BSR chung tay kiểm soát dịch bệnh Corona

Công ty cổ phần Lọc hóa dầu Bình Sơn (BSR) đã triển khai đồng loạt các biện pháp nhằm ngăn ngừa, kiểm soát dịch bệnh Corona.

Sáng 4/2, bộ phận Y tế Công ty đã cấp phát khẩu trang y tế cho cán bộ công nhân viên. Trước mắt, mỗi CBCNV sẽ được cấp phát miễn phí 10 khẩu trang y tế. Sau đó, tùy thuộc vào tình hình thực tế, Công ty BSR tiếp tục cấp phát khẩu trang y tế trong các đợt tiếp theo.

BSR chống dich corona

Bộ phận Y tế cấp phát khẩu trang cho người lao động làm việc tại Nhà máy

Trước đó, Công ty BSR cũng ra thông báo về việc phòng, chống dịch Corona. Thông báo nêu rõ: CBCNV BSR tránh tiếp xúc với người có triệu chứng viêm đường hô hấp cấp như sốt, ho, khó thở. Khi cần tiếp xúc thì cần sử dụng khẩu trang y tế đúng cách. Che miệng và mũi khi ho hoặc hắt hơi, nên dùng khăn vải hoặc khăn giấy để làm giảm sự phát tán dịch tiết đường hô hấp, sau đó bỏ vào thùng rác. Tăng cường thông khí nơi làm việc, nơi ở. Công ty khuyến khích việc thực hiện nghỉ chế độ đối với những người có biểu hiện triệu chứng như sốt, ho, khó thở và kịp thời đến cơ sở y tế gần nhất để được thăm khám.

Công ty cũng khuyến khích CBCNV tăng cường hoạt động thể thao, nghỉ ngơi hợp lý, bổ sung dinh dưỡng để nâng cao sức khỏe, phòng chống dịch bệnh này.

BSR chống dịch corona
Bộ phận an ninh đo thân nhiệt bằng máy hồng ngoại đối với nhân sự nhà thầu người nước ngoài

Đối với nhân sự nhà thầu nước ngoài đến làm việc tại BSR sẽ được do thân nhiệt bằng máy đo hồng ngoại. Các nhân sự nhà thầu đến từ Trung Quốc hoặc đã từng lưu trú, quá cảnh tại Trung Quốc trong vòng 21 ngày và nhân sự từ những nước có người nhiễm dịch bệnh nCoV nhưng có biểu hiện các triệu chứng viêm đường hô hấp như: Sốt, ho, khó thở (thông qua bản kê tình trạng sức khỏe và giấy khám sức khỏe) thì tạm thời không cấp phép vào BSR.

Các nhân sự đến từ những nước có người nhiễm Corona nhưng không có biểu hiện các triệu chứng viêm đường hô hấp cấp, Công ty BSR sẽ kiểm tra tình hình sức khỏe, nếu không có bất thường sẽ được cấp phép vào BSR và tiếp tục theo dõi trong vòng 14 ngày.

phun khử khuẩn corona

Phun thuốc khử trùng khu vực kho Phòng cháy chữa cháy BSR

BSR cũng đang thực hiện việc phun thuốc khử trùng ở tất cả các tòa nhà làm việc, vị trí làm việc. Trước hết trong ngày 4/2 sẽ tiến hành phun thuốc khử trùng các vị trí làm việc trong hàng rào Nhà máy. Buổi tối và các ngày cuối tuần sẽ tiếp tục phun thuốc khử trùng tại các tòa nhà bên ngoài hàng rào Nhà máy.

Nguyên Hà