Chính phủ Mỹ đóng cửa trừ "Tổng đài của ông già Noel"

AP cho biết, Chính phủ Mỹ có thể đóng cửa phần nào nhưng vẫn không ngăn được hàng trăm tình nguyện viên trong trang phục ông già Noel nhận cuộc gọi từ trẻ em trên khắp thế giới.

Quân đội nước này cho biết việc chính phủ đóng cửa sẽ không ảnh hưởng tới nhóm NORAD Track Santa (hoạt động như "tổng đài ông già Noel") được điều hành bởi các tình nguyện viên Căn cứ Không quân Peterson ở bang Colorado, Mỹ. Bộ Quốc phòng cũng phê duyệt ngân sách tài trợ cho hoạt động của nhóm này từ đầu năm nay.

Năm 1955, do nhầm lẫn, một em bé đã gọi điện tới Bộ chỉ huy Phòng không ở bang Colorado và cho tới nay, sau 63 năm hoạt động, tổng đài ông già Noel đã trở thành truyền thống trong đêm Giáng sinh. Tại thời điểm đó, Bộ chỉ huy chỉ có nhiệm vụ hết sức nghiêm túc là theo dõi mạng lưới radar từ xa để phát hiện dấu hiệu tấn công hạt nhân vào Mỹ.

Đêm Giáng sinh 1955, khi nhấc điện thoại lên Đại tá Harry Shoup nghe thấy ở đầu dây bên kia là một đứa trẻ muốn trò chuyện với ông già Noel. Nguyên nhân là do một tờ báo ở Colorado đã đăng quảng cáo về tổng đài ông già Noel cho trẻ em, nhưng viết sai số đường dây nóng.

Đại tá Shoup nhanh chóng nhận ra tình hình và trò chuyện cùng đứa bé. Kể từ đó, tổng đài ông già Noel đã trở thành truyền thống thu hút hàng nghìn cuộc gọi mỗi năm.

Giờ đây, 1.500 tình nguyện viên là quân nhân và người dân sẽ đóng vai ông già Noel để trả lời điện thoại của trẻ em trên khắp thế giới.

"Bọn trẻ đều có giọng nói nhỏ và rất ngọt ngào. Từng có một cô bé chúc tôi ngủ ngon thay vì nói tạm biệt. Thật là đáng yêu", Madison Hill, tình nguyện viên của tổng đài, nói với AP.

Năm 2017, tổng đài NORAD Track Santa đã nhận được 126.000 cuộc gọi, 18 triệu lượt truy cập trang web, 1,8 triệu người theo dõi trên Facebook và hơn 179.000 lượt theo dõi trên Twitter.

Tổng đài phải trang bị tới 160 chiếc điện thoại để trả lời cuộc gọi đến. Các tình nguyện viên có một danh sách câu trả lời cho các câu hỏi về Giáng sinh của trẻ em.

"Công việc này sẽ giúp bạn cảm nhận được tinh thần Giáng sinh. Những bài hát mừng Giáng sinh được bật lên, mọi người ở đây đều rất thân thiện và hạnh phúc", tình nguyện viên Hill nói thêm.

Theo Zing.vn