Chủ tịch HĐTV TKV kiểm tra sản xuất tại Kho vận và cảng Cẩm Phả

Vừa qua, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐTV Tập đoàn Công nghiệp Than - Khoáng sản Việt Nam (TKV) Lê Minh Chuẩn đã đi kiểm tra sản xuất tại các khu vực Kho cảng Km6, Kho than G9 và làm việc với Công ty Kho vận và cảng Cẩm Phả.
leminh chuan
Chủ tịch HĐTV Lê Minh Chuẩn ghi nhận và đánh giá cao sự cố gắng của Đảng ủy, cán bộ, CNVCLĐ Công ty Kho vận và cảng Cẩm Phả

Giám đốc Công ty Kho vận và cảng Cẩm Phả Bùi Văn Tuấ đã báo cáo Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐTV Tập đoàn Lê Minh Chuẩn và Đoàn công tác tình hình hoạt động 2 tháng đầu năm, những khó khăn trong việc thực hiện nhiệm vụ được giao.

Theo đó, với sự gia tăng các ca dương tính với Sars-Cov-2, giá than nhập khấu, nhiên liệu tăng mạnh thời gian gần đây dẫn đến Công ty gặp nhiều khó khăn trong việc hoàn thành nhiệm vụ SXKD quý I.

Để tiếp tục thực hiện nhiệm vụ, phấn đấu các chỉ tiêu quý II/2022 đạt từ 27-29% KH năm, Công ty triển khai thực hiện 13 giải pháp trọng tâm, trong đó có 8 giải pháp thực hiện trước mắt đối với giai đoạn hiện nay, chủ yếu tập trung vào công tác quản trị các mặt hoạt động, đưa khoa học công nghệ vào quản lý theo mô hình chuyển đổi sổ, giữ vững an ninh an toàn, bảo vệ môi trường, công tác phòng chống dịch, cắt giảm các yếu tố không cần thiết ảnh hưởng đến chi phí đầu vào của sản xuất, phấn đấu ở mức cao nhất đảm bảo tiêu thụ, không làm đứt gãy chuỗi cung ứng than, phấn đấu không để tồn kho than tại các đơn vị sản xuất mà thiếu hụt than giao cho khách hàng. Công ty cũng đề xuất, kiến nghị những nội dung quan trọng trong quá trình thực hiện nhiệm vụ được giao.

Hội nghị đã nghe nhiều ý kiến đóng góp từ các ban chuyên môn và lãnh đạo Tập đoàn, Phó TGĐ Tập đoàn Phan Xuân Thuỷ và Chủ tịch Công đoàn TKV Lê Thanh Xuân đã thông tin tình hình sản xuất chung toàn TKV giai đoạn hiện tại cũng như thời gian sắp tới có những dấu hiệu khả quan, dù công tác nhập khẩu than có nhiều khó khăn do diễn biến phức tạp của tình hình thế giới, đặc biệt là, công tác điều hành cũng đang thúc đẩy khai thác, tăng sản lượng than ra, nhập các kho của kho vận, công tác đầu tư tập trung các vấn đề trọng tâm, có biện pháp xử lý đối với việc dịch động, sụt lún kho, phương án khai thác luồng lạch, nạo vét tuyến đảm bảo an toàn hàng hải.

Chủ tịch HĐTV Lê Minh Chuẩn đã ghi nhận và đánh giá cao sự cố gắng của Đảng ủy, lãnh đạo Công ty, sự nỗ lực hoàn thành nhiệm vụ của cán bộ, CNVCLĐ Công ty Kho vận và cảng Cẩm Phả, xứng đáng với vị trí, vai trò là đơn vị đầu mối, điều tiết cân đối được Tập đoàn giao, đồng thời gửi lời cảm ơn tập thể người lao động đã làm tốt công việc, góp phần hoàn thành nhiệm vụ chung toàn Tập đoàn.

Chủ tịch HĐTV Lê Minh Chuẩn nhấn mạnh, tình hình chính trị, kinh tế thế giới gặp nhiều xáo trộn thời gian gần đây, vấn đề năng lượng căng thẳng trong năm 2022, ảnh hưởng đến nguồn than nhập, thị trường cung ngoài nước bị hạn chế.

Tập đoàn chịu sức ép do vấn đề năng lượng, không nhập được than từ thị trường Nga do yếu tố địa chính trị, mâu thuẫn cung cầu sẽ khắc nghiệt hơn, yêu cầu công tác điều hành tập trung cao độ, tăng cường tận dụng, chế biến than thành phẩm, tăng cường pha trộn để tiêu thụ, giảm trông đợi nguồn nhập khẩu do giá tăng nhanh, tăng cao trong thời gian tới. Triệt để thực hiện mục tiêu Năm tiết kiệm, tránh bội chi ngân sách dẫn đến gia tăng lạm phát.

Tích cực hơn trong công tác điều hành giao nhận, tiêu thụ, tạo hành lang, môi trường thông thoáng, chủ động, chớp cơ hội thực hiện các nhiệm vụ SXKD. Việc đầu tư Kho cảng Km6 có thể dừng ở quy mô như hiện tại, tập trung đầu tư Kho cảng Hoá chất Mông Dương và cảng Khe Chàm một cách bài bản, hiện đại và có tầm nhìn cho xu hướng phát triển tương lai.

Chủ tịch TKV đề nghị tiếp tục làm tốt, tập trung cải thiện điều kiện, môi trường làm việc, nâng cao chất lượng đời sống người lao động của Công ty nói riêng và người lao động toàn Tập đoàn nói chung. Đề nghị nâng cao vai trò của tổ chức Đảng, các tổ chức đoàn thể, chuyên môn trong công tác điều hành tập trung, phải rà soát, vào cuộc triệt để, không để xảy ra các trường hợp vi phạm. Đội ngũ cán bộ lãnh đạo quản lý phải quản trị được hành vi ứng xử của mình để làm tốt công việc được giao, vượt qua khó khăn, biến khó thành cơ tiếp tục làm tốt nhiệm vụ được Tập đoàn giao.

Đỗ Hiền