Công ty Cổ phần Khu công nghiệp Long khánh: Luôn sát cánh cùng nhà đầu tư

Công ty Cổ phần KCN Long khánh được thành lập vào tháng 6/2008 theo Quyết định số 1783/QĐ-UBND của UBND Tỉnh Đồng Nai, là công ty con của Tổng Công ty cao su Đồng Nai thuộc Tập đoàn công nghiệp cao su Việt Nam. Sau khi thành lập, Công ty đã không ngừng kiện toàn bộ máy tổ chức, nâng cao chất lượng các dịch vụ để tối đa hóa lợi ích cho khách hàng, luôn nỗ lực phấn đấu mang đến những sản phẩm, dịch vụ có giá trị hoàn hảo nhất cho khách hàng.

Sau 15 năm hoạt động, đến nay đội ngũ cán bộ nhân viên của Công ty là 36 người, với thu nhập bình quân 15 triệu đồng/người/tháng. Lĩnh vực hoạt động kinh doanh chính là bất động sản, đầu tư xây dựng và kinh doanh cơ sở hạ tầng khu công nghiệp...

Công ty đã triển khai đầu tư hạ tầng với tổng vốn đầu tư 621 tỷ đồng cho 264 ha được cấp, đã thu hút được 44 nhà đầu tư và có 41 nhà đầu tư đã đi vào hoạt động, còn 3 nhà đầu tư đang trong quá trình triển khai xây dựng. Các nhà đầu tư tại KCN Long Khánh đã thu hút, tạo việc làm cho khoảng 13.500 lao động.

Trụ sở Công ty Cổ phần Khu công nghiệp Long khánh

Để đảm bảo hiệu quả hoạt động, Công ty đã sáp nhập 5 phòng chức năng thành 3 phòng: Phòng Quản lý Hạ tầng, Phòng Tài chính Quản trị, Phòng Quản lý Môi trường. Công ty luôn chú trọng nâng cao vai trò và trách nhiệm của các Trưởng, phó phòng trong công tác quản lý, đồng thời tạo điều kiện để các nhân viên nghiệp vụ nâng cao công tác chuyên môn, từ đó phối hợp tốt hơn trong việc thực hiện nhiệm vụ chung.

Qua đó, năm 2022 hoạt động của Công ty được duy trì ổn đinh, tổng doanh thu đạt 122,39 tỷ đồng, đạt 100,5% kế hoạch, nộp ngân sách 20,33 tỷ đồng đạt 145,72% kế hoạch. Được Cục thuế Đồng Nai trao tặng Giấy khen cho Doanh nghiệp có thành tích thực hiện tốt chính sách, pháp luật thuế năm 2020 - 2021; được UBND thành phố Long Khánh tặng danh hiệu “ Doanh nghiệp đạt chuẩn Văn hóa năm 2022”.

Cùng với đó, trong thời gian qua Công ty luôn nỗ lực, tạo điều kiện thuận lợi cho các doanh nghiệp trong KCN phát triển sản xuất - kinh doanh, cũng như đồng hành cùng chính quyền địa phương trong công tác phòng chống dịch và an sinh xã hội trên địa bàn. Trong thời gian dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, Công ty đã phối hợp cùng UBND thành phố Long Khánh đưa vào hoạt động Trạm Y tế lưu động KCN, nhằm hướng dẫn, truy vết, xử lý các trường hợp F0 phát hiện tại DN, là cầu nối với Trạm y tế các xã, phường để tiếp nhận và cách ly y tế theo quy định… Đồng thời, xây dựng Khu cách ly F0 không triệu chứng quy mô từ 300 đến 500 giường trong KCN để phòng trường hợp cấp thiết bùng phát dịch bệnh tại các DN trong KCN.

Hạ tầng KCN Long Khánh được đầu tư đồng bộ

Công ty đã phối hợp với Trung tâm y tế thành phố Long Khánh tổ chức tiêm phòng vắc xin mũi 3- mũi 4 cho công nhân của các doanh nghiệp trong KCN. Thực hiện việc giãn thời gian thanh toán Phí sử dụng hạ tầng và phí quản lý cho các doanh nghiệp thực sự khó khăn. Hỗ trợ doanh nghiệp giảm tiền thuê đất với nhà nước theo quy định hướng dẫn của Thủ tướng chính phủ.Tuyên truyền và thông báo đến doanh nghiệp các chính sách hỗ trợ của nhà nước để doanh nghiệp thực hiện. Hỗ trợ và tạo mọi điều kiện cho doanh nghiệp tuyển dụng lao động thiếu hụt sau đại dịch. Đảm bảo cơ sở hạ tầng, an ninh trật tự và PCCC tốt nhất phục vụ nhu cầu sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp.

Hệ thống xử lý nước thải KCN Long Khánh

Trong thời gian tới nhằm phục hồi hoạt động, tạo đà tăng trưởng sản xuất - kinh doanh của Công ty, cũng như tạo mọi điều kiện tốt nhất cho sự thành công của các nhà đầu tư. Công ty Cổ phần KCN Long Khánh đẩy nhanh tiến độ triển khai thi công nhà máy xử lý nước thải (giai đoạn 2), nâng công suất xử lý nước thải đạt 6.400m3/ngày đêm; Thực hiện dự án mở rộng KCN giai đoạn 2 với quy mô 500ha; Phối hợp với nhà máy nước Gia Tân để chủ động nguồn nước mặt ổn định cung cấp phục vụ sản xuất của các nhà đầu tư trong KCN... Qua đó, Công ty sẽ tiếp tục đồng hành cùng các nhà đầu tư với phương châm “Thành công của doanh nghiệp là thành công của KCN Long Khánh”.

Cảnh Hưng