Tạp chí Công Thương
  • Thứ sáu, ngày 30 tháng 05 năm 2025
  • Đọc nhiều
  • Chủ đề sự kiện
  • Thông tin tòa soạn
  • Danh mục

Bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng

Kinh tế

Chính sách

Kết quả nghiên cứu

Doanh nghiệp

Hàng hóa nguyên liệu

Tài chính Đầu tư

Quốc tế hội nhập

Người công thương

Truyền thống Công Thương

Giờ thứ 9

Tuyển sinh

Công nghệ - Tiêu dùng

Công nghiệp ô tô xe máy

Ấn phẩm

Mutimedia

Môi trường Công Thương xanh

Địa phương

Lãi suất - Tỷ giá

Thứ sáu, ngày 30 tháng 05 năm 2025
  • Bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng
  • Kinh tế
  • Chính sách
  • Kết quả nghiên cứu
  • Doanh nghiệp
  • Hàng hóa nguyên liệu
  • Tài chính Đầu tư
  • Quốc tế hội nhập
  • Người công thương
  • Truyền thống Công Thương
  • Giờ thứ 9
  • Tuyển sinh
  • Công nghệ - Tiêu dùng
  • Công nghiệp ô tô xe máy
  • Ấn phẩm
  • Mutimedia
  • Môi trường Công Thương xanh
  • Địa phương
  • Lãi suất - Tỷ giá

Luật Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng

Tình huống liên quan đến thực hiện hợp đồng cung cấp dịch vụ liên tục

Tình huống liên quan đến thực hiện hợp đồng cung cấp dịch vụ liên tục

Trách nhiệm tiếp nhận và giải quyết khiếu nại của người tiêu dùng trên không gian mạng
17:00, 07/12/2024

Trách nhiệm tiếp nhận và giải quyết khiếu nại của người tiêu dùng trên không gian mạng

Cung cấp nhận xét, đánh giá của người tiêu dùng về sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ
08:00, 07/12/2024

Cung cấp nhận xét, đánh giá của người tiêu dùng về sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ

Luật Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng (sửa đổi) chính thức có hiệu lực
19:00, 02/07/2024

Luật Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng (sửa đổi) chính thức có hiệu lực

  • Tác động tiêu cực của hàng giả, hàng nhái, hàng kém chất lượng tới doanh nghiệp và người tiêu dùng

    Tác động tiêu cực của hàng giả, hàng nhái, hàng kém chất lượng tới doanh nghiệp và người tiêu dùng

    Theo quy định tại Luật Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng năm 2023, tổ chức, cá nhân kinh doanh trên không gian mạng có trách nhiệm “hiển thị đầy đủ, minh bạch thông tin sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ do tổ chức, cá nhân kinh doanh bán, cung cấp, bao gồm các nội dung bắt buộc thể hiện trên nhãn hàng hóa theo quy định của pháp luật về nhãn hàng hóa, trừ các thông tin có tính chất riêng biệt theo sản phẩm, bao gồm: ngày, tháng, năm sản xuất; thời hạn sử dụng; số lô sản xuất; s

  • Đảm bảo an toàn dữ liệu cá nhân trên môi trường mua sắm trực tuyến

    Đảm bảo an toàn dữ liệu cá nhân trên môi trường mua sắm trực tuyến

    Theo quy định tại Luật Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng năm 2023, người tiêu dùng có quyền “lựa chọn sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ, tổ chức, cá nhân kinh doanh theo nhu cầu, điều kiện thực tế của mình”, đồng thời, tổ chức, cá nhân kinh doanh bị nghiêm cấm thực hiện hành vi “ép buộc người tiêu dùng thanh toán cho sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ đã cung cấp mà không có thỏa thuận trước với người tiêu dùng”.

  • Quyền được tư vấn, hỗ trợ, hướng dẫn kiến thức về tiêu dùng hàng hóa, dịch vụ

    Quyền được tư vấn, hỗ trợ, hướng dẫn kiến thức về tiêu dùng hàng hóa, dịch vụ

    Theo quy định tại Khoản 8, Điều 8 Luật Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng 2010, người tiêu dùng có quyền được tư vấn, hỗ trợ, hướng dẫn kiến thức về tiêu dùng hàng hóa, dịch vụ.

  • Vấn đề đồng kiểm, trách nhiệm của tổ chức, cá nhân kinh doanh trong thương mại điện tử

    Vấn đề đồng kiểm, trách nhiệm của tổ chức, cá nhân kinh doanh trong thương mại điện tử

    Theo Khoản 7, Điều 8 Luật Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng 2010 về các quyền của người tiêu dùng quy định người tiêu dùng có quyền “khiếu nại, tố cáo, khởi kiện hoặc đề nghị tổ chức xã hội khởi kiện để bảo vệ quyền lợi của mình theo quy định của Luật này và các quy định khác của pháp luật có liên quan”.

  • Trong vòng 3 - 5 ngày phải thông báo công khai việc thu hồi sản phẩm, hàng hóa có khuyết tật

    Trong vòng 3 - 5 ngày phải thông báo công khai việc thu hồi sản phẩm, hàng hóa có khuyết tật

    Chính phủ ban hành Nghị định 55/2024/NĐ-CP quy định chi tiết một số điều của Luật Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng; trong đó nêu rõ trách nhiệm của tổ chức, cá nhân kinh doanh đối với sản phẩm, hàng hóa có khuyết tật.

  • Điểm mới về bảo vệ người tiêu dùng nữ giới trong Luật Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng năm 2023

    Điểm mới về bảo vệ người tiêu dùng nữ giới trong Luật Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng năm 2023

    Bài báo nghiên cứu "Điểm mới về bảo vệ người tiêu dùng nữ giới trong Luật Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng năm 2023" do ThS. Phan Nguyễn Bảo Ngọc (Giảng viên Khoa Luật Dân sự, Trường Đại học Luật Thành phố Hồ Chí Minh) thực hiện.

  • Chợ, trung tâm thương mại phải thường xuyên giám sát chất lượng, số lượng hàng hóa, thiết bị đo lường

    Chợ, trung tâm thương mại phải thường xuyên giám sát chất lượng, số lượng hàng hóa, thiết bị đo lường

    Chính phủ vừa ban hành Nghị định 55 quy định chi tiết một số điều của Luật Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng, trong đó dành riêng Chương III quy định về bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng trong giao dịch với cá nhân hoạt động thương mại độc lập, thường xuyên không phải đăng ký kinh doanh.

  • Biểu dương tập thể, cá nhân xuất sắc trong công tác xây dựng Luật Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng 2023

    Biểu dương tập thể, cá nhân xuất sắc trong công tác xây dựng Luật Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng 2023

    Trong khuôn khổ Lễ Phát động hưởng ứng Ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam năm 2024 vừa qua, Thứ trưởng Bộ Công Thương Nguyễn Sinh Nhật Tân đã trao tặng Bằng khen của Bộ trưởng Bộ Công Thương cho tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác xây dựng Luật Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng năm 2023.

  • Đưa Ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam trở thành thói quen xuyên suốt

    Đưa Ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam trở thành thói quen xuyên suốt

    Ngày 15/3/2024, tại Hà Nội, Ủy ban Cạnh tranh Quốc gia (Bộ Công Thương) đã phối hợp tổ chức Lễ Phát động hưởng ứng Ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam năm 2024.

  • Đại diện các Hiệp hội, doanh nghiệp góp ý dự thảo Nghị định về Luật Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng

    Đại diện các Hiệp hội, doanh nghiệp góp ý dự thảo Nghị định về Luật Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng

    Vừa qua, Ủy ban Cạnh tranh Quốc gia, Bộ Công Thương đã tổ chức Hội thảo lấy ý kiến về Dự thảo Nghị định quy định chi tiết một số điều và hướng dẫn thi hành Luật Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng.

  • Triển khai thi hành Luật Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng

    Triển khai thi hành Luật Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng

    Nâng cao nhận thức, ý thức trách nhiệm của người dân; tổ chức hướng dẫn bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng... là những nội dung đáng chú ý của Kế hoạch triển khai thi hành Luật Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng vừa được ban hành.

  • Bàn về thủ tục rút gọn trong giải quyết tranh chấp về bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng dịch vụ tài chính

    Bàn về thủ tục rút gọn trong giải quyết tranh chấp về bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng dịch vụ tài chính

    Bài báo "Bàn về thủ tục rút gọn trong giải quyết tranh chấp về bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng dịch vụ tài chính" do tác giả Văn Phạm Kim Xuyến (Chủ tịch Hội đồng Quản trị Hệ thống Trường Mầm non Việt Nhật Quảng Nam) thực hiện.

Trở lại Xem tiếp
Tạp chí Công Thương

TẠP CHÍ CÔNG THƯƠNG - CƠ QUAN THÔNG TIN LÝ LUẬN CỦA BỘ CÔNG THƯƠNG
Giấy phép hoạt động Tạp chí in và Tạp chí điện tử số 196/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 05/6/2023.
Tổng Biên tập: Đặng Thị Ngọc Thu
Phó Tổng Biên tập: Ngô Thị Diệu Thúy, Phạm Thị Lệ Nhung

  • Thông tin tòa soạn
  • Đăng ký bài viết
  • Đăng ký quảng cáo

Địa chỉ: Tầng 8, Tòa nhà Bộ Công Thương, 655 Phạm Văn Đồng, Bắc Từ Liêm, Hà Nội.

Điện thoại: 0243.208.8856

Email: tapchicongthuong.moit@gmail.com

Ghi rõ nguồn "Tạp chí Công Thương" khi phát hành từ Website này.

Chung nhan Tin Nhiem Mang


Trang chủ

Bài mới

Xem nhiều

Multimedia

Tạp chí