Tạp chí Công Thương
  • Thứ sáu, ngày 30 tháng 05 năm 2025
  • Đọc nhiều
  • Chủ đề sự kiện
  • Thông tin tòa soạn
  • Danh mục

Bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng

Kinh tế

Chính sách

Kết quả nghiên cứu

Doanh nghiệp

Hàng hóa nguyên liệu

Tài chính Đầu tư

Quốc tế hội nhập

Người công thương

Truyền thống Công Thương

Giờ thứ 9

Tuyển sinh

Công nghệ - Tiêu dùng

Công nghiệp ô tô xe máy

Ấn phẩm

Mutimedia

Môi trường Công Thương xanh

Địa phương

Lãi suất - Tỷ giá

Thứ sáu, ngày 30 tháng 05 năm 2025
  • Bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng
  • Kinh tế
  • Chính sách
  • Kết quả nghiên cứu
  • Doanh nghiệp
  • Hàng hóa nguyên liệu
  • Tài chính Đầu tư
  • Quốc tế hội nhập
  • Người công thương
  • Truyền thống Công Thương
  • Giờ thứ 9
  • Tuyển sinh
  • Công nghệ - Tiêu dùng
  • Công nghiệp ô tô xe máy
  • Ấn phẩm
  • Mutimedia
  • Môi trường Công Thương xanh
  • Địa phương
  • Lãi suất - Tỷ giá

Luật Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng

Thông tin minh bạch trong giao dịch trên không gian mạng

Thông tin minh bạch trong giao dịch trên không gian mạng

[TOẠ ĐÀM TRỰC TUYẾN] Thông tin minh bạch trong giao dịch trên không gian mạng
19:11, 13/03/2025

[TOẠ ĐÀM TRỰC TUYẾN] Thông tin minh bạch trong giao dịch trên không gian mạng

Sắp diễn ra Lễ phát động Ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam năm 2025
17:00, 13/03/2025

Sắp diễn ra Lễ phát động Ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam năm 2025

Giải quyết tranh chấp người tiêu dùng: Từ thương lượng đến tòa án
09:00, 13/03/2025

Giải quyết tranh chấp người tiêu dùng: Từ thương lượng đến tòa án

  • Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng dễ bị tổn thương

    Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng dễ bị tổn thương

    Luật Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng có quy định riêng về bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng dễ bị tổn thương.

  • Doanh nghiệp có trách nhiệm cung cấp thông tin minh bạch cho người tiêu dùng

    Doanh nghiệp có trách nhiệm cung cấp thông tin minh bạch cho người tiêu dùng

    Luật Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng số 19/2023/QH15 có quy định rõ về quyền của người tiêu dùng được cung cấp thông tin đầy đủ, chính xác về các nội dung liên quan đến giao dịch.

  • Bảo vệ người tiêu dùng trong kỷ nguyên số: Nâng cao trách nhiệm của các nền tảng trực tuyến

    Bảo vệ người tiêu dùng trong kỷ nguyên số: Nâng cao trách nhiệm của các nền tảng trực tuyến

    Luật Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng đã có những quy định nhằm tăng cường trách nhiệm của các nền tảng số, đặc biệt là các nền tảng trung gian và nền tảng lớn, trong việc bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng trên không gian mạng.

  • Sức mạnh định hướng của hành vi tiêu dùng

    Sức mạnh định hướng của hành vi tiêu dùng

    Hành vi tiêu dùng của mỗi cá nhân không chỉ tác động trực tiếp đến môi trường mà còn định hình xu hướng sản xuất và kinh doanh của doanh nghiệp.

  • Ngày quyền của người tiêu dùng Việt Nam 2025: Thông tin minh bạch - Tiêu dùng trách nhiệm

    Ngày quyền của người tiêu dùng Việt Nam 2025: Thông tin minh bạch - Tiêu dùng trách nhiệm

    Năm 2025, chủ đề cho các hoạt động hưởng ứng Ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam là “Thông tin minh bạch - Tiêu dùng trách nhiệm”. Chủ đề hành động nhằm nâng cao ý thức bảo vệ người tiêu dùng trước những rủi ro, thủ đoạn lừa đảo ngày càng tinh vi. Ðặc biệt, hỗ trợ hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh chân chính; đồng thời bảo đảm quyền cơ bản của người tiêu dùng, nhất là quyền được tiếp cận thông tin một cách minh bạch, an toàn.

  • Luật Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng: Những điểm mới doanh nghiệp bán lẻ cần lưu ý

    Luật Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng: Những điểm mới doanh nghiệp bán lẻ cần lưu ý

    So với Luật Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng năm 2010, Luật năm 2023 bổ sung một số quy định mới, liên quan trực tiếp tới hoạt động của doanh nghiệp bán lẻ.

  • Bộ trưởng Bộ Công Thương chỉ đạo tăng cường công tác quản lý cạnh tranh, bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng

    Bộ trưởng Bộ Công Thương chỉ đạo tăng cường công tác quản lý cạnh tranh, bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng

    Bộ trưởng Bộ Công Thương yêu cầu các đơn vị liên quan thuộc Bộ và Sở Công Thương các tỉnh, thành phố khẩn trương triển khai thực hiện một số nội dung nhằm nâng cao hiệu quả công tác quản lý nhà nước về cạnh tranh, điều tra, xử lý vụ việc cạnh tranh, bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng và quản lý hoạt động kinh doanh theo phương thức đa cấp.

  • Điểm nhấn Cuộc thi "Người tiêu dùng trẻ trong thương mại điện tử" năm 2024

    Điểm nhấn Cuộc thi "Người tiêu dùng trẻ trong thương mại điện tử" năm 2024

    Cuộc thi “Người tiêu dùng trẻ trong thương mại điện tử” năm 2024 do Ủy ban Cạnh tranh Quốc gia và Tạp chí Công Thương (Bộ Công Thương) phối hợp tổ chức chính thức bước sang năm thứ hai từ những thành công rực rỡ của năm trước.

  • Hội thi tuyên truyền về pháp luật bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng năm 2024

    Hội thi tuyên truyền về pháp luật bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng năm 2024

    Bước qua Vòng kiến thức và các đợt tập huấn, Hội thi tuyên truyền về pháp luật bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng năm 2024” tiến đến Vòng chung kết, với sự tham dự của 3 đội thi: Học viện Báo chí và Tuyên truyền, Tổng cục Quản lý thị trường và Công ty CP Phương tiện điện Thông minh Selex (Selex Motors)

  • Phát động Cuộc thi “Người tiêu dùng trẻ trong thương mại điện tử” năm 2024

    Phát động Cuộc thi “Người tiêu dùng trẻ trong thương mại điện tử” năm 2024

    Cuộc thi “Người tiêu dùng trẻ trong thương mại điện tử” do Ủy ban Cạnh tranh Quốc gia và Tạp chí Công Thương (Bộ Công Thương) phối hợp tổ chức chính thức bước sang năm thứ hai từ những thành công rực rỡ của năm trước.

  • Phát động Hội thi tuyên truyền pháp luật bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng năm 2024

    Phát động Hội thi tuyên truyền pháp luật bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng năm 2024

    Sau thành công rực rỡ của các Cuộc thi “Tìm hiểu về pháp luật bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng”, năm 2024, Ủy ban Cạnh tranh Quốc gia chủ trì, và Tạp chí Công Thương (Bộ Công Thương) hướng nội dung tuyên truyền sang một trọng tâm mới với: Hội thi tuyên truyền pháp luật bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng năm 2024.

  • Người tiêu dùng bị phát sinh phí thường niên của thẻ tín dụng nhưng không nhận được thông báo của Ngân hàng

    Người tiêu dùng bị phát sinh phí thường niên của thẻ tín dụng nhưng không nhận được thông báo của Ngân hàng

    Với mục đích tuyên truyền, phổ biến chính sách, pháp luật, kiến thức và kỹ năng tiêu dùng an toàn, Ủy ban Cạnh tranh Quốc gia (Bộ Công Thương) kết hợp với Tạp chí Công Thương tổ chức cuộc thi “Người tiêu dùng trẻ trong thương mại điện tử”.

Trở lại Xem tiếp
Tạp chí Công Thương

TẠP CHÍ CÔNG THƯƠNG - CƠ QUAN THÔNG TIN LÝ LUẬN CỦA BỘ CÔNG THƯƠNG
Giấy phép hoạt động Tạp chí in và Tạp chí điện tử số 196/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 05/6/2023.
Tổng Biên tập: Đặng Thị Ngọc Thu
Phó Tổng Biên tập: Ngô Thị Diệu Thúy, Phạm Thị Lệ Nhung

  • Thông tin tòa soạn
  • Đăng ký bài viết
  • Đăng ký quảng cáo

Địa chỉ: Tầng 8, Tòa nhà Bộ Công Thương, 655 Phạm Văn Đồng, Bắc Từ Liêm, Hà Nội.

Điện thoại: 0243.208.8856

Email: tapchicongthuong.moit@gmail.com

Ghi rõ nguồn "Tạp chí Công Thương" khi phát hành từ Website này.

Chung nhan Tin Nhiem Mang


Trang chủ

Bài mới

Xem nhiều

Multimedia

Tạp chí