Công ty Nhôm Đắk Nông -TKV: Tích cực tham gia hiến máu tình nguyện

Nhằm hưởng ứng chương trình “Chiến dịch những giọt máu hồng năm 2020” do Đoàn khối các cơ quan và doanh nghiệp tỉnh Đắk Nông phát động, tuổi trẻ Công ty Nhôm Đắk Nông - TKV đã sôi nổi tham gia hoạt động hiến máu tình nguyện tại địa phương.

Máu là món quà vô giá mà cuộc sống ban tặng cho con người. Máu có đầy đủ cơ thể con người mới tồn tại và khỏe mạnh, vì vậy mà có hàng trăm ngàn người vì nhiều lý do sức khỏe khác nhau đang rất cần đến máu để chữa trị bệnh tật và duy trì sự sống. Hiến máu tình nguyện chúng ta hiểu về giá trị sức khỏe bản thân. Hiến máu không chỉ cứu người mà còn mang lại lợi ích cho sức khỏe người hiến máu. Khoa học chứng minh, hiến máu nhiều lần làm giảm nguy cơ ứ đọng sắt, giảm thiểu bệnh tim mạch. Hiến máu làm cho tinh thần sảng khoái hơn, ăn ngủ ngon hơn.

Máu bạn cho đi, máu tái tạo nhanh sau 3 đến 5 ngày, máu mới do cơ thể sinh ra được trẻ hóa, có sức đề kháng chống bệnh tật, tạo sự phấn chấn vui vẻ. Như vậy hiến máu làm cho cơ thể chúng ta khỏe mạnh hơn và cũng là cách kiểm tra giám sát sức khỏe của chính mình. Những giá trị đối với những người hiến máu được hưởng ngoài sự tôn vinh của xã hội, còn được sự quan tâm ưu tiên nếu như sau này cần đến máu trong chữa bệnh của bản thân.

Tuổi trẻ DNA tình nguyện hiến máu
Tuổi trẻ DNA sôi nổi tham gia hiến máu cứu người

Hiến máu tình nguyện là một việc làm có ý nghĩa, thể hiện trách nhiệm với cộng đồng, lòng thương yêu đồng loại “một người vì mọi người” nghĩa cử hiến máu cứu người luôn luôn là nghĩa cử cao đẹp. Nhằm phát huy những giá trị tốt đẹp của việc hiến máu cứu người Công ty Nhôm Đắk Nông -TKV(DNA) đã tích cực hưởng ứng chương trình “chiến dịch những giọt máu hồng năm 2020” do Đoàn khối các cơ quan và doanh nghiệp tỉnh Đắk Nông tổ chức. Trong chiến dịch này DNA tạo điều kiện cho hơn 100 CBCNV đăng ký tham gia có xe đưa đón tận địa điểm hiến máu và được nghỉ nguyên ngày vẫn hưởng lương.

Hiến máu cứu người
Thanh niên DNA tình nguyện tham gia hiến máu

Hiến máu là hoạt động luôn nhận được sự quan tâm sâu sắc của DNA trong những năm vừa qua. Hoạt động này vừa tôn vinh truyền thống yêu thương, đùm bọc lẫn nhau vừa thể hiện sự nhiệt huyết, sẵn lòng sẻ chia đối với cộng đồng. Hơn 100 đơn vị máu cho đi là tấm lòng của tất cả các tình nguyện viên CBCNV DNA dành cho những bệnh nhân kém may mắn đang cần sự giúp đỡ.

Hưởng ứng
Tuổi trẻ DNA hưởng ứng "Chiến dịch những giọt máu hồng năm 2020"

 

Sỹ Đồng