Luật Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng
-
Ấn Độ đề xuất 5 nội dung sửa đổi Quy tắc bảo vệ người tiêu dùng trong Thương mại điện tử
Các sửa đổi được đề xuất nhằm mục đích mang lại sự minh bạch trong các giao dịch thương mại điện tử và tăng cường hơn nữa cơ chế quản lý của cơ quan chức năng.
-
Vai trò của tổ chức xã hội bảo vệ người tiêu dùng trong việc giải quyết tranh chấp tiêu dùng
PHẠM CÔNG THIÊN ĐỈNH (Học viện Khoa học Xã hội)
-
Phát triển các hoạt động bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng giai đoạn 2021-2025
Mới đây, Phó Thủ tướng Chính phủ Lê Văn Thành đã thay mặt Thủ tướng Chính phủ ký Quyết định số 1157/QĐ-TTg phê duyệt Chương trình phát triển các hoạt động bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng giai đoạn 2021-2025.
-
Hoàn thiện pháp luật về giải quyết tranh chấp trong tiêu dùng
ThS. NCS. PHẠM CÔNG THIÊN ĐỈNH (Học viện Khoa học Xã hội)
-
Hệ thống pháp luật ngành Công Thương: Tạo lập môi trường kinh doanh tự do, bình đẳng và cạnh tranh
Là Bộ thuộc “khối kinh tế ngành” trong các cơ quan thuộc Chính phủ, Bộ Công Thương đã giúp Chính phủ thực thi Hiến pháp trong lĩnh vực công nghiệp và thương mại, góp phần đảm bảo các thành phần kinh tế bình đẳng trước pháp luật, cùng phát triển lâu dài, hợp tác và cạnh tranh lành mạnh.
-
Một số giải pháp hoàn thiện quy định pháp luật về trách nhiệm của tổ chức, cá nhân sản xuất, kinh doanh hàng hóa nhập khẩu nhằm bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng
BÙI TRỌNG THANH (Học viên Khoa Luật, Học viện Khoa học Xã hội)
-
Một số giải pháp nâng cao hiệu quả hoạt động của các tổ chức xã hội tham gia bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng
TS. ĐOÀN QUANG ĐÔNG - ThS. CAO XUÂN QUẢNG - CN. LÊ THỊ VÂN ANH (Cục Cạnh tranh và Bảo vệ người tiêu dùng - Bộ Công Thương)
-
Tiếp nhận hơn 14.000 phản ánh, yêu cầu từ người tiêu dùng trong năm 2020
Trong đó, riêng Tổng đài tư vấn và hỗ trợ người tiêu dùng 1800.6838 đã tiếp nhận được 11.211 cuộc gọi đến của người tiêu dùng, tỷ lệ đáp ứng nhu cầu tư vấn, hỗ trợ của người tiêu dùng đạt 89%.
-
Công tác bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng sau hai năm thực hiện Chỉ thị số 30-CT/TW
Trong những năm qua, công tác bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng đã được Đảng, Nhà nước, Mặt trận Tổ quốc và các tổ chức chính trị - xã hội quan tâm hơn và đạt được một số kết quả bước đầu, song vẫn còn nhiều hạn chế, yếu kém. Quyền lợi cơ bản của người tiêu dùng vẫn còn bị xâm phạm.
-
Hà Nội: Khai mạc Hội chợ hàng hoá, sản phẩm vì người tiêu dùng
Sáng 12-11, Sở Công Thương Hà Nội tổ chức lễ mít tinh hưởng ứng quyền người tiêu dùng Việt Nam và khai mạc Hội chợ hàng hóa, sản phẩm vì người tiêu dùng. Cục trưởng Cục Quản lý cạnh tranh - Bộ Công Thương, Nguyễn Sinh Nhật Tân đến tham dự.
-
Tăng cường sự lãnh đạo của Đảng và trách nhiệm quản lý nhà nước của Bộ Công Thương đối với công tác bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng
Bảo vệ người tiêu dùng trong quá trình phát triển và hội nhập kinh tế là trách nhiệm của toàn xã hội. Việc bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng góp phần thúc đẩy xây dựng môi trường kinh doanh lành mạnh của doanh nghiệp, cá nhân, tạo động lực quan trọng cho nền kinh tế phát triển ổn định, bền vững.
-
Bộ Công Thương ban hành kế hoạch hành động bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng
Nhằm tăng cường trách nhiệm quản lý nhà nước và hoàn thiện khuôn khổ pháp lý, tổ chức bộ máy chuyên trách, Bộ Công Thương đã ban hành kế hoạch hành động về bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng.