Công ty Điện lực Thanh Hóa: “Trực điện” như trực chiến

“Ở tất cả các điện lực đều thành lập đội sữa chữa nóng, sẵn sàng lên đường làm nhiệm vụ khi có sự cố xảy ra, bất kể thời gian là ban đêm, hay giữa trưa khi nhiệt độ ngoài trời lên đến 43-44 độ C. Tôi

Sự nỗ lực hết mình của người thợ điện xứ Thanh khi nhiệt độ ngoài trời lên tới 44 độ C

Anh Vũ Thanh An (Điện lực thành phố Thanh Hóa) cho hay: "Những tháng nắng nóng này, chúng tôi phải làm việc 15-16 tiếng/ngày là bình thường. Các đội sữa chữa điện luôn phải thay nhau trực 24/24h. Có sự cố là phải xuất phát ngay. Có những hôm sự cố giữa trưa, do phải xử lý ngay để cấp lại điện cho bà con nên 1-2 giờ chiều anh em mới được ăn cơm. Cũng may, bà con hiểu và thông cảm. Thấy thợ điện vất vả, nhiều người dân còn chuẩn bị nước mang nước mát cho anh em uống"...

Đứng dưới bóng cây quan sát công nhân Điện lực thành phố Thanh Hoa thay máy biến áp, đảm bảo cấp điện ổn định cho bà con do máy biến áp cũ quá tải, bác Đậu Khắc Xúc (khu phố Nam Thành, phường Đông Vệ) cho biết: "Thu nhập người dân giờ khá hơn nên nhà nào cũng sắm điều hòa. Như khu phố này, nhà ít thì 1 cái, nhà nhiều thì 2-3 cái, điện quá tải là bình thường. Nhiều người dân cứ thấy mất điện là bức xúc do họ không hiểu được những vất vả, nhọc nhằn của công nhân điện. Như hôm nay chẳng hạn, nhiệt độ ngoài trời phải lên đến 45 độ C, mình đứng trong bóng cây còn nhễ nhại mồ hôi, trong khi đó các chú phải treo mình trên cột điện làm việc".

Được biết, ngay từ đầu năm, PC Thanh Hóa đã chỉ đạo các đơn vị trực thuộc kiểm tra, hoán đổi, sữa chữa, thay thế các máy biến áp quá tải; bố trí lực lượng nhân lực, vật tư sẵn sàng xử lý, ứng cứu kịp thời các sự cố xảy ra; tổ chức cân pha các trạm phụ tải lệch pha theo quy định; thay thế dây dẫn, công tơ tại các xã mới tiếp nhận lưới điện hạ áp nông thôn... Bên cạnh đó, Công ty cũng đẩy mạnh hoạt động tuyên truyền tiết kiệm điện, vận động nhân dân, doanh nghiệp nỗ lực cùng ngành Điện sử dụng điện tiết kiệm, hiệu quả vì lợi ích của chính khách hàng. Nhờ đó, việc cung cấp điện phục vụ phát triển kinh tế - xã hội của PC Thanh Hóa vẫn ổn định, được chính quyền tỉnh, đặc biệt là khách hàng ghi nhận.

Ông Nguyễn Văn Toàn, xã Trường Lâm, huyện Tĩnh Gia cho biết: "Từ cuối năm 2013, sau khi lưới điện được chuyển giao về ngành Điện quản lý, Điện lực Tĩnh Gia đã đầu tư, nâng cấp hệ thống dây điện, cột điện, công tơ..., chất lượng điện đã ổn định hơn. Nếu trước đây, những ngày nắng nóng thế này, tivi, điều hòa không thể chạy được; bóng đèn vào giờ cao điểm chập chờn, thì nay, chất lượng điện đã tốt hơn rất nhiều. Những khi cắt điện sữa chữa, Điện lực luôn báo trước cho người dân biết. Còn với những ngày nắng nóng thế này, không còn xảy ra hiện tượng mất điện nữa..."