Tạp chí Công Thương
  • Thứ hai, ngày 02 tháng 06 năm 2025
  • Đọc nhiều
  • Chủ đề sự kiện
  • Thông tin tòa soạn
  • Danh mục

Bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng

Kinh tế

Chính sách

Kết quả nghiên cứu

Doanh nghiệp

Hàng hóa nguyên liệu

Tài chính Đầu tư

Quốc tế hội nhập

Người công thương

Truyền thống Công Thương

Giờ thứ 9

Tuyển sinh

Công nghệ - Tiêu dùng

Công nghiệp ô tô xe máy

Ấn phẩm

Mutimedia

Môi trường Công Thương xanh

Địa phương

Lãi suất - Tỷ giá

Thứ hai, ngày 02 tháng 06 năm 2025
  • Bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng
  • Kinh tế
  • Chính sách
  • Kết quả nghiên cứu
  • Doanh nghiệp
  • Hàng hóa nguyên liệu
  • Tài chính Đầu tư
  • Quốc tế hội nhập
  • Người công thương
  • Truyền thống Công Thương
  • Giờ thứ 9
  • Tuyển sinh
  • Công nghệ - Tiêu dùng
  • Công nghiệp ô tô xe máy
  • Ấn phẩm
  • Mutimedia
  • Môi trường Công Thương xanh
  • Địa phương
  • Lãi suất - Tỷ giá

Luật Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng

Đa dạng các hoạt động lấy ý kiến hoàn thiện Dự án Luật bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng (sửa đổi)

Đa dạng các hoạt động lấy ý kiến hoàn thiện Dự án Luật bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng (sửa đổi)

Tiếp tục tạo dựng sự phát triển của việc bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng tại Việt Nam
22:02, 08/07/2022

Tiếp tục tạo dựng sự phát triển của việc bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng tại Việt Nam

Trình Chính phủ Dự án Luật Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng sửa đổi trong tháng 6/2022
18:00, 05/06/2022

Trình Chính phủ Dự án Luật Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng sửa đổi trong tháng 6/2022

Bộ Tư pháp thẩm định hồ sơ Dự án Luật Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng (sửa đổi)
12:30, 02/05/2022

Bộ Tư pháp thẩm định hồ sơ Dự án Luật Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng (sửa đổi)

  • Tiếp thu ý kiến của cộng đồng doanh nghiệp trong hoàn thiện Luật Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng (sửa đổi)

    Tiếp thu ý kiến của cộng đồng doanh nghiệp trong hoàn thiện Luật Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng (sửa đổi)

    Theo Cục Cạnh tranh và Bảo vệ người tiêu dùng, pháp luật bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng được xây dựng với mục tiêu bảo vệ quyền lợi của người tiêu dùng - là bên yếu thế trong giao dịch, tuy nhiên, vẫn cân bằng với việc bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân kinh doanh.

  • Dự thảo 4  điểm mới về giải quyết tranh chấp của người tiêu dùng tại tòa án

    Dự thảo 4  điểm mới về giải quyết tranh chấp của người tiêu dùng tại tòa án

    Ngày 10 tháng 01 năm 2022, Bộ Công Thương đã tiến hành đăng tải Dự thảo Luật Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng (sửa đổi) để lấy ý kiến rộng rãi của các cơ quan, tổ chức có liên quan. Trong đó có một số điểm mới về giải quyết tranh chấp của người tiêu dùng tại tòa án.

  • Bộ Công Thương lấy ý kiến góp ý Dự thảo Luật Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng (sửa đổi)

    Bộ Công Thương lấy ý kiến góp ý Dự thảo Luật Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng (sửa đổi)

    Bộ Công Thương vừa thông báo lấy ý kiến góp ý của nhân dân với dự thảo Luật Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng (sửa đổi).

  • Đề xuất hoàn thiện khuôn khổ pháp lý về bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng Việt Nam và kinh nghiệm từ Úc

    Đề xuất hoàn thiện khuôn khổ pháp lý về bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng Việt Nam và kinh nghiệm từ Úc

    Trong khuôn khổ hợp tác song phương với Ủy ban Cạnh tranh và Người tiêu dùng Úc, vừa qua, Cục Cạnh tranh và Bảo vệ người tiêu dùng (Cục CT&BVNTD), Bộ Công Thương đã tổ chức Hội thảo “Kinh nghiệm của Úc và đề xuất hoàn thiện khuôn khổ pháp lý về bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng của Việt Nam”.

  • Hội Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng tỉnh Hòa Bình: Tuyên dương 100 cá nhân, tập thể xuất sắc

    Hội Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng tỉnh Hòa Bình: Tuyên dương 100 cá nhân, tập thể xuất sắc

    Ngày 29/11/2021, Hội Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng tỉnh Hòa Bình đã tổ chức thành công Đại hội đại biểu lần thứ III, nhiệm kỳ 2021 – 2026 với 100 đại biểu là hội viên tập thể và cá nhân tiêu biểu, tại Trung tâm Hội nghị Hòa Bình, Thành phố Hòa Bình.

  • Hoàn thiện và nâng cao hiệu quả thực thi pháp luật bảo vệ người tiêu dùng

    Hoàn thiện và nâng cao hiệu quả thực thi pháp luật bảo vệ người tiêu dùng

    Qua 10 năm thực thi Luật Bảo vệ người tiêu dùng, công tác bảo vệ người tiêu dùng, đặc biệt là giải quyết các tranh chấp, khiếu nại của người tiêu dùng, đã có những bước tiến đáng kể, góp phần nâng cao ý thức của cộng đồng doanh nghiệp và người tiêu dùng.

  • Xây dựng Luật Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng (sửa đổi) phù hợp với tình hình mới

    Xây dựng Luật Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng (sửa đổi) phù hợp với tình hình mới

    Ngày 10/11/2021, tại Hà Nội, Bộ Công Thương đã tổ chức phiên họp thứ nhất Ban soạn thảo, Tổ biên tập Dự án Luật Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng (sửa đổi) do Thứ trưởng Bộ Công Thương Nguyễn Sinh Nhật Tân chủ trì.

  • Kết quả thực thi pháp luật bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng giai đoạn 2011-2021

    Kết quả thực thi pháp luật bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng giai đoạn 2011-2021

    Qua 10 năm thực thi pháp luật BVQLNTD, công tác kiểm soát hợp đồng theo mẫu, điều kiện giao dịch chung (HĐTM, ĐKGDC) ở cả trung ương và địa phương đã đạt được những kết quả tích cực, trong đó nổi bật là hiệu quả trong hoạt động kiểm soát các hồ sơ đăng ký HĐTM, ĐKGDC theo danh mục do Thủ tướng Chính phủ ban hành.

  • Tăng trách nhiệm của sàn thương mại điện tử trong bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng

    Tăng trách nhiệm của sàn thương mại điện tử trong bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng

    Ngày 25/9/2021, Chính phủ đã ban hành Nghị định số 85/2021/NĐ-CP sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị định số 52/2013/NĐ-CP về hoạt động thương mại điện tử. Bên cạnh nhiều quy định mới về quản lý hoạt động thương mại điện tử nói chung, Nghị định số 85/2021/NĐ-CP đã bổ sung một số quy định mới nhằm tăng cường bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng khi mua bán hàng hóa, dịch vụ thông qua thương mại điện tử.

  • Ấn Độ đề xuất 5 nội dung sửa đổi Quy tắc bảo vệ người tiêu dùng trong Thương mại điện tử

    Ấn Độ đề xuất 5 nội dung sửa đổi Quy tắc bảo vệ người tiêu dùng trong Thương mại điện tử

    Các sửa đổi được đề xuất nhằm mục đích mang lại sự minh bạch trong các giao dịch thương mại điện tử và tăng cường hơn nữa cơ chế quản lý của cơ quan chức năng.

  • Vai trò của tổ chức xã hội bảo vệ người tiêu dùng trong việc giải quyết tranh chấp tiêu dùng

    Vai trò của tổ chức xã hội bảo vệ người tiêu dùng trong việc giải quyết tranh chấp tiêu dùng

    PHẠM CÔNG THIÊN ĐỈNH (Học viện Khoa học Xã hội)

  • Phát triển các hoạt động bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng giai đoạn 2021-2025

    Phát triển các hoạt động bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng giai đoạn 2021-2025

    Mới đây, Phó Thủ tướng Chính phủ Lê Văn Thành đã thay mặt Thủ tướng Chính phủ ký Quyết định số 1157/QĐ-TTg phê duyệt Chương trình phát triển các hoạt động bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng giai đoạn 2021-2025.

Trở lại Xem tiếp
Tạp chí Công Thương

TẠP CHÍ CÔNG THƯƠNG - CƠ QUAN THÔNG TIN LÝ LUẬN CỦA BỘ CÔNG THƯƠNG
Giấy phép hoạt động Tạp chí in và Tạp chí điện tử số 196/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 05/6/2023.
Tổng Biên tập: Đặng Thị Ngọc Thu
Phó Tổng Biên tập: Ngô Thị Diệu Thúy, Phạm Thị Lệ Nhung

  • Thông tin tòa soạn
  • Đăng ký bài viết
  • Đăng ký quảng cáo

Địa chỉ: Tầng 8, Tòa nhà Bộ Công Thương, 655 Phạm Văn Đồng, Bắc Từ Liêm, Hà Nội.

Điện thoại: 0243.208.8856

Email: tapchicongthuong.moit@gmail.com

Ghi rõ nguồn "Tạp chí Công Thương" khi phát hành từ Website này.

Chung nhan Tin Nhiem Mang


Trang chủ

Bài mới

Xem nhiều

Multimedia

Tạp chí