Công nghệ nhận diện khuôn mặt đang dần được áp dụng trên ô tô, chìa khóa sẽ sớm thành quá khứ

Genesis ra mắt công nghệ nhận dạng khuôn mặt không cần chìa khóa đầu tiên trên chiếc crossover GV60 2023.

Nếu bạn mất chìa khóa xe và không muốn mất thời gian để tìm kiếm hay làm lại chìa khóa thì không phải là vấn đề trên Genesis GV60 2023. Nhà sản xuất ô tô Hàn Quốc này là hãng đầu tiên bổ sung công nghệ nhận diện khuôn mặt giống điện thoại thông trên ô tô của họ.

Genesis GV60 2023 sẽ trang bị mở khóa bằng nhận diện khuôn mặt
Genesis GV60 2023 sẽ trang bị mở khóa bằng nhận diện khuôn mặt

 

Bằng cách nhìn vào một cảm biến nằm trên cột B, chủ sở hữu GV60 ở Châu Âu có thể khóa và mở khóa những chiếc crossover điện của họ giống như mở khóa điện thoại của mình. Công nghệ này hoạt động theo cách tương tự và người lái xe sẽ chỉ cần truy cập vào ô tô bằng chìa khóa vật lý một lần để thiết lập cài dặt của họ. Sau khi vào bên trong, chủ xe sử dụng máy quét dấu vân tay trên bảng điều khiển để kích hoạt hệ thống đánh lửa và khởi động xe. 

Cảm biến nhận diện khuôn mặt sẽ đặt trên trụ B
Cảm biến nhận diện khuôn mặt sẽ đặt trên trụ B

 

Một đèn LED chỉ báo trên cột B cho bạn biết liệu xe có bị khóa hay mở khóa hay không và Genesis đảm bảo rằng thông tin sinh trắc học quan trọng được lưu trữ an toàn thông qua phần mềm được mã hóa trong xe và không bao giờ được tải lên bất kỳ đâu hoặc lưu trữ từ xa.

Tưởng tượng công nghệ này sẽ nhanh chóng lan rộng sang các loại ô tô khác và sẽ tỏ ra hữu ích cho những người thích các hoạt động như lướt sóng và chạy bộ và không thể hoặc không muốn mang theo chìa khóa ô tô khi họ đỗ xe trước khi nhảy xuống biển hoặc đi chạy.

Chủ xe chỉ cần đứng mở cửa xe là sẽ được nhận diện vào xe
Chủ xe chỉ cần đứng mở cửa xe là sẽ được nhận diện vào xe

 

Mặc dù vì hầu hết các ngôi nhà thông minh không có công nghệ nhận dạng khuôn mặt để mở cửa trước, nghĩa là chúng ta vẫn phải mang theo một loạt chìa khóa bên mình, nhưng vẫn còn một câu hỏi chính xác là công nghệ này sẽ hữu ích đến mức nào trong việc sử dụng hàng ngày so với không cần chìa khóa hệ thống truy cập đã trang bị cho ô tô. 

Sau khi vào xe, chủ xe sẽ quét dấu vân tay để khởi động xe
Sau khi vào xe, chủ xe sẽ quét dấu vân tay để khởi động xe

 

Nhận dạng khuôn mặt xuất hiện trên GV60 2023 như một phần của bộ cập nhật cũng bao gồm các tính năng khóa kỹ thuật số mới cho phép chủ xe truy cập ô tô bằng điện thoại hoặc đồng hồ của họ và chia sẻ quyền truy cập với tối đa ba người bằng ứng dụng kỹ thuật số. Không cần phải có khóa vật lý và trình điều khiển chính có thể đặt giới hạn về thời gian khóa kỹ thuật số khả dụng cho những người dùng khác trước khi hết hạn.

Các nâng cấp khác bao gồm Gói ghế ngồi thư giãn và ghế mát-xa Ergo Motion, hiện là tiêu chuẩn trên mọi mẫu xe, cùng với hệ thống lọc không khí mới.