ góp thêm những giọt máu hồng quý giá vào ngân hàng máu, mang lại sự sống cho hàng trăm người bệnh cần truyền máu

Là một trong những người đầu tiên tham gia hiến máu tại Ngày hội, Thứ trưởng Bộ Công Thương Đặng Hoàng An nhấn mạnh, cuộc sống sẽ thật đẹp khi có sự sẻ chia, giúp đỡ từ cộng đồng. Mỗi giọt máu cho đi, nhiều cuộc đời ở lại.

Biểu dương, hoan nghênh sáng kiến tổ chức Ngày hội hiến máu thường niên của Đoàn Thanh niên Bộ Công Thương, Thứ trưởng Đặng Hoàng An cho rằng, chúng ta có mặt đông đủ ở đây ngày hôm nay thể hiện hành động đẹp của cán bộ, công chức viên chức, người lao động ngành Công Thương. Điều này chứng tỏ người lao động ngành Công Thương không chỉ biết sản xuất, làm kinh tế mà chúng ta còn rất quan tâm đến cộng đồng.

“Việc tổ chức hiến máu tình nguyện rất có ý nghĩa, tôi mong sau những ngày hội như thế này, mỗi đồng chí cán bộ công chức, viên chức, người lao động ngành Công Thương tiếp tục lan toả tinh thần hiến máu cứu người đến bạn bè, gia đình, cộng đồng... Với lượng máu được hiến tặng trong ngày 15/3/2020, tập thể cán bộ, công chức, viên chức và người lao động ngành Công Thương hy vọng sẽ góp thêm những giọt máu hồng quý giá vào ngân hàng máu, mang lại sự sống cho hàng trăm người bệnh cần truyền máu”, Thứ trưởng Đặng Hoàng An nhấn mạnh.

ngày hội hiên máu tình nguyện bộ công thương
TS. Bạch Quốc Khánh - Viện trưởng Viện Huyết học truyền máu Trung ương cho rằng, Ngày hội hiến máu tình nguyện của Bộ Công Thương đã thôi thúc hàng ngàn cán bộ ngành Công Thương trên cả nước tích cực tham gia hiến máu tình nguyện 

Đồng quan điểm với Thứ trưởng, TS. Bạch Quốc Khánh - Viện trưởng Viện Huyết học truyền máu trung ương cũng cho rằng, hoạt động hiến máu tình nguyện đã trở thành một hoạt động thường niên, không còn xa lạ với các cán bộ công chức, viên chức, người lao động ngành Công Thương vì chúng ta đã có nhiều hoạt động phối hợp trong công tác tổ chức hoạt động hiến máu tình nguyện.

“Năm 2020, đồng chí Trần Tuấn Anh - Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Ban cán sự Đảng, Bộ trưởng Bộ Công Thương cùng các đồng chí Lãnh đạo Bộ trực tiếp tham gia hiến máu đã thôi thúc hàng ngàn cán bộ ngành Công Thương trên cả nước tích cực tham gia hiến máu tình nguyện và đã có tác động mạnh mẽ cũng như sự ảnh hưởng lớn trong truyền thông về hiến máu tình nguyện tới cộng đồng.

Đó là một hình ảnh đẹp về một người Bộ trưởng không chỉ làm tốt công tác lãnh đạo, chỉ đạo mà còn có hành động, nghĩa cử cao đẹp hiến máu cứu người trong những thời điểm khan hiếm máu, giúp cho người bệnh và người nhà người bệnh giảm bớt nỗi lo mỗi khi cần truyền máu. Những hành động thiết thực đó đã góp phần vào sự phát triển chung của phong trào hiến máu tình nguyện trong cả nước”, TS. Bạch Quốc Khánh chia sẻ.

ngày hội hiên máu tình nguyện bộ công thương

ngày hội hiên máu tình nguyện bộ công thương

ngày hội hiên máu tình nguyện bộ công thương
Ngay từ sáng sớm, đông đảo các lãnh đạo cùng cán bộ, công chức, viên chức ngành Công Thương đăng ký, tham gia hiến máu, sẻ chia khó khăn với người bệnh

Trong Ngày hội hiến máu tình nguyện Bộ Công Thương năm 2021, để tránh tụ tập đông người trong thời điểm phòng tránh dịch bệnh Covid-19, Ban Tổ chức đã bố trí địa điểm hiến máu rộng, thoáng mát, chia nhỏ nhiều khu vực lấy máu, theo nhiều khung giờ khác nhau.

Ngoài ra, ngay tại các khu vực ra vào, Ban Tổ chức đặt các bàn cấp phát khẩu trang, dung dịch sát khuẩn tay miễn phí cho các tình nguyện viên tham gia hiến máu. Tình nguyện viên tham gia hiến máu sẽ được kiểm tra và thông báo kết quả các xét nghiệm máu; được bồi dưỡng và chăm sóc theo các quy định hiện hành: phục vụ ăn nhẹ tại chỗ, hỗ trợ chi phí đi lại và được cấp giấy chứng nhận hiến máu tình nguyện...

Tất cả hoạt động của Chương trình “Ngày Hội hiến máu tình nguyện Bộ Công Thương năm 2021” sẽ được đăng tải tại Chuyên mục Trái tim Công Thương, hiển thị trên Chuyên trang về công tác điều hành và ứng phó dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus corona (Covid-19) của ngành Công Thương (hanhdong.moit.gov.vn).

Tính đến 10h00, ngày 15/3/2021 đã có khoảng 150 cán bộ, công nhân viên chức, người lao động ngành Công Thương tham gia hiến máu tình nguyện. Số liệu sẽ được phóng viên Tạp chí Công Thương cập nhật liên tục.

Dưới đây là một số hình ảnh khác trong Ngày hội hiến máu tình nguyện Bộ Công Thương năm 2021:

ngày hội hiên máu tình nguyện bộ công thương

ngày hội hiên máu tình nguyện bộ công thương

ngày hội hiên máu tình nguyện bộ công thương

ngày hội hiên máu tình nguyện bộ công thương
Các lãnh đạo Bộ Công Thương; Đảng ủy Bộ; Công đoàn Công Thương Việt Nam; Đoàn Khối các cơ quan Trung ương tham gia hiến máu tình nguyện

ngày hội hiến máu

ngày hội hiến máu
Ông Hoàng Minh Chiến - Bí thư Đoàn Thanh niên Bộ Công Thương tham gia hiến máu, sẻ chia yêu thương tới người bệnh
ngày hội hiên máu tình nguyện bộ công thương
Cán bộ, công chức, viên chức người lao động Tạp chí Công Thương cùng hưởng ứng, tham gia Ngày hội hiến máu tình nguyện

ngày hội hiên máu tình nguyện bộ công thương

ngày hội hiên máu tình nguyện bộ công thương

ngày hội hiên máu tình nguyện bộ công thương

ngày hội hiên máu tình nguyện bộ công thương
Tập thể cán bộ, công chức, viên chức và người lao động ngành Công Thương hiến máu, góp thêm những giọt máu hồng quý giá vào ngân hàng máu, mang lại sự sống cho hàng trăm người bệnh cần truyền máu

Trước đó, năm 2020, Ngày hội hiến máu tình nguyện Bộ Công Thương đã huy động được hơn 241 công chức, viên chức, đoàn viên, thanh niên Bộ Công Thương hưởng ứng hoạt động vô cùng ý nghĩa này với hơn 240 đơn vị máu được hiến tặng.

Hạ An