Luật Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng
-
Vấn đề đồng kiểm, trách nhiệm của tổ chức, cá nhân kinh doanh trong thương mại điện tử
Theo Khoản 7, Điều 8 Luật Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng 2010 về các quyền của người tiêu dùng quy định người tiêu dùng có quyền “khiếu nại, tố cáo, khởi kiện hoặc đề nghị tổ chức xã hội khởi kiện để bảo vệ quyền lợi của mình theo quy định của Luật này và các quy định khác của pháp luật có liên quan”.
-
Trong vòng 3 - 5 ngày phải thông báo công khai việc thu hồi sản phẩm, hàng hóa có khuyết tật
Chính phủ ban hành Nghị định 55/2024/NĐ-CP quy định chi tiết một số điều của Luật Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng; trong đó nêu rõ trách nhiệm của tổ chức, cá nhân kinh doanh đối với sản phẩm, hàng hóa có khuyết tật.
-
Điểm mới về bảo vệ người tiêu dùng nữ giới trong Luật Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng năm 2023
Bài báo nghiên cứu "Điểm mới về bảo vệ người tiêu dùng nữ giới trong Luật Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng năm 2023" do ThS. Phan Nguyễn Bảo Ngọc (Giảng viên Khoa Luật Dân sự, Trường Đại học Luật Thành phố Hồ Chí Minh) thực hiện.
-
Chợ, trung tâm thương mại phải thường xuyên giám sát chất lượng, số lượng hàng hóa, thiết bị đo lường
Chính phủ vừa ban hành Nghị định 55 quy định chi tiết một số điều của Luật Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng, trong đó dành riêng Chương III quy định về bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng trong giao dịch với cá nhân hoạt động thương mại độc lập, thường xuyên không phải đăng ký kinh doanh.
-
Biểu dương tập thể, cá nhân xuất sắc trong công tác xây dựng Luật Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng 2023
Trong khuôn khổ Lễ Phát động hưởng ứng Ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam năm 2024 vừa qua, Thứ trưởng Bộ Công Thương Nguyễn Sinh Nhật Tân đã trao tặng Bằng khen của Bộ trưởng Bộ Công Thương cho tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác xây dựng Luật Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng năm 2023.
-
Đưa Ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam trở thành thói quen xuyên suốt
Ngày 15/3/2024, tại Hà Nội, Ủy ban Cạnh tranh Quốc gia (Bộ Công Thương) đã phối hợp tổ chức Lễ Phát động hưởng ứng Ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam năm 2024.
-
Đại diện các Hiệp hội, doanh nghiệp góp ý dự thảo Nghị định về Luật Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng
Vừa qua, Ủy ban Cạnh tranh Quốc gia, Bộ Công Thương đã tổ chức Hội thảo lấy ý kiến về Dự thảo Nghị định quy định chi tiết một số điều và hướng dẫn thi hành Luật Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng.
-
Triển khai thi hành Luật Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng
Nâng cao nhận thức, ý thức trách nhiệm của người dân; tổ chức hướng dẫn bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng... là những nội dung đáng chú ý của Kế hoạch triển khai thi hành Luật Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng vừa được ban hành.
-
Bàn về thủ tục rút gọn trong giải quyết tranh chấp về bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng dịch vụ tài chính
Bài báo "Bàn về thủ tục rút gọn trong giải quyết tranh chấp về bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng dịch vụ tài chính" do tác giả Văn Phạm Kim Xuyến (Chủ tịch Hội đồng Quản trị Hệ thống Trường Mầm non Việt Nhật Quảng Nam) thực hiện.
-
[INFOGRAPHIC] 7 nhóm người tiêu dùng dễ bị tổn thương
Luật Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng (sửa đổi) vừa được Quốc hội thông qua tại Kỳ họp thứ 5, Quốc hội khóa XV. Trong đó, quy định 07 nhóm người tiêu dùng dễ bị tổn thương.
-
Ưu tiên bảo vệ quyền lợi của nhóm người tiêu dùng dễ bị tổn thương
Dự án Luật Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng (sửa đổi) chính thức đã được Quốc hội biểu quyết thông qua tại Kỳ họp thứ 5, Quốc hội khóa XV và sẽ có hiệu lực thi hành từ ngày 1/7/2024.
-
Quốc hội thông qua Luật Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng: Nhiều quy định mới để bảo vệ người dân
Chiều 20/6, với 93,72% đại biểu tán thành, Quốc hội đã biểu quyết thông qua Luật Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng. Theo đó, nhiều quy định mới đã được tiếp thu trong Luật sửa đổi lần này nhằm bảo vệ người tiêu dùng trong bối cảnh có nhiều thay đổi hiện nay.