Công ty Môi trường mới Bắc Giang: Ứng dụng công nghệ xử lý rác thải không khói và sản xuất cát nhân tạo

Dây chuyền xử lý rác thải không khói và dây chuyền sản xuất cát nhân tạo siêu tốc của Công ty TNHH Môi trường mới Bắc Giang được đánh giá là những sản phẩm chất lượng cao, giá thành hợp lý, của người Việt và dành cho người Việt.

Công ty TNHH Môi trường Mới Bắc Giang là doanh nghiệp chế tạo cơ khí, chuyên chuyển giao công nghệ xử lý môi trường, công nghệ sản xuất vật liệu xây dựng và công nghiệp, gia công cơ khí.

Với mong muốn được góp sức mình trong lĩnh vực xử lý rác thải, cải tạo môi trường xanh, Công ty TNHH Môi trường Mới Bắc Giang đã và đang không ngừng nỗ lực để tạo nên một môi trường xanh - sạch - đẹp bền vững. Dây chuyền xử lý rác thải không khói và dây chuyền sản xuất cát nhân tạo siêu tốc của Công ty TNHH Môi trường mới Bắc Giang được đánh giá là những sản phẩm chất lượng cao, giá thành hợp lý, của người Việt và dành cho người Việt.

Ông Phạm Quang Đạo - Giám đốc Công ty TNHH Môi trường mới Bắc Giang đã cùng cộng sự nghiên cứu và chế tạo thành công dây chuyền xử lý rác thải không khói
Ông Phạm Quang Đạo - Giám đốc Công ty TNHH Môi trường mới Bắc Giang đã cùng cộng sự nghiên cứu và chế tạo thành công dây chuyền xử lý rác thải không khói

Ứng dụng công nghệ xử lý rác thải không khói

Những năm gần đây, Việt Nam cũng như thế giới đặc biệt quan tâm đến vấn đề xử lý rác thải và bảo vệ môi trường. Không chỉ rác thải công nghiệp mới gây ô nhiễm môi trường nghiêm trọng, rác thải sinh hoạt nếu không được xử lý ngay và xử lý tận gốc sẽ ảnh hưởng tới nguồn nước ngầm và hệ sinh thái xung quanh, gây ra các mầm mống bệnh tật nguy hiểm cho con người.

Trăn trở tìm kiếm một giải pháp xử lý rác thải sinh hoạt tiện lợi, không gây ô nhiễm môi trường, ông Phạm Quang Đạo – Giám đốc Công ty TNHH Môi trường mới Bắc Giang và ông Lê Văn Sáu đã nghiên cứu và chế tạo thành công dây chuyền xử lý rác thải không khói với quy trình vận hành khá đơn giản, nhưng sở hữu rất nhiều tính năng vượt trội như: Không gây ô nhiễm môi trường; Không cần bãi chứa rác trước khi đưa vào xử lý; Không phân biệt loại rác; Không tốn nhiên liệu để đốt rác; Không có bụi của tro khi nhà máy hoạt động; Tro sau đốt còn dưới 3%...

Điều đặc biệt là rác sinh hoạt sau khi xử lý bằng dây chuyền xử lý rác thải không khói có thể thu về một lượng không nhỏ các chất đốt có nhiệt trị cao thay cho than để đốt các lò hơi trong công nghiệp (đốt lò hơi cho nhà máy may, nhà máy giầy da; đốt lò sấy nhiên liệu cho nhà máy thức ăn chăn nuôi), và làm phân hữu cơ cho sản xuất nông nghiệp, đồng thời có thể tận thu nhựa tái sinh.

Sơ đồ hoạt động của dây chuyền xử lý rác thải không khói
Sơ đồ hoạt động của dây chuyền xử lý rác thải không khói

Thay vì xử lý rác thải sinh hoạt theo phương pháp truyền thống là gom rác của cả tỉnh về nhà máy để xử lý, chôn rác xuống dưới lòng đất có thể gây ô nhiễm môi trường; quy trình vận hành đơn giản và gọn nhẹ của dây chuyền xử lý rác thải không khói gọn nhẹ có thể xử lý rác thải ngay tại địa bàn, nhanh chóng và thuận tiện, tiết kiệm chi phí vận chuyển, tiết kiết thời gian đi lại, và giảm tối đa việc gây ra ô nhiễm không khí do vận chuyển; ô nhiễm nguồn nước, hệ sinh thái xung quanh do tồn đọng.

Dây chuyền xử lý rác thải không khói của Công ty TNHH Môi trường mới Bắc Giang là sự lựa chọn hợp lý, rẻ và sạch, an toàn và thân thiện với môi trường phù hợp với các địa phương có khối lượng rác từ 50 tấn/ngày trở lên.

Đầu tư dây chuyền sản xuất cát nhân tạo siêu tốc

Ngoài việc ứng dụng khoa học kỹ thuật, công nghệ cao vào việc xử lý rác thải không khói, Công ty TNHH Môi trường Mới Bắc Giang còn đang sở hữu một dây chuyền sản xuất cát nhân tạo siêu tốc. Đây là dây chuyền tạo cát đời mới, giá trị tính năng tốt, độ tin cậy cao so, ưu thế hơn hẳn so với công nghệ nhập ngoại vì nó giúp giảm giá thành sản phẩm cho các chủ đầu tư.

Sơ đồ hoạt động của dây chuyền nghiền cát nhân tạo
Sơ đồ hoạt động của dây chuyền nghiền cát nhân tạo

Công nghệ sản xuất cát nhân tạo cho năng suất cao, hạt cát mịn, đều trong khi thiết bị lại dễ lắp ráp, điều khiển, kiểm soát tự động, độ an toàn cao, dễ bảo dưỡng, tiêu hao linh kiện thấp, và đặc biệt rất chú trọng bảo vệ môi trường. Trước tình hình cát tự nhiên hút từ lòng sông ngày càng trở nên khan hiếm, thì việc sản xuất cát nhân tạo từ các nguyên liệu sỏi sông, đá núi, chất thải ra của quặng sắt, vụn đá… là một lựa chọn cần thiết đối với tốc độ đô thị hóa chóng mặt hiện nay.

Quá trình thực tế xử lý rác thải không khói
Quá trình thực tế xử lý rác thải không khói

Hiện nay, công nghệ sản xuất cát nhân tạo siêu tốc của Công ty TNHH Môi trường Mới Bắc Giang chuyên cung cấp nguyên liệu cát chất lượng tốt cho đường cao tốc, đường sắt cao tốc, nhà cao tầng, xây dựng đập thủy điện, trạm trộn bê tông; ngoài ra, cát nhân tạo còn thể dùng để sản xuất thủy tinh, cát thạch anh và các loại vật liệu có độ tinh khiết cao khác.

Quá trình thực tế sản xuất cát nhân tạo
Quá trình thực tế sản xuất cát nhân tạo
Huy Tưởng