Tiêu dùng bền vững
-
Hà Nội: Kết nối giao thương cơ sở phân phối bán lẻ với các nhà cung ứng sản phẩm thân thiện môi trường
Sáng 19/11, Sở Công thương Hà Nội đã khai mạc chương trình “Mạng lưới liên kết hợp tác bền vững giữa cơ sở phân phối bán lẻ với các nhà cung ứng về sản phẩm thân thiện môi trường thành phố Hà Nội năm 2021”. Đây là một trong số những chương trình kích cầu tiêu dùng nội địa, giải phóng hàng tồn kho, khắc phục thiệt hại do dịch Covid-19 để phục hồi và phát triển nền kinh tế.
-
Chuyển đổi mô hình tăng trưởng theo hướng xanh hóa các ngành kinh tế
Mục tiêu tổng quát của Chiến lược là tăng trưởng xanh góp phần thúc đẩy cơ cấu lại nền kinh tế gắn với đổi mới mô hình tăng trưởng, nhằm đạt được thịnh vượng về kinh tế, bền vững về môi trường và công bằng về xã hội; hướng tới nền kinh tế xanh, trung hòa cacbon và đóng góp vào mục tiêu hạn chế sự gia tăng nhiệt độ toàn cầu.
-
Doanh nghiệp tìm cơ hội từ xu hướng và thói quen mới của người tiêu dùng Việt
Đại dịch COVID-19 xuất hiện đã tạo ra những thay đổi lớn trong các hoạt động kinh doanh và tiêu dùng, nhiều hình thức kinh doanh mới đã và đang được thử nghiệm vì người tiêu dùng toàn cầu đang thay đổi cách đánh giá và lựa chọn các sản phẩm hàng hóa, dịch vụ.
-
Xu hướng tiêu dùng sản phẩm thủy sản của EU thay đổi vì Covid-19
Những sản phẩm thủy sản có tính tiện dụng tiêu dùng ở nhà đang là lựa chọn của phần đông người tiêu dùng thủy sản ở EU. Riêng thói quen quan tâm tới tính bền vững, nguồn gốc sản phẩm và tính thân thiện là không thay đổi.
-
Covid-19 đã thay đổi nhận thức về tiêu dùng bền vững
Mặc dù dịch Covid-19 diễn biến phức tạp mang lại nhiều khó khăn, đây cũng là cơ hội để người tiêu dùng có thể “bền vững hóa” việc tiêu dùng hàng ngày để đóng góp cho sự an toàn của bản thân, xã hội và cho các thế hệ sau này.
-
Trải nghiệm những lợi ích bất tận với thẻ TPBank Vietnam Airlines Visa Platinum
Mới đây, Ngân hàng TMCP Tiên Phong (TPBank) hợp tác cùng Tổng Công ty Hàng không Việt Nam (Vietnam Airlines) ra mắt dòng thẻ đồng thương hiệu mới, mang tới cho những tín đồ “dịch chuyển” cơ hội tích lũy dặm thưởng không giới hạn cùng nhiều ưu đãi vô cùng hấp dẫn.
-
Doanh nghiệp với người tiêu dùng: Kinh doanh trách nhiệm, tiêu dùng bền vững
Theo Tổ chức Người tiêu dùng quốc tế (Consumers International - CI), có 66% người tiêu dùng sẵn sàng chi trả nhiều hơn để có thể mua được sản phẩm, dịch vụ bền vững. Tuy nhiên, 37% người tiêu dùng không biết cách giải quyết những vẫn đề môi trường, biến đổi khí hậu và hơn 50% cảm thấy không có đủ hỗ trợ từ chính phủ và người tiêu dùng.
-
Tổng kết 10 năm thực hiện Chiến lược sản xuất sạch hơn trong công nghiệp
Hội nghị nhằm tổng kết và đánh giá kết quả thực hiện Chiến lược sản xuất sạch hơn trong công nghiệp đến năm 2020 được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt tại Quyết định 1419/QĐ-TTg ngày 7/9/2009 và triển khai Quyết định số 889/QĐ-TTg ngày 24/6/2020 của Thủ tướng Chính phủ phê duyệt Chương trình Hành động quốc gia về sản xuất và tiêu dùng bền vững giai đoạn 2021-2030.
-
Khởi động chấm giải “Năng lượng bền vững năm 2019”
Một Giải thưởng nhằm tôn vinh những doanh nghiệp tiêu biểu hoạt động trong lĩnh vực cung cấp/chế biến năng lượng và sản xuất sản phẩm tiết kiệm năng lượng, thân thiện môi trường đã chính thức được khởi động.
-
Chuyển đổi mô hình sản xuất và tiêu dùng theo hướng bền vững
Từ ngày 20-22/11/2019, Chương trình SWITCH-ASIA phối hợp cùng Bộ Công Thương tổ chức Hội nghị mạng lưới sản xuất và tiêu dùng bền vững châu Á với sự tham dự của đại diện đến từ 24 nước châu Á, 5 nước châu Âu và Đại diện Liên minh châu Âu.
-
Ngành Công Thương tìm hướng đi hiện đại cho phát triển bền vững
Bên cạnh gắn liền phát triển bền vững với tái cơ cấu hiệu quả, ngành Công Thương đang hướng đến mở rộng ứng dụng những xu hướng mới của khoa học công nghệ và kinh tế thế giới vào phát triển bền vững có hiệu quả toàn ngành.
-
Đổi mới hướng đến sản xuất sạch hơn và tiêu dùng bền vững tại Việt Nam
Bên cạnh khuyến khích áp dụng khoa học, công nghệ và thay đổi phương thức quản lý hướng đến sản xuất sạch hơn, Bộ Công Thương cho rằng cũng cần chú trọng định hướng và thay đổi hành vi tiêu dùng hướng đến tiêu dùng bền vững tại Việt Nam.