Công ty Điện lực Hải Phòng kỷ niệm 60 năm ngày truyền thống và đón nhận Huân chương Độc lập hạng Nhì

Sáng ngày 16/3/2015, Công ty Điện lực Hải Phòng đã long trọng tổ chức Lễ kỷ niệm 60 năm ngày truyền thống ngành Điện lực Hải Phòng (13/5/1955 - 13/5/2015) và đón nhận Huân chương Độc lập hạng Nhì.

Tới dự buổi lễ có Phó Thủ tướng Hoàng Trung Hải, ông Lê Văn Thành - Chủ tịch UBND Thành phố Hải Phòng cùng các lãnh đạo của Tập đoàn Điện lực Việt Nam, Tổng công ty Điện lực miền Bắc.

Qua 60 năm xây dựng và trưởng thành, từ chỗ chỉ có vài chục km đường dây các loại với công suất thiết kế 5,5MW, đến nay, Công ty Điện lực Hải Phòng không ngừng phát triển cả về số lượng và chất lượng. Hiện, tổng giá trị tài sản lưới điện Nhà nước giao cho Công ty là 4.400 tỷ đồng.

Sau ngày Hải Phòng giải phóng, Công ty Điện lực Hải Phòng tiếp quản Nhà máy điện Cửa Cấm và đẩy nhanh tiến độ xây dựng hệ thống lưới điện thành phố phục vụ nền công nghiệp non trẻ, phục vụ Cảng và đời sống nhân dân. Những năm đó, hệ thống đường dây và trạm 110 kV An Lạc được xây dựng và đưa vào hoạt động với tổng dung lượng 25.000 KVA. Hàng loạt tuyến 35 kV nối với tuyến An Lạc để cấp điện cho một số cơ quan xí nghiệp, đời sống nhân dân thành phố và một số tuyến ngoại thành.

Các đại biểu và cán bộ, công nhân viên, người lao động Công ty Điện lực Hải Phòng dự buổi lễ.

60 năm qua, Công ty Điện lực Hải Phòng đã ghi nhiều dấu mốc quan trọng trong cuộc hành trình của mình và Công ty đều phấn đấu hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, được Thủ tướng Chính phủ, UBND Thành phố và các Bộ, ngành tặng thưởng bằng khen. Đặc biệt với những thành tích kế tiếp, ngày hôm nay, CBCNV Công ty vinh dự được nhận Huân chương Độc lập hạng Nhì của Chủ tịch nước trao tặng.

Phát biểu tại buổi lễ, Phó Thủ tướng Hoàng Trung Hải bày tỏ mong muốn mỗi cán bộ, công nhân viên và người lao động của Công ty cần tiếp tục nỗ lực hơn nữa, phát huy tinh thần lao động cần cù, sáng tạo để xây dựng Điện lực Hải Phòng thêm vững mạnh, qua đó hoàn thành tốt các nhiệm vụ mà Đảng và Nhà nước đã giao cho ngành Điện Việt Nam nói chung, Điện lực Hải Phòng nói riêng, trong đó tập trung củng cố tổ chức bộ máy theo hướng tinh gọn, hiệu quả, nâng cao năng suất lao động, đảm bảo cung cấp điện năng phục vụ phát triển kinh tế - xã hội của thành phố Hải Phòng an toàn và ổn định, góp phần đưa thành phố cảng giàu về kinh tế và mạnh về an ninh, quốc phòng.