Chọn Google Pixel Watch hay Apple Watch Series 8: Những điểm đáng chú ý

2 lựa chọn hàng đầu của dòng smartwatch hiện nay đang là Google Pixel Watch và Apple Watch Series 8 đang luôn được đưa lên bàn cân để so sánh.

Cả 2 đều đang là mẫu tốt nhất của 2 nhà công nghệ hàng đầu thế giới là Androi và Apple, vậy, nên chọn loại đồng hồ nào cho phù hợp ? Những phân tích dưới đây sẽ cung cấp cái nhìn tổng quan nhất về Google Pixel Watch và Apple Watch Series 8, những ưu và nhược điểm của từng thiết bị cũng như so sánh hiệu quả của 2 bên.  

Điều quan trọng nhất cần lưu ý, đó là Pixel Watch yêu cầu một chiếc điện thoại dùng hệ điều hành Android trong khi Series 8 chỉ hoạt động trên thiết bị iOS. Vậy nên, để có được hiệu quả cũng như chất lượng tốt nhất từ chiếc đồng hồ, bạn vẫn nên chọn chiếc nào  cùng một hệ điều hành với điện thoại thông minh của mình.  

Apple Watch

 

Bảng thông số kĩ thuật của Google Pixel Watch và Apple Watch Series 8. 

  Google Pixel Watch           Apple Watch Series 8 
Giá             $350( 8 triệu đồng )         $ 400( 9 triệu 6 ) 
     Kích thước         41mm     41-45mm 
   Tương thích           Androi 8 trở đi   iPhone 8 và IOS 16 trở đi 
      Tuổi thọ pin               Lên tới 24 tiếng     

              Lên tới 16 tiếng   

 Thiết kế

Về thiết kế bên ngoài, cả hai vẫn mang hình dáng của một chiếc đồng hồ, nhưng có vài điểm khác biệt khá đáng kể, rõ ràng nhất là ở mặt đồng hồ. Pixel chọn màn hình tròn với các cạnhChọn Google Pixel Watch hay Apple Watch Series 8? tròn cao hơn, đem tới vẻ sang trọng, nhẹ nhàng, trong khi Series 8 có màn hình hình chữ nhật phẳng hơn, vuông vức gợi vẻ năng động, khỏe khoắn. 

Về dây đeo, vì cả 2 đều là những chiếc đồng hồ thông minh dùng cho thể thao, năng động nên những chiếc dây sẽ phải dẻo dai và bền, để có thể bám chặt và theo dõi, thao tác hay đo lường trong suốt quá trình hoạt động của người đeo.  

Pixel Watch sử dụng dây đeo thể thao làm bằng hợp chất Fluoroelastomer, đây là một loại polymer tổng hợp có độ bền cao, đảm bảo được cảm giác dễ chịu và không quá bó sát, còn Series 8 lại đem tới cho người mua nhiều lựa chọn hơn về dây đeo, chúng bao gồm silicon, dây bện và dây da và cả một số dây đeo được làm theo thiết kế riêng của khách hàng.  

Apple Series 8 tạo cảm giác độc đáo hơn khi chúng cũng tương thích với nhiều loại dây đeo để có thể tùy ý hoán đổi, bao gồm dây đeo bằng da hay kim loại, để gợi lên cảm giác giống như những chiếc đồng hồ xa xỉ khác, hay những chiếc dây đeo dẻo dai hơn như cao su, silicon chuyên để tập luyện.  

Apple Watch

 

Hiệu năng, điểm mạnh của Google Pixel Watch và Apple Watch Series 8

Pixel là một trong những đồng hồ thông minh Android tốt nhất trên thị trường, chủ yếu là do tính linh hoạt của hệ điều hành Wear OS. Chiếc đồng hồ này có sẵn gần như toàn bộ ứng dụng thiết yếu của Google, bao gồm Google Maps giúp tìm đường đi, Google Wallet để phục vụ thanh toán nhanh gọn và cả  Trợ lý ảo Google, với tốc độ phản hồi vô cùng nhanh và còn đáng tin cậy. Hay như tính năng chuyển giọng nói thành văn bản đang cực kì hot. Điều này sẽ rất tuyệt, bởi đa phần người dùng gặp khó khăn với bàn phím tí hon trên những chiếc đồng hồ thông minh, thì tính năng này, sẽ giúp người dùng thậm chí không cần chạm tay vào đồng hồ, trong khi vẫn có thể nhắn tin. 

Apple Series 8 thì nổi tiếng với nhiều công dụng được ví như “cứu mạng”, như tính năng phát hiện tai nạn ô tô, tai nạn té ngã hoàn toàn mới, hay thậm chí cảnh báo nhịp tim và đo điện tâm đồ, nồng độ oxy trong máu... Với tuổi thọ pin có phần hơi lép vế với chiếc đồng hồ thông minh của Androi, Series 8 cũng đã trang bị khả năng sạc nhanh (xuất hiện lần đầu của mọi chiếc đồng hồ thông minh hiện nay). Tốc độ này nhanh gấp đôi so với thời gian sạc của Apple Watch SE (mất 90 phút để đạt mức 80% và 150 phút cho một lần sạc đầy). Chưa kể đến chế độ nguồn điện thấp, nếu bạn lo ngại về việc đồng hồ của mình sẽ phải hoạt động liên tục dưới thời tiết khắc nghiệt, chế độ này sẽ giúp tiết kiệm tới 30% hiệu năng pin.  

Nhìn chung, cả hai thiết bị đều đem đến cho người dùng những trải nghiệm tuyệt vời nhất, bởi chúng đang là 2 mẫu smartwatch được cho là “xịn xò” nhất tính tới thời điểm hiện tại. nhưng để có được hiệu quả tốt nhất, ta nên để chúng được hoạt động chung một hệ điều hành với thiết bị di động của mình, bởi khả năng đồng bộ, chúng sẽ như trở thành một chiếc “điện thoại mini ở trên tay" vậy. Vì vậy, hãy cân nhắc xem Google suite hay iOS chiếm vai trò quan trọng hơn trong công việc hàng ngày của bạn để lựa chọn.

Hoàng Nguyên (theo techinsider)