Vừa qua, Sở Công Thương An Giang đã phối hợp với Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch, UBND TP. Long Xuyên, Hội Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng tỉnh An Giang và Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh tổ chức Lễ phát động và hội thao hưởng ứng Ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam năm 2025.
Lễ phát động và Hội thao hưởng ứng Ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam năm 2025 với chủ đề “Thông tin minh bạch - Tiêu dùng trách nhiệm” nhằm nhấn mạnh ý nghĩa, tầm quan trọng của thông tin đối với người tiêu dùng khi lựa chọn, thanh toán, sử dụng hàng hóa, dịch vụ, đặc biệt trong bối cảnh có nhiều hành vi lừa đảo, xâm phạm quyền lợi người tiêu dùng.

Ông Huỳnh Ngọc Hồ - Phó Giám đốc Sở Công Thương An Giang cho biết, thời gian qua, nhận thức của cộng đồng về bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng đã được nâng cao rõ rệt; hệ thống cơ quan, tổ chức bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng được hình thành và không ngừng củng cố. Tuy nhiên, đặt trong bối cảnh còn nhiều khó khăn, thách thức về kinh tế và đặc biệt là thực trạng xâm phạm quyền lợi người tiêu dùng vẫn đang tiếp diễn ngày càng tinh vi và mở rộng với nhiều hình thức mới thì những kết quả vừa qua mới chỉ là bước đầu.
Ông Huỳnh Ngọc Hồ nhấn mạnh, bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng là trách nhiệm chung của Nhà nước và toàn xã hội. Để phát huy tốt vai trò là cầu nối giữa người tiêu dùng với các cơ quan Nhà nước, doanh nghiệp sản xuất kinh doanh, thời gian tới, Sở Công Thương An Giang sẽ tiếp tục phối hợp với các sở, ban ngành và các địa phương trong tỉnh tổ chức thêm nhiều hoạt động tuyên truyền thiết thực về quyền lợi người tiêu dùng để kêu gọi sự tham gia trực tiếp của các chủ thể, đặc biệt là người tiêu dùng và cộng đồng doanh nghiệp.
Đồng thời, tiếp tục phối hợp tăng cường kiểm tra, kiểm soát chất lượng sản phẩm, hàng hóa lưu thông trên thị trường, phòng, chống và xử lý các hành vi kinh doanh hàng hóa nhập lậu; không rõ nguồn gốc, xuất xứ; hành vi xâm phạm quyền sở hữu trí tuệ và các hành vi vi phạm pháp luật về bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng.


Sự kiện không chỉ là hoạt động tuyên truyền mà còn là cơ hội để các doanh nghiệp thể hiện cam kết bảo vệ người tiêu dùng thông qua những sản phẩm chất lượng, minh bạch về thông tin, đảm bảo quyền lợi mua sắm an toàn và công bằng. Đây cũng là dịp để cổ vũ tinh thần thể thao, rèn luyện sức khỏe, tạo nên sự gắn kết giữa các tổ chức, doanh nghiệp và người tiêu dùng.
Trong khuôn khổ lễ phát động, nhiều doanh nghiệp đã tham gia và thể hiện tinh thần hưởng ứng kinh doanh có trách nhiệm vì quyền lợi người tiêu dùng như: Công ty TNHH MTV Xăng dầu An Giang, VNPT An Giang, Mobifone An Giang, Công ty Cổ phần Chăn nuôi C.P, Ngân hàng BIDV, Head Trung Trang, Thaco An Giang, Agimexpharm An Giang, Y tế 247, Trang sức Doji An Giang, Công ty TNHH SX-TM Tiến Anh, Cửa hàng thức ăn gia súc Hòa Chương, Công ty Tài Phát, Bảo hiểm PVI Sài Gòn.
Đây cũng là năm thứ hai Sở Công Thương An Giang tổ chức phong trào thể thao để hưởng ứng Ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam. Hội thao năm nay đã thu hút hơn 400 vận động viên đến từ các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp và trường học trên địa bàn tỉnh thi đấu ở 2 môn thể thao: chạy việt dã và kéo co.
Ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam năm 2025 (15/3/2025) với chủ đề "Thông tin minh bạch - Tiêu dùng trách nhiệm" là dịp đặc biệt để các cơ quan, tổ chức, đặc biệt là cộng đồng doanh nghiệp cùng nhau tôn vinh và khẳng định vai trò quan trọng của người tiêu dùng trong sự phát triển kinh tế - xã hội.
Năm 2025, thực hiện nhiệm vụ được giao tại Luật Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng, Bộ Công Thương tổ chức “Lễ phát động Ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam” tập trung vào hoạt động xúc tiến thương mại trên nền tảng số giữa người tiêu dùng, doanh nghiệp và các nhân vật có sức ảnh hưởng trong xã hội.
Lễ phát động “Ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam năm 2025” đã được tổ chức vào ngày 14/3 tại Trung tâm thương mại AEON MALL Hải Phòng Lê Chân và lan tỏa trên các kênh truyền thông hiện đại.