Công ty CP Nhiệt điện Bà Rịa: Tích cực thực hiện công tác an sinh xã hội

Trong năm qua, Công ty cổ phần Nhiệt điện Bà Rịa (BTP) đã dành sự quan tâm đặc biệt tới công tác an sinh xã hội (ASXH thông qua các hoạt động thiết thực, chủ yếu dành cho đối tượng là người nghèo, người có công, trẻ em và người tham gia hiến máu tình nguyện,… Đặc biệt, trong năm 2021, tình hình dịch bệnh COVID-19 kéo dài, Công ty cũng đã hỗ trợ, chia sẻ phần nào khó khăn của địa phương cũng như của cả nước.

Những nỗ lực đó đã góp phần thực hiện mục tiêu mang đến cho mọi người một cuộc sống tốt đẹp hơn về cả vật chất lẫn tinh thần, vì sự phát triển bền vững của xã hội trên địa bàn tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu nói riêng cũng như cả nước nói chung.

Mặc dù trong năm 2021, nền kinh tế cả nước nói chung và BTP nói riêng gặp nhiều khó khăn do dịch bệnh, song công tác ASXH luôn được Ban Lãnh đạo Công ty quan tâm, chú trọng. Công ty đã phối hợp với các tổ chức tuyên truyền, vận động để đảm bảo tốt hơn nhằm góp phần nâng cao đời sống vật chất, tinh thần cho nhân dân và góp phần đưa kinh tế - xã hội phục hồi và phát triển bền vững.

BTP hỗ trợ địa phương phòng chống dịch COVID-19
BTP hỗ trợ địa phương phòng chống dịch COVID-19

Ngoài công tác hỗ trợ địa phương phòng chống dịch COVID-19, nổi bật trong công tác ASXH năm 2021 của BTP chính là triển khai các chính sách chăm lo cho người nghèo, đối tượng chính sách. Các hoạt động này không chỉ là công tác an sinh mà qua đó còn góp phần giáo dục về truyền thống cách mạng, lòng yêu nước, tấm gương anh hùng liệt sỹ đến nhân dân, đặc biệt là thế hệ trẻ ở địa phương; phát huy truyền thống “Uống nước nhớ nguồn” “Ăn quả nhớ người trồng cây” của dân tộc qua việc tham gia ủng hộ Quỹ "Đền ơn đáp nghĩa", “Quỹ vì người nghèo” để cùng Nhà nước chăm sóc đời sống vật chất, tinh thần cho những người cần được tri ân, giúp đỡ như các gia đình chính sách, gia đình có công với cách mạng, học sinh nghèo vượt khó,...

Trong năm 2021, Công ty cổ phần Nhiệt điện Bà Rịa cùng Công đoàn và Đoàn thanh niên kêu gọi vận động các tập thể, cá nhân trong Công ty ủng hộ với tổng số tiền hơn 539 triệu đồng, trong đó, Ủng hộ phòng chống dịch COVID-19 (đóng góp quỹ phòng chống COVID, hỗ các địa phương, đơn vị thuộc thành phố Bà Rịa như: Ủy ban MTTQVN thành phố Bà Rịa, Ban CHQS phường Long Hương, UBND phường Long Hương) với tổng số tiền hơn 197 triệu đồng; ủng hộ các quỹ ASXH (quỹ tương trợ; quỹ đền ơn đáp nghĩa; quỹ vì người nghèo; quỹ bảo trợ trẻ em tỉnh BR-VT…) với số tiền hơn 342 triệu đồng.

Một công tác thiết thực nữa là Công ty đã tổ chức Ngày hội “Hiến máu tình nguyện” vào cuối tháng 3 năm 2021 (thời điểm mà dịch bệnh COVID-19 đang được kiểm soát tốt). Công ty đã phối hợp với Công đoàn, Đoàn Thanh niên tuyên truyền, vận động các cán bộ, nhân viên, người lao động có đủ sức khỏe tích cực tham gia hiến máu tình nguyện, đó là một việc làm cần thiết và có ý nghĩa cao đẹp - hiến máu cứu người.

Với thông điệp: “ Giọt máu cho đi - Cuộc đời ở lại” đã bao trọn ý nghĩa và mục đích lớn lao trong các chiến dịch hiến máu nhân đạo. Mỗi giọt máu là biểu hiện và tiếp sức cho sự sống. Không dừng lại ở đó, việc hiến máu nhân đạo còn là thể hiện tấm lòng thương yêu nhau, "Lá lành đùm lá rách"  - một trong những nét đẹp, hành động nhân đạo mà cha ông ta đã gây dựng và đúc kết.

Ngày hội “Hiến máu tình nguyện” tổ chức tại BTP
Ngày hội “Hiến máu tình nguyện” tổ chức tại BTP

Cùng đó, hưởng ứng “Tháng tri ân khách hàng” năm 2021 mà Tập đoàn điện lực Việt Nam (EVN) đang phát động, ngoài những nội dung tri ân khách hàng, tập thể CBCNV Công ty còn tham gia “Tuần lễ hồng EVN” lần VII năm 2021 với thông điệp “Vạn trái tim - Một tấm lòng”. BTP sẽ phối hợp với các tổ chức đoàn thể trong Công ty và đơn vị bạn để tổ chức, tham gia hiến máu nhân đạo.

Qua đó, vạn trái tim của những người làm điện cùng đồng lòng, luôn mong muốn lan tỏa đi những thông điệp yêu thương, chia sẻ sự quan tâm và ước muốn mọi bệnh nhân rồi sẽ khỏe mạnh, trở lại cuộc sống bình thường và lại tiếp tục lan tỏa thêm nữa những tình cảm mà họ nhận được để từ đó cùng xây dựng một xã hội văn minh, tươi đẹp và nhân ái hơn nữa.

Những kết quả trên một lần nữa cho thấy với sự quan tâm, đồng thuận, quyết tâm cao của Ban Lãnh đạo cùng các phòng ban, đoàn thể và toàn CBCNV lao động trong công ty đã mang lại hiệu quả tốt đẹp và có ý nghĩa sâu sắc. Trong thời gian tới, BTP sẽ tiếp tục phát huy truyền thống tốt đẹp của dân tộc, tuyên truyền, vận động đóng góp đáng kể vào việc nâng cao ASXH cho nhân dân, nhất là cho các gia đình chính sách, người nghèo, vùng khó khăn; thực hiện nhiều hơn nữa các hoạt động để có thể dành nhiều hơn sự hỗ trợ, giúp đỡ cho cộng đồng, những hoàn cảnh khó khăn có một cuộc sống tốt đẹp hơn.

 

Thế Trinh