Giải chạy Vì quyền lợi người tiêu dùng
Ông Akira Otsuka - Trưởng phòng Phát triển kinh doanh, Văn phòng Đại diện Idemitsu Kosan tại Hà Nội

Là lần đầu tiên được tham gia chạy tại Hà Nội, Ông Akira Otsuka - Trưởng phòng Phát triển kinh doanh, Văn phòng Đại diện Idemitsu Kosan tại Hà Nội cho rằng: “Thời tiết hôm nay thật thích hợp để chạy bộ, không chỉ riêng tôi mà tất cả mọi người có mặt ở đây đều rất vui khi được tham gia giải chạy này để có thể rèn luyện sức khoẻ. Đại diện cho doanh nghiệp phân phối xăng dầu nước ngoài đầu tiên tại Việt Nam, Idemitsu Q8 luôn đặt quyền lợi của người tiêu dùng lên trên hết. Do vậy, đồng hành với Chương trình, chúng tôi mong muốn góp phần lan tỏa thông điệp thú vị và ý nghĩa thể hiện ở tên Chương trình - Giải chạy “Vì quyền lợi người tiêu dùng”. Tôi cho rằng, bên cạnh một sân chơi thể thao lành mạnh, đây cũng là dịp để sản phẩm Việt Nam được biết đến và tiêu dùng nhiều hơn. Xin cảm ơn Bộ Công Thương và Ban tổ chức đã tổ chức chương trình ý nghĩa này.”

Giải chạy Vì quyền lợi người tiêu dùng
Bà Nguyễn Vương Nguyên Vỵ - Trưởng Ban Chuyên đề và Xúc tiến thương mại, Tạp chí Công Thương, Bộ Công Thương

Bà Nguyễn Vương Nguyên Vỵ - Trưởng Ban Chuyên đề và Xúc tiến thương mại, Tạp chí Công Thương, Bộ Công Thương tự hào chia sẻ rằng: "Trước khi diễn ra Giải chạy, tôi đã chạy thử với cự li mình đăng ký là 4,4km tôi chạy hết 35’. Nhưng hôm nay khi chạy thực tế, có lẽ là do tinh thần hừng hực khí thế của các vận động viên đã khiến tôi hưng phấn hơn và cán đích với thời gian 26’59’’. Tôi cảm thấy rất tự hào vì mình đã phá kỷ lục của chính mình. Điều này khiến tôi tự tin đăng ký tiếp giải chạy Giờ trái đất do Bộ Công Thương, Tạp chí Công Thương tổ chức vào tuần sau tại phố đi bộ Hồ Hoàn Kiếm."

Giải chạy Vì quyền lợi người tiêu dùng
Anh Nguyễn Tiến Luận - Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số, Bộ Công Thương

Anh Nguyễn Tiến Luận - Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số, Bộ Công Thương có chia sẻ rằng hôm nay rất vui khi được tham gia Giải chạy “Vì quyền lợi người tiêu dùng” của Bộ tổ chức. Thực sự từ khi đăng ký thì mình đã rất hưng phấn rồi, và thời điểm gia nhập đường chạy rồi bước chân đến vạch đích thì dù mệt nhưng cảm giác rất sảng khoái và tự hào, vì mình đã vượt qua chính mình, đạt được mốc cự li chạy mà mình vẫn hướng đến trong quá trình luyện tập. Thông qua các thông tin mà Giải chạy và phần thi minigame đưa ra, mình hiểu hơn về quyền lợi và nghĩa vụ của mỗi người tiêu dùng, và cũng khá “an tâm” khi mà biết rằng có 1 cơ quan phụ trách riêng về vấn đề này, để bảo vệ cho những người tiêu dùng được coi là đối tượng yếu thế trong xã hội.

Giải chạy Vì quyền lợi người tiêu dùngGiải chạy “Vì quyền lợi người tiêu dùng” không chỉ thu hút các cá nhân là cán bộ, công chức, viên chức, người lao động của Bộ Công Thương, người tiêu dùng, người yêu thích chạy bộ,… mà còn có sự tham gia của đại diện các tổ chức trong và ngoài nước, các doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh, tổ chức kinh tế xã hội, hiệp hội ngành hàng,…

Giải chạy Vì quyền lợi người tiêu dùng
Đại diện Tập đoàn Central Retail Việt Nam tham gia Giải chạy "Vì quyền lợi người tiêu dùng"

Trong đó, đại diện Tập đoàn Central Retail Việt Nam nhấn mạnh rằng, bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng là công tác liên quan đến nhiều lĩnh vực, ngành nghề trong xã hội. Vì vậy, tham gia chương trình này có ý nghĩa to lớn để tạo động lực, truyền cảm hứng và gắn kết cộng đồng cùng tham gia bảo vệ người tiêu dùng đồng thời hướng tới lối sống tiêu dùng bền vững.

“Trong thời gian qua, Central Retail thường xuyên tổ chức các hoạt động cộng đồng nhằm hướng tới bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng, cũng như hướng tới mong muốn được lan tỏa nhiều hơn nữa đến khách hàng về tầm quan trọng của việc rèn luyện sức khỏe và xây dựng thói quen ăn uống, vận động lành mạnh mỗi ngày. Đây cũng chính là động lực để chúng tôi đến với chương trình hôm nay. Thay mặt các vận động viên, chúng tôi xin được gửi lời cảm ơn đến Ban tổ chức đã tạo điều kiện cho Central Retail tham gia Giải chạy “Vì quyền lợi người tiêu dùng” - Race for Consumers” nhằm hưởng ứng Ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam 15-3.” - Ông Nguyễn Quốc Huy - Phó Chủ tịch Tập đoàn Central Retail Việt Nam và Bà Phạm Thị Thùy Linh - Giám đốc Đối ngoại và Đầu tư, Tập đoàn Central Retail Việt Nam.

Giải chạy Vì quyền lợi người tiêu dùng
Chị Nguyễn Huyền Trang - Trung tâm Nghiên cứu Phát triển thị trường điện lực và Đào tạo, Cục Điều tiết điện lực, Bộ Công Thương

Đánh giá về Giải chạy, chị Nguyễn Huyền Trang - Trung tâm Nghiên cứu Phát triển thị trường điện lực và Đào tạo, Cục Điều tiết điện lực, Bộ Công Thương cho rằng Giải chạy "Vì quyền lợi người tiêu dùng" được tổ chức rất chuyên nghiệp và bài bản. Tham gia giải chạy lần này tôi cùng với các anh/chị đồng nghiệp, gia đình đã có cơ hội được rèn luyện thể lực và chia sẻ những khoảnh khắc vui vẻ bên nhau. Phần thi tìm hiểu về bảo vệ quyền của người tiêu dùng thực sự rất thú vị và ý nghĩa. Tôi hy vọng rằng Ban tổ chức sẽ tổ chức những hoạt động như thế này thường xuyên hơn để lan tỏa thông điệp vì quyền lợi của người tiêu dùng.

Giải chạy Vì quyền lợi người tiêu dùng
Anh Đào Bá Thành - Vận động viên CLB Hồ Lộn về đích với vị trí Quán quân cự ly 8,8km (04 vòng hồ Bảy Mẫu) tại Công viên Thống Nhất

Hoàn thành cự li chạy 8,8km ở Công Viên Thống Nhất, Anh Đào Bá Thành - Vận động viên Câu lạc bộ Hồ Lộn có chia sẻ rằng “Cảm xúc của mình hiện rất tuyệt vời sau khi hoàn thành 04 vòng hồ Bảy Mẫu, hơn nữa còn may mắn đạt được bị trí Quán quân. Giải chạy có rất nhiều thành phần tham gia khác nhau, từ cán bộ ở các Bộ ngành, đến doanh nghiệp hay cả các vận động viên tự do như tụi mình, có thể thấy Giải chạy có quy mô khá lớn, rất bổ ích và có ý nghĩa đối với cộng đồng, những người tham gia giải chạy có thể hiểu thêm vào quyền lợi người tiêu dùng.

Giải chạy Vì quyền lợi người tiêu dùng
Câu lạc bộ 3T 91-94 PTTH HANOI (3T)

Đại diện cho Câu lạc bộ 3T 91-94 PTTH HANOI (3T) Rất vui vì hôm nay team mình được tham gia một giải chạy thực sự cảm thấy có nhiều ý nghĩa đối với cộng đồng. Có một điều rất quan trọng là các vận động viên không cần mất quá nhiều thời gian di chuyển vì địa điểm chạy ở trung tâm, khá gần, cũng không cần phải chuẩn bị nhiều vì Ban tổ chức đã chuẩn bị khá đầy đủ các vật dụng cần thiết cho người chạy. Đây là một trải nghiệm thú vị, chúng tôi đã hoàn thành cự li và về đích với tâm trạng thoải mái. Cảm ơn Bộ Công Thương và Ban tổ chức đã tổ chức một giải chạy thực sự thành công.