Chung tay nỗ lực đưa Đạm Ninh Bình vượt khó khăn

Ngày làm việc đầu tiên Xuân Mậu Tuất 2018, Bộ trưởng Bộ Công Thương Trần Tuấn Anh cùng đoàn lãnh đạo Bộ và lãnh đạo Tập đoàn Hoá chất Việt Nam đã đến với Công ty TNHH MTV Đạm Ninh Bình để chúc mừng và
p.p1 {margin: 0.0px 0.0px 0.0px 0.0px; font: 12.0px 'Helvetica Neue'; color: #454545} p.p2 {margin: 0.0px 0.0px 0.0px 0.0px; font: 12.0px 'Helvetica Neue'; color: #454545; min-height: 14.0px}

Có thể nói, năm 2017 là một năm vô cùng khó khăn của Đạm Ninh Bình, khi Ban điều hành Công ty đã phải ngừng việc chạy máy trong điều kiện tài chính khó khăn, thiếu vốn mua nhiên vật liệu đảm bảo đủ thời gian dự phòng cho chạy máy và bảo dưỡng thiết bị. Tuy nhiên, sau nhiều cuộc họp, thảo luận đánh giá cụ thể, Công ty đã đưa ra được phương án bố trí vận hành hợp lý dưới sự đồng lòng của lãnh đạo cũng như người lao động và chính thức khởi động lại Nhà máy từ ngày 22/01/2018. Trong những ngày giáp Tết, Công ty đã thu được những kết quả khả quan trong sản xuất, đánh dấu tín hiệu tích cực cho sự trở lại của hệ thống trong năm 2018.

Bộ trưởng Trần Tuấn Anh cùng đoàn Bộ Công Thương và lãnh đạo Tập đoàn Hoá chất tới thăm Công ty Đạm Ninh Bình

Bộ trưởng Bộ Công Thương Trần Tuấn Anh cho rằng, đạt được kết quả ấy, bên cạnh sự nỗ lực của lãnh đạo Công ty, thì có một phần đóng góp quan trọng ở các cán bộ, công nhân viên không quản ngại mệt mỏi, áp lực, làm việc xuyên Tết để đảm bảo sự vận hành của cả dây chuyền. Bởi vậy, cần tiếp tục chú ý tới vấn đề đào tạo nguồn nhân lực từ đầu vào cho tới khi làm việc tại Công ty, không chỉ về kiến thức nghiệp vụ mà còn về bản lĩnh trong nghề. Bộ trưởng rất vui mừng khi người lao động tại nhà máy tuy tuổi đời còn trẻ nhưng tuổi nghề đều ít nhất 5-7 năm, tự tin vận hành hệ thống bằng cả niềm nhiệt huyết và nỗ lực. 

Bộ trưởng Trần Tuấn Anh hỏi thăm và động viên tinh thần làm việc của nhân viên Công ty Đạm Ninh Bình trong ca trực

Trò chuyện cùng anh Hoàng Ngọc Cương - một thành viên Xưởng khí hoá của Đạm Ninh Bình, Bộ trưởng đã hỏi thăm về tình hình nắm bắt công việc thực tế cũng như áp lực khi đi làm của cán bộ công nhân viên tại Công ty trong giai đoạn khó khăn hiện tại. Bộ trưởng Trần Tuấn Anh nhấn mạnh, càng đứng trước thử thách, càng cần tự tin tiến lên phía trước, đảm bảo ổn định chất lượng sản phẩm bằng việc nắm chắc công nghệ, tổ chức vận hành kĩ thuật chắc chắn.

Bộ trưởng lắng nghe chia sẻ về tình hình công việc và đời sống của người lao động

Khi việc sản xuất đạm phụ thuộc phần lớn vào nhiên liệu than, than đầu vào cần được đảm bảo ổn định chất lượng, chủ động điều chỉnh thông số tối ưu. Trước câu hỏi của Bộ trưởng Bộ Công Thương về độ ẩm của than đầu vào, anh Nguyễn Bá Hưng - Tổ trưởng Tổ Nghiền sấy than thuộc Xưởng khí hoá cũng khẳng định yếu tố này có dao động tuy nhiên không đáng kể. Dao động diễn ra chủ yếu do thời tiết độ ẩm cao, dễ xảy ra tình trạng tắc than khi sản xuất, gây khó khăn trong quá trình vận hành. Tuy nhiên, trong thực tế việc nắm bắt và quản lý điều này là hoàn toàn khả thi và đang được kiểm soát chặt chẽ. Bộ trưởng Trần Tuấn Anh cho rằng, Xưởng khí hoá là bộ phận rất quan trọng của nhà máy ảnh hưởng nhiều đến hiệu suất chung, lãnh đạo Công ty cần có sự theo dõi và động viên người lao động kịp thời trong quá trình làm việc, nâng cao đời sống tinh thần của anh em - những người đã và đang đồng hành chèo lái con thuyền Đạm Ninh Bình qua sóng gió.

Bộ trưởng Bộ Công Thương hỏi thăm hoạt động của từng bộ phận đang trong ca làm việc

Trong không khí ấm áp đầu xuân, Bộ trưởng cùng đoàn Bộ Công Thương cũng hỏi thăm và quan tâm đặc biệt tới tình hình tăng ca ngày Tết vừa qua của nhân viên nhà máy, dù công việc có gấp rút cũng không nên để ảnh hưởng tới gia đình và đời sống tinh thần. Bộ trưởng khẳng định, đây là dây chuyền chính, quyết định mọi hoạt động của Đạm Ninh Bình. Càng trong giai đoạn đặc biệt như hiện nay, mọi người càng cần giữ vững không khí quyết tâm, ổn định tư tưởng, mạnh mẽ cùng nhau nỗ lực đóng góp hơn nữa để vượt qua khó khăn.

Những phong bao lì xì may mắn đầu năm chứa đầy tình cảm và hy vọng được gửi gắm


Xúc động trước sự quan tâm và động viên của lãnh đạo Bộ, Trưởng ca điều độ và sản xuất Nghiêm Duy Phương đã thay mặt nhiều nhân viên trong kíp làm việc cảm ơn sâu sắc tới Bộ trưởng Trần Tuấn Anh, Thứ trưởng Đỗ Thắng Hải và đoàn lãnh đạo, hứa với Bộ trưởng rằng trong năm 2018, các thành viên dưới mái nhà Đạm Ninh Bình sẽ cố gắng hơn nữa để ổn định sản xuất, vực dậy kinh doanh.

Lời hứa cùng chung tay nỗ lực đưa Đạm Ninh Bình vượt qua thời kỳ khó khăn

Bộ trưởng Trần Tuấn Anh bày tỏ tình cảm chia sẻ gắn bó, vui mừng với sự hoạt động lại của nhà máy và biểu dương nỗ lực chung của tất cả, đặc biệt là lãnh đạo Tập đoàn Hoá chất và Công ty Đạm Ninh Bình cũng như người lao động nơi đây. Bộ trưởng đã thay mặt lãnh đạo Bộ trao tặng 10 phần quà cho đại diện các phòng, ban của Công ty, cùng với đó trao tặng ông Vũ Văn Nhẫn - Tổng Giám đốc Công ty Đạm Ninh Bình một bức ảnh do Bộ trưởng đích thân chụp có đề 4 câu thơ cũng được sáng tác bởi người đứng đầu Bộ Công Thương.

Bức ảnh cùng 4 câu thơ Bộ trưởng trao tặng là lời biểu dương và động viên to lớn đối với lãnh đạo Công ty Đạm Ninh Bình
Bộ trưởng tận tay trao gửi quà tới đại diện các bộ phận Công ty
Không khí ấm áp của buổi gặp gỡ được kỳ vọng sẽ "tiếp lửa" cho cán bộ công nhân viên Đạm Ninh Bình cố gắng hơn nữa

Bộ trưởng Trần Tuấn Anh bày tỏ tình cảm chia sẻ gắn bó, vui mừng với sự hoạt động lại của nhà máy và biểu dương nỗ lực chung của tất cả, đặc biệt là lãnh đạo Tập đoàn Hoá chất và Công ty Đạm Ninh Bình cũng như người lao động nơi đây. Bộ Công Thương không chỉ hy vọng mà còn gửi gắm trọng trách và niềm tin trong việc xây dựng một tương lai ổn định trở lại của nhà máy, cùng hứa sẽ chung tay nỗ lực vì sự nghiệp ngành Công Thương nói chung cũng như ngành Hoá chất, ngành Đạm nói riêng.

p.p1 {margin: 0.0px 0.0px 0.0px 0.0px; font: 12.0px 'Helvetica Neue'; color: #454545}
Thy Thảo