Công đoàn TKV: Chủ động phối hợp với chuyên môn, chăm lo tốt cho người lao động

Năm 2021, Công đoàn TKV sẽ tiếp tục chăm lo tốt cho người lao động, chương trình phúc lợi cho đoàn viên, người lao động, đảm bảo tất cả đoàn viên, người lao động đều được đón Tết đầm ấm, vui vẻ, an toàn.
cong doan tkv
Chủ tịch Công đoàn TKV Lê Thanh Xuân phát biểu tại Hội nghị

Vừa qua, tại Hà Nội, Công đoàn Than – Khoáng sản Việt Nam (TKV) tổ chức hội nghị Ban Chấp hành Công đoàn TKV lần thứ VII, Khóa V. Đồng chí Lê Thanh Xuân - Chủ tịch và các Phó Chủ tịch Công đoàn TKV chủ trì hội nghị.

Chủ tịch Công đoàn Lê Thanh Xuân nếu rõ: Năm 2020 của Công đoàn TKV và các đơn vị diễn ra trong bối cảnh hết sức đặc biệt, dịch bệnh Covid-19 bùng phát và lây lan toàn cầu; thiên tai bão lũ bất thường đã làm thay đổi nhiều chương trình, kế hoạch đã đặt ra. Tuy nhiên, với tinh thần chủ động vượt khó, truyền thống “Kỷ luật và Đồng tâm” của thợ mỏ, Tập đoàn và các đơn vị đã thực hiện thắng lợi mục tiêu kép: Vừa phòng chống dịch vừa ổn định sản xuất kinh doanh với những kết quả ấn tượng.

Mặc dù khó khăn nhưng Tập đoàn TKV vẫn đảm bảo việc làm, thu nhập cho hơn 96 nghìn lao động; đóng góp tích cực cho các địa phương có đơn vị của TKV đứng chân, đặc biệt tỉnh Quảng Ninh; không có NLĐ bị nhiễm Covid-19; Tham gia phối hợp tổ chức thành công Đại hội Đảng bộ TKV lần thứ III, Đại hội Đảng bộ Than Quảng Ninh lần thứ V.

Công đoàn các đơn vị đã linh hoạt áp dụng các hoạt động phù hợp với tình hình của dịch bệnh; công tác nắm bắt tình hình tư tưởng người lao động; phúc lợi được đảm bảo; các chương trình lớn như: Mái ấm công đoàn, ăn ca, ăn định lượng, Tết thợ mỏ, Văn hóa thợ mỏ... được quan tâm chỉ đạo và thực hiện tốt.

Tuy nhiên, trong triển khai và phối hợp hoạt động vẫn có những hạn chế về công tác đầu tư, tái cơ cấu doanh nghiệp, than tiêu thụ và tai nạn lao động. Đồng thời Chủ tịch Công đoàn TKV đề nghị các đại biểu tập trung thảo luận, phân tích những kết quả đạt được trong điều kiện đặc thù như năm 2020, từ đó đề ra những biện pháp, hình thức hoạt động phù hợp để thực hiện thắng lợi nhiệm vụ năm 2021.

Kết luận hội nghị, Chủ tịch Công đoàn Lê Thanh Xuân đánh giá cao tinh thần trách nhiệm, nỗ lực, linh hoạt, vượt khó của BCH, Ủy ban Kiểm tra công đoàn TKV trong một năm hết sức khó khăn nhưng đã đoàn kết, tập trung lãnh, chỉ đạo phong trào CNVCLĐ và hoạt động công đoàn thực hiện tốt các chủ đề, nội dung đặt ra.

Triển khai nhiệm vụ năm 2021 với chủ đề: “Sáng tạo - Thiết thực - Tiết kiệm”, Chủ tịch công đoàn TKV nhấn mạnh: Công đoàn các đơn vị cần nhận định, chủ động phối hợp với chuyên môn để tham gia quản lý, nâng cao hiệu quả sản xuất kinh doanh, thực hiện tốt công tác an toàn lao động; Tiếp tục thực hiện tốt phòng chống dịch Covid-19; Quan tâm chế độ chính sách với người lao động, đặc biệt Thỏa ước lao động tập thể khi Bộ Luật Lao động được thực thi với các vấn đề mới có liên quan, tác động trực tiếp tới người lao động.

Năm 2021, Công đoàn TKV sẽ tiếp tục chăm lo tốt cho người lao động, chương trình phúc lợi cho đoàn viên, người lao động; Tổ chức quán triệt Nghị quyết Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XIII, Bầu cử Hội đồng nhân dân các cấp, tiếp tục triển khai Đề án “Văn hóa thợ mỏ”; nắm bắt tư tưởng người lao động; Thực hiện tốt chủ đề nâng cao chất lượng hoạt động công đoàn cơ sở, sơ kết nửa nhiệm kỳ thực hiện Nghị quyết XII; chủ động đề xuất, tham mưu giúp Ban Chấp hành thực hiện tốt nhiệm vụ trong tình hình mới.

Trước mắt, Công đoàn tập trung tổ chức tốt hội nghị tổng kết, Tết thợ mỏ 2021, chăm lo tốt cho đoàn viên, người lao động trong dịp Tết nguyên đán Tân Sửu, đảm bảo tất cả đoàn viên, người lao động đều được đón Tết đầm ấm, vui vẻ, an toàn.

 

Hà Anh