Luật Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng
-
Tiếp tục tạo dựng sự phát triển của việc bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng tại Việt Nam
Chiều nay 8/7/2022, tại trụ sở Bộ Công Thương, Đoàn công tác của Uỷ ban Khoa học, Công nghệ và Môi trường do Phó Chủ nhiệm Tạ Đình Thi làm Trưởng đoàn giám sát chuyên đề tại Bộ Công Thương về thực hiện chính sách, pháp luật về bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng.
-
Trình Chính phủ Dự án Luật Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng sửa đổi trong tháng 6/2022
So với Luật Bảo vệ người tiêu dùng năm 2010, các điều khoản trong Dự thảo Luật Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng (sửa đổi) được sửa đổi, bổ sung trên cơ sở rà soát, đánh giá, đảm bảo tính thống nhất với các quy định pháp luật hiện hành, phù hợp với yêu cầu thực tiễn, tương thích với các điều ước quốc tế mà Việt Nam tham gia và bám sát 7 Nhóm Chính sách đã được phê duyệt tại Hồ sơ đề nghị xây dựng Luật Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng (sửa đổi).
-
Bộ Tư pháp thẩm định hồ sơ Dự án Luật Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng (sửa đổi)
Đại diện Bộ Tư pháp và các thành viên hội đồng thẩm định đã đặt câu hỏi và cho ý kiến đánh giá đối với hồ sơ dự án Luật
-
Tiếp thu ý kiến của cộng đồng doanh nghiệp trong hoàn thiện Luật Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng (sửa đổi)
Theo Cục Cạnh tranh và Bảo vệ người tiêu dùng, pháp luật bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng được xây dựng với mục tiêu bảo vệ quyền lợi của người tiêu dùng - là bên yếu thế trong giao dịch, tuy nhiên, vẫn cân bằng với việc bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân kinh doanh.
-
Dự thảo 4 điểm mới về giải quyết tranh chấp của người tiêu dùng tại tòa án
Ngày 10 tháng 01 năm 2022, Bộ Công Thương đã tiến hành đăng tải Dự thảo Luật Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng (sửa đổi) để lấy ý kiến rộng rãi của các cơ quan, tổ chức có liên quan. Trong đó có một số điểm mới về giải quyết tranh chấp của người tiêu dùng tại tòa án.
-
Bộ Công Thương lấy ý kiến góp ý Dự thảo Luật Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng (sửa đổi)
Bộ Công Thương vừa thông báo lấy ý kiến góp ý của nhân dân với dự thảo Luật Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng (sửa đổi).
-
Đề xuất hoàn thiện khuôn khổ pháp lý về bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng Việt Nam và kinh nghiệm từ Úc
Trong khuôn khổ hợp tác song phương với Ủy ban Cạnh tranh và Người tiêu dùng Úc, vừa qua, Cục Cạnh tranh và Bảo vệ người tiêu dùng (Cục CT&BVNTD), Bộ Công Thương đã tổ chức Hội thảo “Kinh nghiệm của Úc và đề xuất hoàn thiện khuôn khổ pháp lý về bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng của Việt Nam”.
-
Hội Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng tỉnh Hòa Bình: Tuyên dương 100 cá nhân, tập thể xuất sắc
Ngày 29/11/2021, Hội Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng tỉnh Hòa Bình đã tổ chức thành công Đại hội đại biểu lần thứ III, nhiệm kỳ 2021 – 2026 với 100 đại biểu là hội viên tập thể và cá nhân tiêu biểu, tại Trung tâm Hội nghị Hòa Bình, Thành phố Hòa Bình.
-
Hoàn thiện và nâng cao hiệu quả thực thi pháp luật bảo vệ người tiêu dùng
Qua 10 năm thực thi Luật Bảo vệ người tiêu dùng, công tác bảo vệ người tiêu dùng, đặc biệt là giải quyết các tranh chấp, khiếu nại của người tiêu dùng, đã có những bước tiến đáng kể, góp phần nâng cao ý thức của cộng đồng doanh nghiệp và người tiêu dùng.
-
Xây dựng Luật Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng (sửa đổi) phù hợp với tình hình mới
Ngày 10/11/2021, tại Hà Nội, Bộ Công Thương đã tổ chức phiên họp thứ nhất Ban soạn thảo, Tổ biên tập Dự án Luật Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng (sửa đổi) do Thứ trưởng Bộ Công Thương Nguyễn Sinh Nhật Tân chủ trì.
-
Kết quả thực thi pháp luật bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng giai đoạn 2011-2021
Qua 10 năm thực thi pháp luật BVQLNTD, công tác kiểm soát hợp đồng theo mẫu, điều kiện giao dịch chung (HĐTM, ĐKGDC) ở cả trung ương và địa phương đã đạt được những kết quả tích cực, trong đó nổi bật là hiệu quả trong hoạt động kiểm soát các hồ sơ đăng ký HĐTM, ĐKGDC theo danh mục do Thủ tướng Chính phủ ban hành.
-
Tăng trách nhiệm của sàn thương mại điện tử trong bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng
Ngày 25/9/2021, Chính phủ đã ban hành Nghị định số 85/2021/NĐ-CP sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị định số 52/2013/NĐ-CP về hoạt động thương mại điện tử. Bên cạnh nhiều quy định mới về quản lý hoạt động thương mại điện tử nói chung, Nghị định số 85/2021/NĐ-CP đã bổ sung một số quy định mới nhằm tăng cường bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng khi mua bán hàng hóa, dịch vụ thông qua thương mại điện tử.