Công ty Nhiệt điện Vĩnh Tân trao tặng 200 bộ kit xét nghiệm nhanh COVID-19

Tiếp nối các hoạt động chung tay cùng địa phương đẩy lùi COVID-19, chiều ngày 04/08/2021, Công ty Nhiệt điện Vĩnh Tân trao tặng 200 bộ kit xét nghiệm nhanh kháng nguyên SARS-CoV-2 cho UBND huyện Tuy Phong, tỉnh Bình Thuận, phục vụ công tác phòng, chống dịch COVID-19 trên địa bàn huyện.

Bộ kit thử Trueline COVID-19 Ag Rapid Test được trao tặng cho địa phương để xét nghiệm chẩn đoán phát hiện nhanh kháng nguyên SARS-CoV-2 trong mẫu dịch hầu họng của người xét nghiệm. Bộ kit này dễ sử dụng, cho kết quả nhanh và chính xác theo chứng nhận của Viện Kiểm định Quốc gia Vắc xin và Sinh phẩm y tế, có thể sử dụng ở ngoài phòng xét nghiệm.

Ông Văng Thanh Hùng – Phó Giám đốc Công ty Nhiệt điện Vĩnh Tân trao hỗ trợ
Ông Văng Thanh Hùng – Phó Giám đốc Công ty Nhiệt điện Vĩnh Tân trao hỗ trợ

Hiện nay, tình hình dịch bệnh COVID-19 đang diễn biến phức tạp, biến chủng mới của virus SARS-CoV-2 khiến dịch bệnh lây lan nhanh, đáng chú ý xuất hiện các trường hợp nhiễm nhưng không có triệu chứng. Vì vậy, việc xét nghiệm nhanh phát hiện dương tính giúp việc sàng lọc và cách ly sớm, để từ đó có giải pháp xử lý phù hợp, kịp thời đảm bảo công tác phòng chống dịch, ngăn chặn các nguồn lây nhiễm COVID-19 trong cộng đồng.

Ông Văng Thanh Hùng - Phó Giám đốc Công ty Nhiệt điện Vĩnh Tân cho biết, đây là đợt thứ 04 Công ty đóng góp hỗ trợ các địa phương huyện Tuy Phong, tỉnh Bình Thuận trong công tác phòng, chống dịch bệnh COVID-19. Trong thời gian tới, Công ty cũng sẽ tiếp tục sát cánh, đồng hành với địa phương trong công tác phòng, chống dịch COVID-19, hoàn thành mục tiêu kép vừa an toàn sản xuất điện vừa đảm bảo phòng, chống dịch bệnh hiệu quả và đảm bảo sức khỏe người lao động.

Ngọc Minh