
Hàng năm, UBND tỉnh Thanh Hóa đều chủ động ban hành các kế hoạch và chương trình hành động nhằm bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng. Các hoạt động tuyên truyền được triển khai đa dạng, phong phú. Nhờ đó, công tác bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng đã đạt được những chuyển biến tích cực, nâng cao nhận thức của toàn xã hội. Đặc biệt, các tổ chức, cá nhân sản xuất kinh doanh và người tiêu dùng đã tích cực tham gia vào các hoạt động liên quan, góp phần xây dựng môi trường kinh doanh và tiêu dùng lành mạnh.
Sở Công Thương Thanh Hóa được giao chủ trì, phối hợp với UBND các huyện, thị xã, thành phố tổ chức Ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam với nhiều hoạt động thiết thực như: Lễ phát động tháng hành động vì người tiêu dùng, tuần hành trên các tuyến đường chính của TP Thanh Hóa, tổ chức hội nghị, hội thảo, treo băng rôn, cờ phướn, phát hành sổ tay tư vấn viên bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng, in tờ rơi tuyên truyền và phát thanh, truyền hình.
Sở Công Thương Thanh Hóa cũng kết nối với hệ thống Tổng đài tư vấn, hỗ trợ người tiêu dùng 1800-6838 của Bộ Công Thương. Đồng thời, công khai đường dây nóng bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng, qua đó hỗ trợ người tiêu dùng bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của mình.
Hàng nghìn người tiêu dùng trên địa bàn tỉnh đã được bảo vệ thông qua việc kiểm soát chặt chẽ các hợp đồng theo mẫu, điều kiện giao dịch chung và giám sát việc thực hiện các hợp đồng theo mẫu của các doanh nghiệp, hợp tác xã.

Tại Lễ phát động Ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam năm 2025, Phó Giám đốc Sở Công Thương Lê Tiến Dũng nhấn mạnh, ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam năm 2025 có chủ đề “Thông tin minh bạch - Tiêu dùng trách nhiệm” nhằm khẳng định ý nghĩa, tầm quan trọng của việc bảo đảm quyền an toàn cho người tiêu dùng trước những rủi ro, thủ đoạn ngày càng tinh vi trong các giao dịch trên thị trường.
Ông Lê Tiến Dũng cũng yêu cầu các cấp, ngành, tổ chức, cá nhân sản xuất kinh doanh và người tiêu dùng trên địa bàn tỉnh tiếp tục chung tay bảo vệ quyền người tiêu dùng bằng các hoạt động thiết thực như cung cấp chính xác, chi tiết các thông tin về sản phẩm hàng hóa, dịch vụ; cẩn trọng trách nhiệm hơn trong lựa chọn tiêu dùng hàng hóa; tăng cường kiểm tra, kiểm soát, xử lý nghiêm các đối tượng buôn lậu, hàng giả, hàng kém chất lượng, gian lận thương mại.

Năm 2025, Bộ Công Thương lựa chọn chủ đề hưởng ứng Ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam là “Thông tin minh bạch - Tiêu dùng trách nhiệm” nhằm khẳng định tầm quan trọng của việc cung cấp thông tin minh bạch tới người tiêu dùng, đồng thời, kêu gọi trách nhiệm tham gia của người tiêu dùng trong việc xây dựng môi trường tiêu dùng văn minh, lành mạnh, bền vững, góp phần đưa công tác bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng ở Việt Nam lên một tầm cao mới.
Các hoạt động tuyên truyền cho hoạt động được tổ chức đa dạng dưới nhiều hình thức, hướng tới nhiều đối tượng, nhiều hoạt động thu hút hàng chục nghìn người tham dự như các cuộc thi, triển lãm, giải chạy,...
Các bài viết, video về chủ đề “Thông tin minh bạch - Tiêu dùng trách nhiệm” của Ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam năm 2025 đã tiếp cận tới hơn 20 triệu lượt người trên các nền tảng xã hội, tạo nên hiệu ứng lan tỏa rộng rãi, góp phần tuyên truyền, nâng cao nhận thức của cộng đồng.