Tạp chí Công Thương
  • Thứ năm, ngày 09 tháng 02 năm 2023
  • Đọc nhiều
  • Chủ đề sự kiện
  • Thông tin tòa soạn
  • Danh mục

Bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng

Kinh tế

  • Công nghiệp

Chính sách

Hàng hóa nguyên liệu

Doanh nghiệp

Tài chính doanh nghiệp

Người công thương

Quốc tế hội nhập

Công nghệ

Công nghiệp ô tô xe máy

Phát triển hoạt động khuyến công

Lao động ngành Thép

Thứ năm, ngày 09 tháng 02 năm 2023
  • Bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng
  • Kinh tế
    • Công nghiệp
  • Chính sách
  • Hàng hóa nguyên liệu
  • Doanh nghiệp
  • Tài chính doanh nghiệp
  • Người công thương
  • Quốc tế hội nhập
  • Công nghệ
  • Công nghiệp ô tô xe máy
  • Phát triển hoạt động khuyến công
  • Lao động ngành Thép

quyền lợi của người tiêu dùng

Bộ Công Thương yêu cầu các hãng xe rà soát việc đại lý “bẫy giá” người mua

Bộ Công Thương yêu cầu các hãng xe rà soát việc đại lý “bẫy giá” người mua

Đa dạng các hoạt động lấy ý kiến hoàn thiện Dự án Luật bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng (sửa đổi)
08:00, 21/07/2022

Đa dạng các hoạt động lấy ý kiến hoàn thiện Dự án Luật bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng (sửa đổi)

Chef’s hướng đến quyền lợi người tiêu dùng
12:00, 30/05/2022

Chef’s hướng đến quyền lợi người tiêu dùng

Tiếp thu ý kiến của cộng đồng doanh nghiệp trong hoàn thiện Luật Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng (sửa đổi)
10:00, 27/03/2022

Tiếp thu ý kiến của cộng đồng doanh nghiệp trong hoàn thiện Luật Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng (sửa đổi)

  • Bảo vệ người tiêu dùng - Cần những cách tiếp cận mới

    Bảo vệ người tiêu dùng - Cần những cách tiếp cận mới

    Thế giới đang trải qua đại dịch Covid-19 với nhiều biến động ảnh hưởng tới tâm lý và hành vi của người tiêu dùng. Công tác bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng, vì thế cũng cần những cách tiếp cận mới, để đáp ứng yêu cầu của thực tế.

  • [TRỰC TUYẾN] Kinh doanh lành mạnh, tiêu dùng an toàn trong thời kỳ bình thường mới

    [TRỰC TUYẾN] Kinh doanh lành mạnh, tiêu dùng an toàn trong thời kỳ bình thường mới

    Nhằm hưởng ứng Ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam năm 2022, đồng thời góp phần nâng cao ý thức và trách nhiệm của doanh nghiệp, người dân trong việc đảm bảo quyền lợi người tiêu dùng thực chất, hiệu quả hơn, Tạp chí Công Thương tổ chức Tọa đàm với chủ đề: “Kinh doanh lành mạnh, tiêu dùng an toàn trong thời kỳ bình thường mới”.

  • [Tin Ảnh] Phát động Ngày Quyền của Người tiêu dùng Việt Nam năm 2022

    [Tin Ảnh] Phát động Ngày Quyền của Người tiêu dùng Việt Nam năm 2022

    Năm 2022, Ngày Quyền của Người tiêu dùng Việt Nam 15-3 tiếp tục được triển khai trên phạm vi toàn quốc với chủ đề "Tiêu dùng an toàn trong thời kỳ bình thường mới". Lễ phát động sự kiện diễn ra sáng nay (11/3/2022) tại Quảng trường Khu đô thị Royal City, Hà Nội.

  • Ngày Quyền của Người tiêu dùng Việt Nam năm 2022: Tiêu dùng an toàn trong thời kỳ bình thường mới

    Ngày Quyền của Người tiêu dùng Việt Nam năm 2022: Tiêu dùng an toàn trong thời kỳ bình thường mới

    Sáng 11/3/2022, Bộ Công Thương và UBND TP. Hà Nội đã phối hợp với UBND các tỉnh Thái Bình, Nghệ An và Bình Dương tổ chức Lễ phát động Ngày Quyền của Người tiêu dùng Việt Nam năm 2022 tại Quảng trường Khu đô thị Royal City, Hà Nội.

  • Hòa Bình: Tăng cường phối hợp đẩy mạnh các hoạt động bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng

    Hòa Bình: Tăng cường phối hợp đẩy mạnh các hoạt động bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng

    Ngày 10/3/2022, Cục Quản lý thị trường và Hội Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng tỉnh Hòa Bình đã tổ chức Hội nghị đánh giá kết quả chương trình phối hợp công tác giai đoạn 2019-2021 và ký kết chương trình phối hợp giai đoạn 2022-2026 nhằm đẩy mạnh các hoạt động bảo vệ quyền lợi chính đáng của người tiêu dùng và các doanh nghiệp sản xuất chân chính.

  • Hơn 13.000 cuộc gọi từ người tiêu dùng đến Bộ Công Thương trong năm 2021

    Hơn 13.000 cuộc gọi từ người tiêu dùng đến Bộ Công Thương trong năm 2021

    Những năm gần đây, Cục Cạnh tranh và Bảo vệ người tiêu dùng đã tiến hành nâng cấp, hoàn thiện và mở rộng kết nối hệ thống Tổng đài Tư vấn, Hỗ trợ người tiêu dùng 1800.6838 tới nhiều tỉnh, thành phố, các cơ quan quản lý nhà nước và tổ chức liên quan trên cả nước, nhờ đó công tác này trong năm 2021 đã đạt được nhiều kết quả đáng ghi nhận.

  • 5 xu hướng của ngành hàng tiêu dùng thời gian tới

    5 xu hướng của ngành hàng tiêu dùng thời gian tới

    Ngành hàng tiêu dùng nhanh đang trải qua một sự chuyển đổi đáng kể để đáp ứng nhu cầu về sự tiện lợi hơn trong bối cảnh đại dịch COVID-19 chưa chấm dứt và những thay đổi trong hành vi của khách hàng.

  • Dự thảo 4  điểm mới về giải quyết tranh chấp của người tiêu dùng tại tòa án

    Dự thảo 4  điểm mới về giải quyết tranh chấp của người tiêu dùng tại tòa án

    Ngày 10 tháng 01 năm 2022, Bộ Công Thương đã tiến hành đăng tải Dự thảo Luật Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng (sửa đổi) để lấy ý kiến rộng rãi của các cơ quan, tổ chức có liên quan. Trong đó có một số điểm mới về giải quyết tranh chấp của người tiêu dùng tại tòa án.

  • Tăng trách nhiệm của sàn thương mại điện tử trong bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng

    Tăng trách nhiệm của sàn thương mại điện tử trong bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng

    Ngày 25/9/2021, Chính phủ đã ban hành Nghị định số 85/2021/NĐ-CP sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị định số 52/2013/NĐ-CP về hoạt động thương mại điện tử. Bên cạnh nhiều quy định mới về quản lý hoạt động thương mại điện tử nói chung, Nghị định số 85/2021/NĐ-CP đã bổ sung một số quy định mới nhằm tăng cường bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng khi mua bán hàng hóa, dịch vụ thông qua thương mại điện tử.

  • Triển khai các hoạt động bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng ngành Công Thương

    Triển khai các hoạt động bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng ngành Công Thương

    Bộ Công Thương vừa ban hành Quyết định số 2306/QĐ-BCT ngày 13/10/2021 về việc ban hành Kế hoạch hành động của ngành Công Thương triển khai Quyết định số 1157/QĐ-TTg ngày 12/7/2021 của Thủ tướng Chính phủ phê duyệt Chương trình phát triển các hoạt động bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng giai đoạn 2021-2025.

  • Tác động của phương thức thanh toán trực tuyến đến ý định mua sắm của khách hàng tại Thành phố Hồ Chí Minh

    Tác động của phương thức thanh toán trực tuyến đến ý định mua sắm của khách hàng tại Thành phố Hồ Chí Minh

    ThS. NGUYỄN THỊ THU VÂN, ĐẶNG THỊ KIM ANH, NGUYỄN NGỌC PHƯƠNG LINH, NGUYỄN TẤN PHONG (Khoa Kế toán - Kiểm toán, Trường Đại học Văn Lang)

  • Vai trò của tổ chức xã hội bảo vệ người tiêu dùng trong việc giải quyết tranh chấp tiêu dùng

    Vai trò của tổ chức xã hội bảo vệ người tiêu dùng trong việc giải quyết tranh chấp tiêu dùng

    PHẠM CÔNG THIÊN ĐỈNH (Học viện Khoa học Xã hội)

Xem tiếp
Tạp chí Công Thương

TẠP CHÍ CÔNG THƯƠNG - CƠ QUAN THÔNG TIN LÝ LUẬN CỦA BỘ CÔNG THƯƠNG
Giấy phép hoạt động Báo Điện tử số 232/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 23/5/2017.
Tổng Biên tập: Đặng Thị Ngọc Thu
Phó Tổng Biên tập: Ngô Thị Diệu Thúy, Phạm Thị Lệ Nhung

  • Thông tin tòa soạn
  • Đăng ký bài viết
  • Đăng ký quảng cáo

Địa chỉ: Tầng 8, Tòa nhà Bộ Công Thương, 655 Phạm Văn Đồng, Bắc Từ Liêm, Hà Nội.

Điện thoại: 024.22218238

Email: tapchicongthuong.moit@gmail.com

Ghi rõ nguồn "Tạp chí Công Thương" khi phát hành từ Website này.


Trang chủ

Bài mới

Xem nhiều

Multimedia

Tạp chí