Bộ Công Thương yêu cầu 2 nhà máy lọc dầu tăng sản xuất xăng, chạy tối đa công suất

Bộ Công Thương vừa có công văn yêu cầu hai nhà máy lọc dầu duy trì hoạt động sản xuất ổn định của nhà máy lọc dầu, tăng công suất tối đa để có thể cung ứng xăng dầu cho thị trường trong nước.
binh son
Nhà máy lọc hóa dầu Bình Sơn

Ngày 13/10, Bộ Công Thương đã có Văn bản số 6327 gửi Công ty TNHH Lọc dầu Nghi Sơn và Công ty Cổ phần Lọc hóa dầu Bình Sơn yêu cầu duy trì hoạt động sản xuất ổn định của nhà máy lọc dầu, tăng công suất tối đa để có thể cung ứng xăng dầu cho thị trường trong nước.

Theo đó, để đảm bảo duy trì nguồn cung ứng xăng dầu đầy đủ và liên tục cho thị trường trong nước, hỗ trợ người dân và doanh nghiệp trong quá trình phục hồi hoạt động sản xuất, kinh doanh sau đại dịch COVID-19, Bộ Công Thương yêu cầu hai thương nhân đầu mối xăng dầu duy trì hoạt động sản xuất ổn định của nhà mày lọc dầu, tăng công suất ở mức tối đa có thể để cung ứng xăng dầu cho thị trường trong nước.

Ngoài ra, có biện pháp hỗ trợ việc giao hàng nhanh cho doanh nghiệp đã đặt mua hàng theo các hợp đồng đã ký, sử dụng nguồn hàng dự trữ để hỗ trợ cung ứng cho các đầu mối (không có hợp đồng dài hạn với nhà máy) bán hàng tại các khu vực bị thiếu cục bộ để kịp thời bổ sung nguồn hàng cho các cửa hàng bán lẻ.

Công văn cũng yêu cầu hai công ty điều chỉnh cơ cấu sản xuất cho phù hợp với nhu cầu của thị trường, tăng lượng sản xuất mặt hàng xăng để cung ứng cho thị trường trong nước. Trường hợp khó khăn vướng mắc, kịp thời báo cáo về Bộ Công Thương để có hướng xử lý.

Thời gian qua, 2 nhà máy lọc dầu Nghi Sơn và Bình Sơn đã hỗ trợ các doanh nghiệp trong việc cung cấp xăng dầu ra thị trường.

Theo kế hoạch sản xuất xăng dầu của hai nhà máy lọc dầu trong nước gồm Nghi Sơn và Bình Sơn trong 3 tháng cuối năm dự kiến sản xuất 4,4 triệu m3, chiếm 80% tổng nhu cầu.

Hiện hai nhà máy đều đang vận hành ở công suất tối đa. Nhà máy lọc hóa dầu Bình Sơn dự kiến sẽ vận hành ở mức công suất 105% trong Quý IV/2022. Lượng còn lại sẽ nhập khẩu để bảo đảm cung ứng cho thị trường.