Tiêu dùng bền vững
-
Cần những trợ lực nào để thúc đẩy sản xuất, phân phối xanh?
Sản xuất, phân phối xanh là một xu thế tất yếu mang lại nhiều lợi ích cho doanh nghiệp và người tiêu dùng. Tuy nhiên quá trình triển khai có không ít khó khăn, thách thức và cần những giải pháp phù hợp để tháo gỡ, thúc đẩy.
-
Tiêu dùng xanh đang trở thành xu hướng
Tiêu dùng xanh đang trở thành xu hướng ở nhiều quốc gia trên thế giới. Ở Việt Nam, tiêu dùng xanh là một trong những nội dung quan trọng trong Chiến lược quốc gia về tăng trưởng xanh giai đoạn 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050.
-
Hướng tới sản xuất và tiêu dùng bền vững để mở rộng thị trường trong nước
Sản xuất và tiêu dùng bền vững vừa là mục tiêu mang tính nhân văn, thể hiện trách nhiệm với cộng đồng, vừa là công cụ cạnh tranh để mở rộng thị trường trong nước, sẵn sàng vượt qua những ranh giới khắc nghiệt của thị trường, khi kinh tế thế giới ngày càng phụ thuộc vào các yếu tố địa chính trị, ngày càng trở nên khó đoán định.
-
Đẩy mạnh sản xuất và tiêu dùng bền vững, hướng tới nền kinh tế tuần hoàn
Nhằm tổng kết hoạt động năm 2022, định hướng và đẩy mạnh các hoạt động thuộc Chương trình hành động quốc gia về Sản xuất và Tiêu dùng bền vững năm 2023 và những năm tiếp theo, ngày 19/7/2023, tại thành phố Nha Trang, Bộ Công Thương đã tổ chức “Hội nghị toàn quốc về sản xuất và tiêu dùng bền vững năm 2023”.
-
Bộ Công Thương tổ chức chuỗi sự kiện về sản xuất tiêu dùng bền vững trong hệ thống phân phối hiện đại
Ngày 21-23/7, Ủy ban Cạnh tranh Quốc gia, Bộ Công Thương sẽ phối hợp với Đài Truyền hình Kỹ thuật số VTC (Đài Tiếng nói Việt Nam) tổ chức chuỗi sự kiện triển lãm “Thúc đẩy sản xuất, tiêu dùng bền vững trong hệ thống phân phối hiện đại” tại Trung tâm thương mại Big C Thăng Long, 222 Trần Duy Hưng, Cầu Giấy, Hà Nội.
-
Chuyển đổi xanh và chuyển đổi số dẫn dắt thị trường bán lẻ
Vừa qua, tại Hà Nội, Viện nghiên cứu chiến lược thương hiệu và cạnh tranh tổ chức Diễn đàn Khuynh hướng tiêu dùng Việt Nam 2023 tập trung vào các vấn đề quan trọng liên quan đến ngành hàng tiêu dùng.
-
Tương lai của thời trang tuần hoàn
Khác với thời trang bền vững, khi mà ở đó, thương hiệu sẽ tập trung vào việc mang đến các sản phẩm sử dụng chất liệu xanh, chất liệu hữu cơ hay tái chế, hoặc cắt giảm những chất thải phát sinh trong quá trình sản xuất và vận chuyển, thì… thời trang tuần hoàn lại tập trung vào việc kéo dài tuổi thọ của vật chất, của sản phẩm, nhằm loại bỏ mọi tác động tiêu cực đến môi trường.
-
Các yếu tố ảnh hưởng tới hành vi tiêu dùng bền vững trong ngành thời trang của giới trẻ trên địa bàn thành phố Hà Nội
TS. VŨ THỊ NHƯ QUỲNH - ĐẶNG HỒNG NGỌC - VŨ THỊ THANH NHÀN - TRƯƠNG THỊ THU PHƯƠNG (Trường Đại học Thương mại)
-
Ống hút thiên nhiên Made-in-Vietnam "xuyên biên giới"
Nhờ chọn được hướng đi hợp lý qua thương mại điện tử xuyên biên giới, những chiếc ống hút làm từ cỏ, gạo, mía, cà phê mang thương hiệu Made-in-Vietnam EQUO đã chiếm được cảm tình của khách hàng quốc tế tại các thị trường mục tiêu bao gồm Mỹ, Canada, Úc và tất nhiên là cả ở Việt Nam.
-
Các vận động viên nói gì về Giải chạy Vì quyền lợi người tiêu dùng?
Vừa qua, hơn 1.000 vận động viên đã tham gia Giải chạy hưởng ứng Ngày Quyền của Người tiêu dùng do Bộ Công Thương phối hợp với UBND thành phố Hà Nội tổ chức. Với ý nghĩa lan toả, sôi nổi tinh thần “Vì quyền lợi người tiêu dùng” các vận động viên đã nói gì về Giải chạy?
-
Quảng Bình: Triển khai hiệu quả Chương trình Quốc gia về sản xuất và tiêu dùng bền vững
Quảng Bình là địa phương có nhiều thành công trong việc triển khai Chương trình SCP và xây dựng thành công nhiều mô hình sản xuất và tiêu dùng bền vững.
-
Tiêu dùng bền vững - công cụ thúc đẩy sản xuất bền vững
Tiêu dùng bền vững là một trong những công cụ thể thúc đẩy sản xuất bền vững; tạo cơ hội và sức ép cho doanh nghiệp sử dụng tối ưu nhất tài nguyên và năng lượng; giảm thiểu tối đa chất thải ở mọi điểm trên vòng đời sản phẩm; lựa chọn quay vòng các nguyên liệu, vật liệu phế thải trước khi chọn giải pháp cuối cùng là chôn lấp.